ด่วน บุกจับคีย์แมนตัวชี้เป้าร่วมขบวนการตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

1 ก.พ. 67

ด่วน ตำรวจ ปปป.บุกจับคีย์แมนตัวชี้เป้า ผู้ร่วมขบวนการเรียกทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว 


จากกกรณี พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. นำกำลังตำรวจ บก.ปปป. พร้อมเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. สนธิกำลังหน่วยงานเกี่ยวข้องจับ “นายศรีสุวรรณ” นักร้องเรียนคนดังคาบ้านพัก เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2567

ล่าสุดวันนี้ (1 ก.พ.67) ผู้สื่อข่าวหลายสำนักได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าในคดีที่ชั้น 16 ของ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ ปปป. หลังมีรายงานว่า ตำรวจกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. พร้อมด้วน เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.ได้นำหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เข้าจับกุม นายเอกลักษณ์ วารีชล หรือ "เอก ปากน้ำ" ในบ้านพักย่านนิมิตรใหม่ 25 เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร หลังแนวทางการสอบสวน พบว่าเป็นหนึ่งในผู้เกี่ยวข้องกับการเรียกเอาทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าวและภรรยา

ก่อนหน้านี้ พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เคยให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวไว้ว่า เครื่อข่ายนี้ทำกันเป็นขบวนการ และมีคนคอยชี้เป้า คอยบงการ นายเอกลักษณ์ จึงถือเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญที่ตำรวจต้องการนำตัวมาดำเนินคดี และมีข้อมูลอีกว่าเป็นคนกลางประสานงานระหว่าง "นายหมู" หนึ่งในกลุ่มของนายศรีสุวรรณ และ “เจ๋ง ดอกจิก” กับที่ปรึกษาของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นอกจากนี้มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ตำรวจได้นำหมายเข้าตรวจค้นจับผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 1 คนที่บ้านพักในจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดของเจ๋ง ดอกจิก โดยรายละเอียดและผลการจับกุม ตำรวจ บก.ปปป. และเจ้าหน้าที่ ปปช. ปปท.จะร่วมกันแถลงผลในช่วงบ่ายวันนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส