ชาวบ้านแห่แจ้งจับรองนายก อบต.แสบ หลอกเอาบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีม้า

15 ม.ค. 67

 

ชาวบ้านศรีสะเกษแห่แจ้งจับรองนายก อบต.แสบ หลอกเอาบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีม้า เรื่องแดงหลังป.ป.ช.ให้ไปพบพนักงานสอบสวน 

วันที่ 15 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายบุญเหลือ จันทจิตร อายุ 60 ปี ชาวต.หมากเขียบ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยนายสนองชัย ถาพันธ์ นายทองยุ่น มโนธรรม นายมนตรี ทองเอิบ นายสุรัตน์ บุพเต และนายทองปอน จันทจิตต์ รวม 6 คน 

โดยมีนายสรายุทธ สรรพากร ทนายความชื่อดังจากกรุงเทพฯ เป็นที่ปรึกษากฎหมาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ภาณุวัตร บรรเทา รองสว. (สอบสวน) สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับนาย ก.(นามสมมติ) รองนายก อบต.แห่งหนึ่งซึ่งพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความเอาไว้แล้ว 

จากนั้นได้แจ้งให้ผู้เสียหายทุกคนไปพบกับพนักงานสอบสวนของ ป.ป.ช. ที่สำนักงาน ป.ป.ช.จ.ศรีสะเกษ ตามที่ทาง ป.ป.ช.จ.สุรินทร์ได้แจ้งนัดหมายมา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

ชาวบ้านแห่แจ้งจับรองนายก อบต.แสบ หลอกเอาบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีม้า

นายทองยุ่น กล่าวว่า เมื่อประมาณปี 60 ตนกับพวกได้รู้จักนาย ก.(นามสมมติ) อายุ  56 ปี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองนายก อบต.แห่งหนึ่ง แจ้งว่ามีผู้ใดประสงค์ทำงานร่วมกับตน ให้นำข้อมูลส่วนตัว อาทิ บัตรประจำตัวประชาชน สมุดบัญชีเงินฝาก บัตรเอทีเอ็ม เป็นต้น หากบุคคลใดไม่มีก็จะพาไปดำเนินการเปิดบัญชีธนาคารให้ เมื่อได้รับมาสมุดบัญชีเงินฝากพร้อมบัตรเอทีเอ็มมาแล้ว นาย ก. ก็จะนำสมุดบัญชีเงินฝากพร้อมบัตรเอทีเอ็มไป โดยตนกับพวกจะไม่ได้เก็บสมุดบัญชีเงินฝาก พร้อมบัตรเอทีเอ็มไว้แต่อย่างใด 

และเมื่อประมาณปี 60 ตนกับพวกทราบว่านาย ก.ได้นำสมุดบัญชีเงินฝากพร้อมบัตรเอทีเอ็มไปใช้ในทางผิดกฎหมายในลักษณะรับโอนแล้วกดเงินออกไปใช้ โดยผู้แจ้งกับพวกไม่ได้ยินยอมแต่อย่างใด ตนกับพวกจึงได้ทำเรื่องไปยังศูนย์ดำรงธรรม จ.ศรีสะเกษ และป.ป.ช.จ.ศรีสะเกษ เพื่อให้ทำการตรวจสอบเรื่องนี้ 

ชาวบ้านแห่แจ้งจับรองนายก อบต.แสบ หลอกเอาบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีม้า

นายบุญเหลือ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 67 ตนกับพวกได้รับหนังสือจากสำนักงานป.ป.ช.จ.สุรินทร์แจ้งว่า ผู้แจ้งกับพวกเป็นลูกจ้างชั่วคราวของหน่วยงานราชการแห่งหนึ่งที่ อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ เพื่อให้เข้าพบเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.จ.ศรีสะเกษในวันที่ 15 ม.ค.  67 เวลาประมาณ 11.00 น. กรณีนำสมุดบัญชีเงินฝากพร้อมบัตรเอทีเอ็มใช้ในการรับโอนเงินตนกับพวกจึงได้มาเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนาย ก.ให้รับโทษตามกฎหมายต่อไป โดยตนยืนยันจะดำเนินคดีกับนาย ก.ตามกฎหมายจนถึงที่สุด 

ต่อมานายบุญเหลือกับพวกได้เดินทางไปที่สำนักงาน ป.ป.ช.จ.ศรีสะเกษ พบว่ามีชาวบ้านในเขต อ.เมืองศรีสะเกษมานั่งรอ เพื่อพบกับพนักงานสอบสวนของ ป.ป.ช. เพื่อทำการสอบปากคำตามนัดหมาย ซึ่งนายสรายุทธ ทนายความชื่อดังได้คอยให้คำปรึกษาด้านกฎหมายช่วยเหลือชาวบ้านอย่างใกล้ชิด 

นายสรายุทธ กล่าวว่า ตนได้แจ้งชาวบ้าน ทุกคนได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองศรีสะเกษ และพนักงานสอบสวนของ ป.ป.ช.ตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เนื่องจากชาวบ้านถูกหลอกเอาบัตรประชาชนไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย ตนเชื่อว่าการกระทำนี้จะต้องทำเป็นขบวนการ จึงทำให้สามารถเอาบัตรประชาชนของชาวบ้านไปเปิดบัญชีธนาคาร และนำเอาหลักฐานส่วนตัวของชาวบ้านไปทำสัญญาจ้างทำงานกับหน่วยงานราชการได้ ตนจะได้ให้คำปรึกษาเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในเรื่องนี้อย่างเต็มที่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส