นั่งเล่นปืนในรถ กระสุนลั่นทะลุประตูเจาะขาชายที่นั่งรถคันข้างๆ

31 ม.ค. 67

หนุ่มเล่นปืนในรถกระสุนลั่น ทะลุประตูเจาะขาชายนั่งในรถอีกคัน บาดเจ็บ

ตำรวจ สน.ทองหล่อ รวบหนุ่มใหญ่ทำปืนลั่นจากในรถฟอร์จูนเนอร์ กระสุนไปโดนรถอีกคันทำคนบาดเจ็บ ก่อนนำปลอกกระสุนไปฝังดิน

ตำรวจสน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุชายโดนยิงเหตุเกิดที่ลานจอดรถโครงการนิฮอนมาชิ (NIHONMACHI) ถนนพระราม 4 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กทม.

ที่เกิดเหตุพบ นายวรเศรษฐ์ เครือเนียม อายุ 53 ปี ผู้บาดเจ็บ นั่งอยู่ในรถยนต์โตโยต้า รุ่นอัลติส ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ผู้ครอบครอง บริษัท วายไอซี เอเชีย แปซิฟิก คอปเปอร์เรชั่น

จากการสอบถาม นายวรเศรษฐ์ให้การว่า ตนโดนลูกกระสุนปืนยิงเข้าที่บริเวณขาขวา กระสุนฝังใน คาดว่าน่าจะโดนยิงมาจากด้านนอกรถ ซึ่งไม่ทราบว่าบุคคลใดเป็นคนยิง และไม่ทราบว่ายิงมาจากไหน

ต่อมาตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาแนววิถีกระสุน พบว่ามีรถยนต์บางคันที่ยังไม่ได้ออกไปจากลานจอดรถดังกล่าว จากนั้นได้นำกำลังตำรวจ ลงพื้นที่ปูพรหมบริเวณลานจอดรถโครงการดังกล่าว เพื่อค้นหาผู้ต้องสงสัย กระทั่งพบรถยนต์โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน 3 ขศ 7903 กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นรู คล้ายรูกระสุนปืนที่บริเวณประตูฝั่งด้านข้างคนขับ มีนายอัมพร ชูเนตร อายุ 53 ปี ยืนอยู่บริเวณดังกล่าว ท่าทางมีพิรุธจึงเข้าไปตรวจสอบ นายอัมพรรับสารภาพว่า เป็นคนทำปืนลั่นจริง

ต่อมาทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดในลานจอดรถเวลา 18.38 น. ของวันที่ 29 มกราคม นายอัมพร ผู้ก่อเหตุขับรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์

สีขาวมาจอด ขณะเดียวกันถัดไปอีกช่อง พบว่ามีรถโตโยต้า อัลติสของ นายวรเศรษฐ์ ผู้บาดเจ็บจอดอยู่ก่อนแล้ว  โดยทั้ง 2 คนได้นั่งอยู่ในรถ

เพื่อรอนายจ้างมา รับประทานอาหาร โดยทั้งคู่ไม่รู้จักกัน

จากนั้นเวลาประมาณ 20.35 น. นายอัมพร เกิดทำปืนลั่น ทำให้พนักงานรักษาความปลอดภัยบริเวณลานจอดรถได้เดินมาดู ซึ่งทุกคนพยายามหาต้นตอของเสียงปืนที่ดังขึ้น  จากนั้นไม่นานรถของนายอัมพร ได้ขับออกจากที่จอดรถ

กล้องอีกมุมบันทึกภาพนายอัมพร ผู้ก่อเหตุขับรถออกมาแล้วมา จากนั้น เคลื่อนรถมาอยู่บริเวณทางออก แล้วถอยรถเข้าไปจอดจุดหนึ่ง คาดว่ายังคงตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขับออกมาจากจุดเกิดเหตุเพื่อออกมาตั้งหลัก

ต่อมาทีมข่าวเดินทางไปสอบถามข้อมูลกับทางพันตำรวจเอกพันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ บอกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากปืนลั่นใส่ โดยผู้ก่อเหตุและผู้บาดเจ็บเป็นคนขับรถพานายจ้าง มาทานอาหาร ก่อนที่ทั้งคู่จะจอดรถรออยู่ที่ลานจอด

โดยนายอัมพร ผู้ก่อเหตุได้นำปืนที่พกมาซึ่งเป็นปืนเถื่อน ออกมาเล่นและขึ้นลำ แต่อยู่ ๆ เกิดปืนลั่นทำให้กระสุนปืนทะลุประตูฝั่งคนนั่ง แล้วไปทะลุประตูรถของนายวรเศรษฐ์  ผู้บาดเจ็บ ที่นั่งอยู่ที่รถอีกคัน กระสุนถูกบริเวณต้นขาได้รับบาดเจ็บ

หลังเกิดเหตุนายอัมพรพยายามขับรถออกมาตั้งหลักและนำปลอกกระสุนไปฝังดินไว้ พร้อมกับนำผ้าขนหนูมาอุดรูกระสุน ที่รถของตัวเอง

แต่จากนั้นไม่นานเมื่อตำรวจมาถึงพบว่านายอัมพร มีท่าทางพิรุธ จึงเข้าไปสอบถามจนเจ้าตัวยอมรับสารภาพมว่าเป็นคนนำปืนออกมาเล่นแล้วเกิดปืนลั่น ยืนยันว่าทั้งคู่ไม่รู้จักกันมาก่อน

ต่อมาทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุพบรถคู่กรณีทั้ง 2 คันถูกจอดทิ้งไว้ โดยรถของนายอัมพร ผู้ก่อเหตุ คือรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์

มีรอยกระสุนปืนอยู่บริเวณประตูคนนั่งฝั่งซ้าย ส่วนของนายวรเศรษฐ์ ผู้บาดเจ็บพบมีรูกระสุนปืนบริเวณประตูฝั่งคนขับ

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณลานจอดรถบอกว่าช่วงค่ำวานนี้ได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้น 1 นัด ตอนแรกคิดว่ารถชนกัน จากนั้นจึงกระจายกำลังออกค้นหา กระทั่งพบรถของนายอัมพรขับออกมาด้วยท่าทางพิรุธ ก่อนที่นายอัมพรจะพยายามทำลายหลักฐาน ด้วยการใช้ปลอกกระสุนไปฝังดินและใช้ผ้าขนหนูอุดรูกระสุน

ขณะเดียวกันทีมข่าวมีโอกาสได้โทรศัพท์ไปสอบถามกับนายวรเศรษฐ์ ผู้บาดเจ็บ ตอนนี้ยังคงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยกระสุนฝังในรอการผ่าตัด เจ้าตัว กล่าวว่าระหว่างนั้นจอดรถรอนายตามปกติ จากนั้นรถของนายอัมพรคนก่อเหตุขับมาจอดข้าง ๆ ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้ว่ากระสุนมาถูกที่ขา แต่มีความรู้สึกเหมือนถูกไฟช็อต แล้วมีเลือดไหล  และเห็นรอยกระสุนบริเวณประตูฝั่งคนขับ ตอนแรกงงว่ากระสุนปริศนาดังกล่าวมาได้อย่างไร แต่ระหว่างที่ตัวเองลงจากรถ รถของผู้ก่อเหตุก็สตาร์ทเครื่องขับออกไปทันที

คุณวรเศรษฐ์ ยอมรับว่ารู้สึกโกรธ นายอัมพร ผู้ก่อเหตุ มองว่าไม่ควรที่จะพกปืนในพื้นที่สาธารณะเพราะไม่จำเป็นต้องใช้  ทำให้คนอื่นที่ไม่รู้เรื่อง ต้องได้รับบาดเจ็บและเดือดร้อนตามไปด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส