"อนุทิน" ยันไม่คุยปรับ ครม. ในวงกินข้าว รับเชื่อมั่นในตัว “อุ๊งอิ๊งค์”

26 ม.ค. 67

"อนุทิน" ยืนยัน วงกินข้าวพรรคร่วมไม่มีการคุย ปรับ ครม. ปัดตอบดึง "อุ๊งอิ๊งค์" เสริมทัพ แต่ทุกคนเชื่อมั่นและยอมรับหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและระฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการรับประทานอาหารพรรคร่วม เมื่อวานนี้ (25 ม.ค. 67) ที่ร้านอาหารครัวตานิด จังหวัดปทุมธานี ที่มีพรรคภูมิใจไทยเป็นเจ้าภาพว่า การรับประทานอาหารเมื่อวานที่ผ่านมาไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องการเมืองหรือการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นบรรยากาศพูดคุยกันแบบสบาย ๆ คุยกันเรื่องทั่วไป แล้วรู้สึกว่าทุกคนมีความใกล้ชิดกันมากขึ้น และวางใจกันมากขึ้น ถ้าเทียบกับช่วงต้นรัฐบาล

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีได้กำชับเรื่องการทำงานอะไรหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่าเรื่องงานนายกก็เคยได้พูดมาแล้ว ว่าตัวท่านเป็นผู้บริหารรัฐบาลแต่ผู้ที่ปฏิบัติในแต่ละกระทรวง ก็ต้องไปทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งตนก็ได้ฟังจากสื่อ ที่นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ว่า รัฐมนตรีทุกคนทำงานอย่างหนัก และต้องให้ความเป็นธรรมกับรัฐมนตรีเหล่านี้ ไม่ใช่เรื่องที่จะไปถามในเรื่องการปรับ ครม. ซึ่งตนได้ฟังข้อความเหล่านี้จากทางสื่อ ก็ยืนยันว่าเป็นเช่นนี้จริง

เมื่อถามว่ามีแกนนำรัฐบาลคนใด เชียร์น.ส.แพทอง ธารชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) มานั่งใน ครม. หรือไม่เพราะขนาดนี้ยังมีตำแหน่งว่างอยู่ 2 ตำแหน่ง นายอนุทินกล่าวว่า เราเชียร์คนเก่งเราเชียร์คนมีความรู้ความสามารถ ทำงานเพื่อบ้านเมืองอยู่แล้ว และน.ส.แพทองธาร ก็เป็นถึงหัวหน้าพรรคพท.ที่เป็น หัวหน้าพรรคแกนนำการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลเรายอมรับและเชื่อมั่นในตัวของน.ส.แพทองธาร อยู่แล้ว ที่พร้อมทำงานเพื่อบ้านเมือง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส