เด็กวัย 14 ปีทำปืนลูกดอกลั่น พุ่งปักหัวเพื่อนเจ็บหนัก

16 ม.ค. 67

เด็กวัย 14 ปี เอาปืนพ่อเพื่อนมาซ้อมยิง เตรียมไปล่าหนู แต่ทำปืนลั่น ลูกดอกพุ่งปักหัวเพื่อนเจ็บหนัก


เมื่อวันที่ 16 ม.ค.2567 เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.ใจดี อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุขอความช่วยเหลือคนถูกยิงด้วยลูกดอกยิงหนูปักกลางศีรษะได้รับบาดเจ็บ

เมื่อไปถึงพบเด็กชายเอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ถูกยิงด้วยปืนลูกดอกสำหรับยิงหนู ลูกดอกยาวประมาณ 70 เซนติเมตร เข้าที่บริเวณท้ายทอยกลางศีรษะ ปักคาลึกประมาณ 5 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่จึงเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมนำส่ง รพ.ขุขันธ์ เพื่อรักษาอาการอย่างเร่งด่วน

จากการสอบถาม น.ส.ณัฐธิดา อายุ 26 ปี พี่สะใภ้ของผู้ถูกยิง ซึ่งเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นเด็กชาย บี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เพื่อนของเด็กชายเอ ผู้ถูกยิงได้เอาปืนของพ่อเด็กชายเอที่เก็บไว้ในบ้านออกมาเล่น เพื่อเตรียมซ้อมจะนำไปยิงหนู แต่ในขณะนั้นมีการยกปืนขึ้นลงและส่ายไปมาแล้วเกิดพลาด ปืนลั่นลูกดอกพุ่งตรงมาปักศีรษะของเด็กชายเอ แบบเต็มๆ จนล้มลงกับพื้นแล้วร้องไห้น้ำตาคลอด้วยความเจ็บปวด ตนทำอะไรไม่ถูกและไม่กล้าดึงออก จึงได้โทรศัพท์ไปบอกแม่ของเด็กชายเอ ที่ไปถอนมันสำปะหลังอยู่ที่ทุ่งนา เมื่อแม่มาถึงจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ

ด้านนางมอญ เจ้าของบ้าน แม่ของเด็กชายเอ ผู้ถูกยิงเล่าว่า ตกใจมากรีบเดินทางกลับมาดู เมื่อมาถึงเห็นสภาพลูกแล้วแทบเป็นลม จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือและนำส่ง รพ.ขุขันธ์ เพื่อทำการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน หลังเกิดเหตุยังไม่มีพ่อหรือแม่ผู้ปกครองของเด็กชายบีมือยิงมาแสดงความรับผิดชอบ หรือสอบถามอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด เคยเตือนผู้ก่อเหตุหลายครั้งแล้ว แต่เขาดื้อไม่ค่อยฟังใคร ขนาดแม่เขาเขายังไม่ฟังเลย ส่วนปืนดังกล่าวเป็นของสามีตน มีการเก็บไว้อย่างดี แต่ไม่รู้ไปเอามาเล่นได้อย่างไร และก็ไม่คิดว่าจะโดนกับลูกตัวเอง ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น จนถึงตอนนี้ก็ยังทำใจไม่ได้ เห็นสภาพลูกมีลูกดอกปักศีรษะแล้ว ไม่กล้าเข้าใกล้เลยเพราะกลัวน่าหวาดเสียว

ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เหมือนมีลางสังหรณ์บางอย่าง เพราะอยู่ดีๆก็มีนกแสกมาร้องอยู่บนหลังคาบ้านพยายามไล่หนีแต่ก็ไม่ยอมไป จึงคิดว่าอาจเป็นลางบอกเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้นดังกล่าวด้วย

ขณะที่เด็กชายบี เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังตรวจเช็คปืนลูกดอกอยู่นั้น และมีการยกขึ้นยกลงแล้วเกิดพลาดปืนลั่น โดยไม่ได้ตั้งใจ ตนก็รู้สึกตกใจมากและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส