การไฟฟ้านครหลวง ตรวจสอบและซ่อมแซมฝาบ่อพักท่อร้อยสายไฟแล้ว สัญจรได้ปกติ

1 ก.พ. 67

การไฟฟ้านครหลวง แจงเข้าตรวจสอบและซ่อมแซมฝาบ่อพักท่อร้อยสายไฟแล้ว หลังรถดับเพลิงสะดุดจนพลิกคว่ำกลางทาง

กรณีอุบัติเหตุรถดับเพลิงเสียหลักพลิกคว่ำลงคูน้ำกลางถนนสุขุมวิท ใกล้ฝาบ่อพักท่อร้อยสายไฟ บริเวณตรงข้ามคอนโดไมอามี่บางปู สมุทรปราการ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 30 มกราคม 2567 นั้น MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ขอแสดงความเสียใจต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้น MEA เร่งลงพื้นที่เข้าตรวจสอบฝาบ่อพักท่อร้อยสายไฟ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก เบื้องต้นบริเวณพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในสภาพปกติสามารถสัญจรได้อย่างปลอดภัย เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสายไฟฟ้าใต้ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว

ดับเพลิงรีบไปช่วยดับไฟ สะดุดฝาท่อบ่อพักสายไฟ พลิกคว่ำลงร่องน้ำกลางถนน

1706670082864

MEA ได้ดำเนินโครงการสายไฟฟ้าใต้ดินอย่างต่อเนื่องในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ MEA ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชนในระหว่างการก่อสร้าง โดยเฉพาะในด้านความปลอดภัย MEA จึงได้เพิ่มความเข้มข้นในการกำหนดมาตรการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการดำเนินงานของคณะทำงานตรวจสอบ ควบคุม และติดตามกระบวนงานในการก่อสร้างการไฟฟ้านครหลวง สนับสนุนการตรวจสอบให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชน และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน มีการสุ่มตรวจด้านความปลอดภัยของผิวถนนที่มีการก่อสร้าง ไปจนถึงมาตรฐานความปลอดภัยในด้านวิศวกรรม ช่วยเสริมศักยภาพการควบคุมงานก่อสร้างของผู้รับจ้าง มีบทบาทในการพัฒนาแนวทาง และกำหนดนโยบายเสริมความปลอดภัยในงานก่อสร้างของ MEA ได้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการดำเนินโครงการของ MEA รวมถึงพบสายไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าของ MEA ชำรุด หรืออยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งเหตุได้ที่ MEA Smart Life Application ซึ่งเป็นแอปฯ ของ MEA บนสมาร์ตโฟนระบบ iOS และ Android ดาวน์โหลดฟรี หรือช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect, X : @mea_news และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส