“วราวุธ-กัญจนา” ร่วมฌาปนกิจชิ้นส่วนผู้เสียชีวิตโรงงานพลุระเบิด

3 ก.พ. 67

“วราวุธ - กาญจนา ศิลปอาชา” ร่วมพิธีฌาปนกิจชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิต จากโรงงานพลุระเบิด หลายหน่วยงานมอบเงินเยียวยาให้ญาติครอบครัวผู้เสียชีวิต 17 ราย เกือบ 7 ล้านบาท ทั้งยังให้นักจิตวิทยาติดตามครอบครัวเหยื่ออย่างใกล้ชิด 

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567  นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ที่ปรึกษาศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดพม. และ ผู้บริหารกระทรวง พม. ผู้บริหารจังหวัดสุพรรณบุรี ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา.พม นายประภัตร โพสุธน นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  ร่วมพิธีฌาปนกิจชิ้นส่วนผู้เสียชีวิต และมอบเงินช่วยเหลือจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แก่ครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์พลุระเบิด ที่วัดโรงช้าง ต. ศาลาขาว อ. เมือง จ. สุพรรณบุรี

นายวราวุธ กล่าวว่า ความคืบหน้ากรณีโรงงานพลุระเบิดที่ จ.สุพรรณบุรี ว่า เรื่องนี้แบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ 1. การเยียวยาด้านปัจจัย ซึ่งในเรื่องงบประมาณนั้น ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมกับหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน มอบเงินไปทั้งสิ้นเกือบ 7 ล้านบาท ให้กับทุกครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ โดยในส่วนของ พม. ได้มอบเงินเกือบ 6 แสนบาท สำหรับการเยียวยาให้ผู้สูญเสียและซ่อมแซมที่อยู่อาศัย  2. การเยียวยาด้านจิตใจ ทาง พม. ได้ส่งทีมนักสังคมสงเคราะห์และนักจิตวิทยา ไปพูดคุยกับทุกครอบครัวอยู่ตลอด โดยตอนนี้มี 3 ครอบครัวที่ยังน่าเป็นห่วง เช่น ครอบครัวของลูกชายเจ้าของโรงงาน ซึ่งประสบเหตุการณ์มาตั้งแต่ครั้งที่แล้ว และมีความคิดต่างๆ โดยเจ้าหน้าที่นักจิตวิทยาต้องประกบตลอด 24 ชั่วโมง ขณะนี้อยู่ในสถานการณ์ที่ดีขึ้น แต่อีกครอบครัวหนึ่งยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสีย นักจิตวิทยาก็ติดตามอย่างใกล้ชิด เชื่อว่าสภาพจิตใจจะดีขึ้นตามลำดับ โดยจะดูแลไปอีกพักใหญ่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส