“บอกความจริงได้ไหมให้หนูได้บอกลาแม่เป็นครั้งสุดท้าย” คำขอก่อนโรแลนสารภาพ

30 ม.ค. 67

“บอกความจริงได้ไหมให้หนูได้บอกลาแม่เป็นครั้งสุดท้าย” ลูกสาวอรทัย อ้อนวอนโรแลน ก่อนจะยอมหันไปรับสารภาพกับตำรวจว่าเป็นคนฆ่า อรทัย ก่อนสารภาพโรแลนทำตัวปกติแชร์โพสต์ตามหา อรทัย เพื่อไม่ให้คนอื่นสงสัย

สำหรับความคืบหน้ากรณี น.ส.อรทัย โพสีงาม ภรรยาชาวไทยที่ได้รับเงินมรดกจากสามีชาวสวิตเซอร์แลนด์ที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 2564 มากกว่า 13 ล้านบาท  แล้วแต่งงานใหม่กับชายชาวสวิตเซอร์แลนด์อีกคน (นายโรแลน)  ก่อนจะย้ายมาอยู่ประเทศไทย ที่บ้านโคกแขวน หมู่ที่ 5 ต.เฉลียง อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้ประมาณ 2 ปีเศษ แต่มาหายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำ ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. 67 หลังจากมีปากเสียงกับนายโรแลนไม่ทันข้ามวัน และเมื่อวานนี้นายโรแลนได้รับสารภาพเป็นคนลงมือฆ่า น.ส.อรทัย แล้วนะไปทิ้งที่ไร่ข้าวโพด ห่างจากบ้าน 6 กิโลเมตร นั้น

ทีมข่าวได้ตรวจสอบ Facebook ของ “นายโรแลน” พบว่าหลังเจ้าตัวก่อเหตุฆ่าภรรยาและนำร่างไปทิ้งไว้ในไร่ข้าวโพดแล้ว แน่นอนว่าหลังจากนั้นญาติ ๆ ก็พยายามติดตามหา “นางสาวอรทัย” จึงมีการประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือใช้ Facebook ส่วนตัวโพสต์ตามหา 

พบว่านายโรแลนด์มีการแชร์โพสต์ที่คนอื่นประกาศตามหา “นางสาวอรทัย” จำนวน 3 ครั้ง ครั้งแรกคือ 14 มกราคม 2567 ครั้งที่ 2 คือ 20 มกราคม 2567  และครั้งที่ 3 คือ 23 มกราคม 2567 
นอกจากนี้ยังพบกล้องวงจรปิดเวลา 00.53 ของวันที่ 9 มกราคม 2567 จับภาพ “นายโรแลนด์” สวมเสื้อฮู้ดสีดำเดินเท้ากลับบ้าน ในลักษณะปกปิดใบหน้าก้มหน้าก้มตาหลังจากทิ้งรถจักรยานยนต์และหมวกกันน็อกไว้ที่ทุ่งนาแล้ว

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้คุยกับนางสาวมี่ ลูกสาวของคุณอรทัย เปิดใจและเล่าวินาทีที่นายโรแลนด์ยอมสารภาพกับตำรวจ บอกว่าหลังจากที่ตำรวจสอบปากคำในโรแลนด์ก็ได้เชิญเธอให้ไปร่วมสอบปากคำและเป็นพยาน ซึ่งนายโรแลนด์ก็ยังไม่ยอมรับสารภาพ กระทั่งเธอตัดสินใจคุกเข่าและยกมือไหว้ต่อหน้านายโรแลนด์

และพูดกับนายโรแลนด์ว่า “บอกความจริงได้ไหมให้หนูได้บอกลาแม่เป็นครั้งสุดท้าย” จนนาย โรแลนด์ ยอมใจอ่อนพร้อมกับหลังน้ำตา แล้วพูดกับเธอว่า “เดี๋ยวฉันจะพาเธอไปเจอแม่” ก่อนที่นายโรแลนด์จะหันหน้าไปสารภาพกับตำรวจ แล้วพามาชี้จุดพบศพ

ด้าน คุณ ธัชกฤช  หรือ โย น้องชาย กับคุณ สันติสุข โสบกระโทก หรือ นิว น้องเขย คุณอรทัย บอกกับทีมข่าวว่าแม้จะเจอพี่สาวในสภาพเป็นศพ ก็ยอมรับได้ แต่ก็เสียใจไม่คิดว่านายโรแลนด์ จะกล้าทำถึงขนาดนี้ ซึ่งที่ผ่านมาตนพยายามหาหลักฐานและจับพิรุธนายโรแลนด์มาโดยตลอด แม้เจ้าตัวจะปฏิเสธแต่ก็มั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่านายโรแลนด์เป็นคนฆ่า

ทั้งคู่ยังอยากจะฝากไปถึง เพื่อนสนิทของนายโรแลนด์ที่เมื่อวานนี้ได้ออกมาให้ สัมภาษณ์ปกป้องในโรแลนด์ว่าเป็นคนบริสุทธิ์ วันนี้จึงอยากจะตั้งคำถามว่า มีส่วนรู้เห็นกับนายโรแลนด์หรือไม่ และอยากจะให้ตำรวจเอาตัวเพื่อนคนนี้ไปสอบปากคำด้วย

และอยากจะฝากไปถึงน้องสะใภ้ของนายโรแลนด์ที่พัทยา หลังจากเมื่อวานนี้ออกมาให้สัมภาษณ์และกล่าวหาพี่สาวของตนเองว่า พี่หายตัวไป อาจจะเป็นเพราะปมหนี้สินและเรื่องที่พี่สาวนั้นติดการพนัน วันนี้ทุกอย่างชัดเจนแล้ว จึงอยากจะถามกลับว่าสิ่งที่คุณกล่าวหาพี่สาวนั้น คุณยังมีความคิดแบบเดิมอยู่หรือไม่

ซึ่งการที่ครอบครัวออกมาพุ่งเป้าไปที่ในโรแลนด์นั้น ทุกคนไม่ได้พูดขึ้นมาแบบไม่มีหลักฐาน แต่ทุกคนพยายามติดตามข่าวสารและทิ้งข้อมูลทางวิทยาศาสตร์มาโดยตลอด ซึ่งวันนี้ทุกอย่างก็คลี่คลายแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส