หนุ่มกาฬสินธุ์ช้ำรัก โร่แจ้งความถูกสาวที่พบรักทางเฟซบุ๊ก หลอกให้ซื้อรถจยย.ก่อนเชิดหนี

5 ม.ค. 63
จากกรณีนายทศพล สาไชยยันต์ อายุ 40 ปี ชาวจ.กาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรรวจ สภ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 26 ปี ชาวจ.กาฬสินธุ์ อดีตแฟนสาว หลังจากพบรักกันทางเฟซบุ๊กและคบหาดูใจกันมานานกว่า 2 เดือน ก่อนที่น.ส.เอ จะหลอกให้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กณ 5739 กาฬสินธุ์ ซึ่งมูลค่า 62,160 บาท แล้วขับหลบหนีไป ซึ่งเจ้าตัวพยายามติดตามหาที่บ้านหลายครั้งแต่ก็ไม่พบตัว พร้อมกับขอทางตำรวจเร่งติดตามรถจักรยานยนต์กลับคืนมา แต่เบื้องต้นทางตำรวจยังไม่รับแจ้งความเป็นคดี เพราะเจ้าตัวจะต้องไปติดตามเองแบบซึ่งหน้า 3 ครั้งก่อน แต่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน
ป้ายทะเบียน ลูกกุญแจ และเอกสารสัญญาเช่าซื้อรถ
ล่าสุด วันที่ 5 ม.ค. 63 นายทศพล ผู้เสียหาย ได้เดินทางไปตามหารถจักรยานยนต์ และน.ส.เอ หลังทราบว่ามีบ้านอยู่ใน ต.โคกสี อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ แต่ก็ไม่พบตัว และไม่มีใครอยู่บ้าน โดยประตูหน้าบ้านปิดล็อคกุญแจไว้ จึงพบกับความผิดหวังอีกครั้ง ทั้งนี้ ได้พยายามติดต่อกับแม่ของน.ส.เอ ทางโทรศัพท์แต่กลับอ้างว่า ไปทำธุระต่างพื้นที่ จึงไม่พบใครอยู่บ้าน ก่อนที่จะนำลูกกุญแจพร้อมป้ายทะเบียนและเอกสารสัญญาเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.ยางตลาด เพื่อขอให้ออกหมายเรียกน.ส.เอ มายุติปัญหา
บ้านของน.ส.เอ
นายทศพล เปิดเผยว่า ตั้งแต่น.ส.เอ ขี่รถจยย.คันดังกล่าวหลบหนีไป ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย โทรศัพท์ไปก็ไม่รับสาย ขณะที่เฟซบุ๊กหรือไลน์ก็ถูกบล็อก จากการพูดคุยทางโทรศัพท์กับมารดาน.ส.เอ อ้างว่าลูกสาวไม่อยู่บ้าน และล่าสุดทราบว่าไปทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ซึ่งนาน ๆ ทีจะได้ติดต่อกลับมา ทั้งนี้มารดาน.ส.เอ ยอมรับว่าทราบเรื่องที่ลูกสาวหลอกลวงตน เพราะได้พูดคุยกันอยู่ และที่ผ่านมาลูกสาวก็ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันแบบนี้หลายครั้งแล้ว โดยมีการคบหาผู้ชายจนเป็นแฟนแล้วก็ให้ซื้อของให้ ก่อนที่จะหนีไป ตนห้ามไปแล้วว่าอย่าทำ สงสารคนอื่นเขา แต่ลูกสาวไม่เชื่อฟัง ส่วนค่างวดให้รถของตนนั้น มารดาน.ส.เอ ยืนยันว่าจะชดใช้ให้ แต่ตนยังไม่ปักใจเชื่อ ตนอยากฝากเป็นอุทาหรณ์เตือนภัย การที่จะรักจะชอบใครสักคน หรือการที่จะเลือกใครมาเป็นคู่ชีวิต ต้องดูให้ดี โดยเฉพาะการที่รู้จักกันทางโลกโซเชียลต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วนดูใจกันนาน ๆ จะได้ไม่ต้องเสียใจและเสียเงินภายหลัง ส่วนตัวไม่อยากให้มีใครถูกหญิงคนนี้หลอกอีก ส่วนเรื่องรถจักรยานยนต์นั้นอยากได้คืน เนื่องจากการเช่าซื้อนั้นเป็นชื่อของตนและมีพี่ชายเป็นคนค้ำประกัน ซึ่งหากไม่ได้รถคืนตนก็จะต้องผ่อนงวดกุญแจรถที่มูลค่ากว่า 62,160 บาท
นายทศพล สาไชยยันต์ ผู้เสียหาย
เบื้องต้นตำรวจได้วิเคราะห์มูลเหตุของปัญหาพร้อมให้คำปรึกษา จากนั้นได้แนะนำให้นายทศพล ไปขอหนังสือมอบอำนาจจากร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เพื่อประกอบหลักฐานแจ้งความ ทั้งนี้หากสืบทราบในภายหลังว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวยังไม่สูญหาย อาจจะเข้าข่ายยักยอกทรัพย์ หรือหากน.ส.เอ เอาไปขายต่อหรือทำให้เป็นอย่างอื่น ก็อาจจะเข้าข่ายลักทรัพย์ โดยให้กลับไปแจ้งความดำเนินคดีกับน.ส.เอ ที่สภ.ดอนจาน ซึ่งถือเป็นสถานที่เกิดเหตุ ที่น.ส.เอ ขี่รถจักรยานยนต์หนีไป
สถานีตำรวจภูธรยางตลาด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ