เจ้าอาวาสล่องหน หาตัวไม่เจอ หลังทุบ “น้องย่น” หมาวัดตาหลุด

29 ม.ค. 67

เจ้าอาวาสล่องหน หาตัวไม่เจอ หลัง ทุบ “น้องย่น” หมาวัดตาหลุด ตำรวจออกหมายเรียกสอบสวนปากคำภายใน  7 วัน 

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ “น้องย่น” สุนัขเพศเมียวัยเกือบ 2 ปี ที่เลี้ยงไว้ในวัดแห่งหนึ่ง ถูกเจ้าอาวาสวัด พร้อมพระลูกวัด และฆราวาสจำนวนหนึ่ง ใช้ไม้หน้าสามไล่ทุบตีจนได้รับบาดเจ็บ เบ้าตาหลุด 1 ข้าง และดวงตาอีกข้างมีเลือดคั่งในดวงตา และถูกนำส่งรักษาตัวที่คลินิกสัตวแพทย์แห่งหนึ่งในตัวเมือง จ.นครศรีธรรมราช 

ทำให้ชาวเน็ตให้ความสนใจ แสดงความคิดเห็นสงสาร “น้องย่น” จำนวนมาก และโจมตีพฤติกรรมของเจ้าอาวาสและพวก โดยพระลูกวัด ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ท่าศาลา เพื่อเอาผิดเจ้าอาวาสและพวกที่ก่อเหตุไล่ทุบสุนัขจนได้รับบาดเจ็บนั้น 

ล่าสุดวันที่ 29 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าอาวาสวัดยังหายตัวล่องหนไปจากวัด ยังไม่มีใครสามารถติดต่อได้ทุกช่องทาง แม้ชาวบ้านและผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่จะออกมาเคลื่อนไหวให้เจ้าอาวาสออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง และรับผิดชอบ ในเรื่องที่เกิดขึ้นว่าเป็นจริงตามในคลิปหรือไม่ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อทางโทรศัพท์ แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ 

ขณะที่ พ.ต.ท.เกษมสิทธิ์ จำปาทอง รอง ผกก.สอบสวน สภ.ท่าศาลา เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งความแล้ว ตำรวจได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ และเตรียมออกหมายเรียกตัวเจ้าอาวาส มาพบพนักงานสอบสวน เพื่อทำการสอบสวนปากคำในเบื้องต้นว่าได้กระทำผิดตามที่ถูกผู้เสียหายแจ้งความหรือไม่อย่างไร จากนั้นก็จะแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป คาดว่าจะใช้เวลาออกหมายเรียกให้มาพบตำรวจนัดแรกประมาณ 7 วันก่อน หากยังไม่มาพบก็จะออกหมายเรียกอีกครั้ง แต่หากยังไม่มาอีก ก็จะออกหมายจับต่อไป 

สำหรับอาการ “น้องย่น” สัตวแพทย์ที่ทำการรักษาระบุว่า อยู่ในระยะรักษาแผลที่ดวงตา ต้องคอยหยอดตา 4 เวลา เพื่อกันการติดเชื้อ เร่งการสมานแผล ส่วนเรื่องอาหารใช้เป็นอาหารสัตว์ป่วยพักฟื้น ผสมอาหารเปียกชิ้น หากวางตั้งไว้น้องจะไม่กินเอง ต้องถือชามอาหารป้อนให้ถึงปากถึงจะกิน ส่วนหนึ่งเป็น เพราะยังไม่ชินและมองไม่เห็น เสมือนสุนัขตาบอดตัวนึง ต้องรอดูอาการอีกสักระยะหนึ่งประมาณ 7-10 วัน ถึงจะบอกได้ว่าตาทั้งสองข้างจะบอดสนิทหรือไม่ 

ขณะที่บรรยากาศที่วัด นายเอกชัย สุนทร นายอำเภอท่าศาลา ได้สั่งให้กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เข้าไปตรวจตราพื้นที่รอบๆ บริเวณวัด เพื่อความปลอดภัย เพราะหวั่นจะมือที่ 3

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส