ดับเพลิงรีบไปช่วยดับไฟ สะดุดฝาท่อบ่อพักสายไฟ พลิกคว่ำลงร่องน้ำกลางถนน

31 ม.ค. 67

รถดับเพลิงเร่งไปเหตุเพลิงไหม้ สะดุดฝาท่อบ่อพักสายไฟพลิกคว่ำลงร่องน้ำกลางถนน คนขับเจ็บ รถพังยับ

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 30 ม.ค.67 ร.ต.อ.เพชรภูมิ เจี๊ยบนา รอง สว.สอบสวน สภ.บางปู รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในซอยบ้านเรือนประชาชน เลขที่ 254 ภายในซอยเทศบาลบางปู 87 ถนนสุขุมวิท ต.บางปู อ.เมืองสมุทรปราการ จึงประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบางปูเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวแบ่งให้เช่าพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่เกรงว่าเพลิงอาจะลุกลามไปบ้านข้างเคียงเนื่องจากเป็นชุมชนจึงได้ร้องขอรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบางปูอีกหลายคันเข้าสนับสนุน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบบ้านถูกเพลิงเผาไหม้ทั้งหลัง ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากมีชาวบ้านได้ยินเสียงหม้อแปลงระเบิดก่อนที่จะเกิดประกายไฟลุกลามบ้าน

1706670050751

ในเวลาไล่เลี่ยกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถดับเพลิงซึ่งกำลังไปที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย จึงนำกำลังไปตรวจสอบบริเวณร่องน้ำกลางถนนพบรถดับเพลิง 6 ล้อยี่ห้อฮีโน่หมายเลขทะเบียน บท 6283 สมุทรปราการ ด้านข้างติดสติกเกอร์เทศบาลตำบลบางปู สภาพพังยับเยินหงายท้องคาอยู่กับร่องน้ำ ใกล้กันพบเสาไฟส่องสว่างถูกชนหักเสียหาย 1 ต้น ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นคนขับรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลบางปูทราบชื่อต่อมาคือ นายปิยพงษ์ เวียงคำ อายุ 33 ปี มีบาดแผลที่ใบหน้าและแขนขวา เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวไปรักษาที่ รพ.ศิครินทร์ สมุทรปราการ

1706670082864

สอบถามนายจำรูญ ชุ่มแจ่ม อายุ 58 ปี หัวหน้าชุดงานป้องกันและบรรเทาเทศบาลตำบลบางปูกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ศูนย์และได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ภายในซอยเทศบางบางปู 87 จึงได้นำรถดับเพลิงเข้าสนับสนุนโดยรถดับเพลิงได้ทยอยขับออกไปที่เกิดเหตุ ส่วนคันที่เกิดเหตุนั้นเป็นคันที่ 3 มีนายปิยพงษ์เข้าไปเพียงคนเดียว กระทั่งถึงที่เกิดเหตุคาดว่ารถได้สะดุดฝาท่อพักสายไฟฟ้าก่อนที่รถจะเสียการทรงตัวเนื่องจากรถดับเพลิงค่อนข้างหนักมีน้ำบรรจุอยู่เกือบ 5,000 ลิตร จนคนขับควบคุมเสียหลักพลิกลงร่องกลางถนน ส่วนคนขับได้รับบาดเจ็บไม่มากอาการปลอดภัยแล้ว

1706670093752

ต่อมาจากการตรวจสอบกล้องหน้ารถของเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบว่า รถคันดังกล่าวขับมาตามทางโดยใช้ความเร็วเพื่อที่เร่งไปสนับสนุนฉีดน้ำเหตุเพลิงไหม้ ถึงที่เกิดเหตุพบว่าล้อรถไปสะดุดกับฝาท่อบ่อพักสายไฟฟ้าก่อนที่รถจะเสียการทรงตัวพลิกลงร่องกลางถนนดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบปากคำคนขับรถอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนิตตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส