ตรวจฟรี! 14 รายการ ชวนมนุษย์แรงงานตรวจสุขภาพ ก่อน 31 มี.ค. นี้

18 ม.ค. 67

 

ตรวจฟรี! 14 รายการ รัฐบาล ชวนผู้ประกันตนมาตรา 33,39 ตรวจสุขภาพ ก่อน 31 มี.ค. นี้ อย่าลืมรักษาฟัน วงเงิน 900 บาทต่อปี 

วันที่ 18 ม.ค. 67 นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงานเชิญชวนผู้ประกันตนมาตรา 33 และ 39 ตรวจสุขภาพฟรี 14 รายการ เพื่อสุขภาพที่ดีถ้วนหน้า 

ประกอบด้วย ตรวจคัดกรองการได้ยิน Finger Rub Test ตรวจเต้านม และสอนการตรวจเต้านมด้วยตัวเอง ตรวจตา คัดกรองความผิดปกติ และค้นหาโรคทางสายตา ตรวจความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด CBC 

ตรวจปัสสาวะ UA ตรวจน้ำตาลในเลือด FBS ตรวจการทำงานของไต Cr และ eGFR ตรวจไขมันในเลือดชนิด Total cholesterol & HDL cholesterol ตรวจเชื้อไวรัสตับอักเสบ HBsAg ตรวจมะเร็งปากมดลูก Pap Smear ตรวจมะเร็งปากมดลูก Via ตรวจ HPV DNA TEST ชนิด 2 สายพันธุ์ และ 14 สายพันธุ์ ตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และลำไส้ตรง FIT TEST และเอกซเรย์ปอด Chest X-ray ณ โรงพยาบาลรัฐทุกแห่ง และโรงพยาบาลเอกชน ที่เข้าร่วมกับสำนักงานประกันสังคม ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. เป็นต้นไป 

นายคารม กล่าวว่า ผู้ประกันตนสามารถรักษาฟันด้วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ประกันสังคม อำนวยความสะดวกผู้ประกันตนด้วยบริการรถทันตกรรมเคลื่อนที่ ทำฟันฟรี วงเงิน 900 บาทต่อปี รายการดังนี้ อุดฟัน ขูดหินปูน ถอนฟัน และผ่าฟันคุด ที่สถานประกอบการของท่าน โดยไม่ต้องหยุดงานและไม่ต้องเดินทาง ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 31 มี.ค. นี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส