กับพระก็ไม่เว้น ใช้เฟซบุ๊กลูกศิษย์คนสนิทเป็นถึงนายทหารทักมาขอเงิน หลวงพ่อเลยหลงโอนไป

6 ก.พ. 67

กับพระก็ไม่เว้นเจ้าอาวาสวัดดังโอดออกมาโพสต์เตือนภัยหลังมิจฉาชีพตั้งเฟซบุ๊ก เอารูปลูกศิษย์เป็นทหารยศนายพันคนสนิททักมายืมเงินก่อนจะสูญเงินไปกว่า 2 พันบาท เผยเงินจำนวนนี้สามารถช่วยญาติโยมที่ยากไร้ได้หลายครอบครัว

จากกรณีเฟซบุ๊ก ชื่อว่า “เราทำความดีด้วยหัวใจตอบแทนแผ่นดิน” ได้โพสต์ข้อความว่า “เตือนภัยวันนี้อาตมาเพิ่งจะโดนไปโดนมิจฉาชีพหลอก ปลอมเฟซลูกศิษย์ มาขอยืมปัจจัยก็เลยโอนไปให้เห็นว่าเป็นของลูกศิษย์แต่พอโอนไปให้แล้ว 1 ยอด แล้วก็ยังขอมาอีก จึงแปลกใจเลยโทรหาลูกศิษย์ ลูกศิษย์บอกไม่ใช่ขอฝากไว้เป็นอุทาหรณ์มากันหลายรูปแบบมาก ทุกวันนี้เงิน 1,900 บางท่านอาจจะดูแล้วว่าไม่มาก แต่สำหรับอาตมาว่ามากพออยู่เพราะเงิน 1,900 บาทสามารถซื้อข้าวสาร ปลากระป๋อง นม ช่วยเหลือได้อีกหลายครอบครัวที่อาตมาทำช่วยเหลือสังคมอยู่ ตอนนี้ก็ขอให้โยมทุก ๆ ท่าน ถ้าเจอแบบนี้ขอให้เช็คดูให้ดี ๆ ก่อนอย่าเพิ่งด่วนสรุปนึกแล้วก็เสียดายสามารถซื้อข้าวสารอาหารแห้งช่วยได้หลายครอบครัว สาธุสาธุบุญรักษายอดทุก ๆ ท่าน “พร้อมกับแชททางข้อความของเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า “Boonsom Khunhirun" ได้มีการทักมาถามว่าทำอะไรอยู่และทางพระได้ตอบกลับไปว่ากำลังจะไปมอบของให้ผู้ยากไร้จ้ะโยม จากนั้นก็ออกอุบายยืมเงินจำนวน 1,900 บาท โดยเป็นบัญชีชื่อ นายหลิว พันธพัฒน์ ธนาคารเกียตรินาคิน และพระก็ได้โอนทันทีพรัอมส่งสลิปไปให้ และทางมิจฉาชีพก็ได้บอกว่า ยังมีอีกยอดจำนวน 4,100 บาท จะจัดการคืนให้ทีเดียวและส่งเลขบัญชีชื่อนางสาวภัทรวดี เกิดแก้ว ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ทางพระจึงไม่ได้โอนต่อเพราะเห็นผิดสังเกตุ

โดยต่อมาวันนี้ 6 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดวัดวรพรตสังฆวาส อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้พบกับพระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส ที่นั่งอยู่บนกุฎิและเป็นพระผู้เสียหายโดยทางเจ้าอาวาสได้โชว์หลักฐานการแชททางข้อความบน Facebook ที่สนทนากับมิจฉาชีพ และมีสลิปการโอนเงินจำนวน 1,900 บาท ไปยังบัญชีของมิจฉาชีพอีกด้วย

จากการสอบถามพระครูถาวรศรัทธาคุณ ได้เปิดเผยว่าเมื่อวานกำลังจัดเตรียมของจะไปมอบให้กับผู้ป่วยและผู้ยากไร้ในพื้นที่ และขณะที่กำลังเตรียมของเป็นช่วงกำลังยุ่งพอดีและรีบ ได้มีข้อความแชทเด้งมาตนเห็นเป็นรูปและชื่อเป็นของนายพันนายทหาร คนหนึ่งในชลบุรี และเป็นลูกศิษย์คนสนิทใกล้ตัวทักมาถามว่าทำอะไรจึงได้ตอบกลับไปว่ากำลังจะไปมอบของให้ผู้ยากไร้ในพื้นที่ แล้วมิจฉาชีพก็ได้ถามว่าโอนเงินให้หน่อย 1,900 บาท ด้วยความเร่งรีบและคิดว่าลูกศิษย์กำลังไปซื้อของอยู่แล้วเงินไม่พอ จึงรีบโอนเงินให้โดยไม่ทันได้คิดอะไรพอหลังจากส่งสลิปโอนเงินไปให้ดูก็ได้บอกให้โอนอีกหนึ่งยอดจำนวน 4,100 บาทจากนั้นก็เริ่มเอะใจเพราะทั้งสองบัญชีรายชื่อไม่เหมือนกัน จึงได้โทรกลับไปในแชทแต่ไม่มีใครรับสาย จากนั้นจึงได้กดเบอร์โทรศัพท์โทรไปหาลูกศิษย์ที่เป็นเจ้าของ Facebook ก็ได้คำตอบว่าตอนนี้มีมิจฉาชีพเอารูปไปตั้งโปรไฟล์แล้วทักยืมเงินไปทั่ว และกลุ่มเพื่อนเพื่อนที่เป็นทหารก็โดนกันหลายคน และทางพระเองก็โดนโดนไป 1,900 บาท ซึ่งคาดว่ามิจฉาชีพน่าจะได้เงินไปหลาย10,000บาทและทางลูกศิษย์ก็ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นคนเล่นเฟสนี้แน่นอน ก็อยากจะฝากเตือนภัยถึงชาวบ้านทั่วอยากให้รอบคอบกว่านี้ขนาดพระเองยังโดนเลยเพราะคิดว่าเป็นลูกศิษย์แต่ที่ไหนได้เป็นมิจฉาชีพ หากมีการทักยืมเงินในโซเชียลหรือออนไลน์อยากให้เช็คให้ดีให้รอบคอบก่อนโอนจะได้ไม่ผิดพลาดเหมือนที่พระโดน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส