อึ้ง! เด็กหญิง 8 ขวบ ถูกแม่ตีไล่ออกจากบ้าน หนีมานอนในสุสานพร้อมตุ๊กตาเน่าคู่ใจ

10 ก.พ. 67

เด็กหญิง 8 ขวบ ถูกแม่ตีไล่ออกจากบ้าน ระหกระเหินมาซุกตัวนอนในสุสานพร้อมตุ๊กตาเน่าคู่ใจ อาศัยน้ำในบ่อประทังชีวิต เดชะบุญชาวบ้านมาทอดแหเจอ ก่อนแจ้งดจ้าหน้าที่ให้มาช่วย

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเด็กหญิงอายุประมาณ 8 ขวบ นอนอยู่ในสุสานฝังศพ ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังจากที่ได้รับแจ้งจึงได้นำกำลังไปตรวจสอบภายในสุสานดังกล่าวพบเตามตัวมีรอยฟกช้ำและมีรอยยุงกัดเต็มตัว ข้างหลุมศพพบกระสอบปุ๋ยปูอยู่ และตุ๊กตาคู่ใจของเด็กวางอยู่ ไม่มีผ้าห่มและหมอน

img_1445

จากการสอบถามเด็กหญิง คาดว่าน่าจะเป็นชาวพม่าได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวและกู้ภัยฟังว่า ตนพักอาศัยอาศัยอยู่กับแม่แต่ถูกแม่ตบตีและด่าทอ ล่าสุดไล่ออกจากบ้านจึงได้หนีออกมาพร้อมตุ๊กตาและไม่รู้จะไปไหนจึงได้มานอนอยู่ในนี้ 2 วันแล้ว และไม่ได้กินข้าวเลยได้กินเพียงแต่น้ำที่อยู่ในบ่อเท่านั้น และก็ไม่กล้ากลับบ้านเพราะกลัวแม่จะตีอีกจึงนอนอยู่ที่นี่คนเดียว

1707531050926

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายสมัย การะพัน อายุ 55 ปี ชาวบ้านที่มาพบเจอได้เล่าว่าตนมีอาชีพดูแลสุสาน และวันนี้ได้นำแผนมาทอดแหในบ่อกลางสุสาน ตนเห็นเด็กนั่งเล่นอยู่ข้างหลุมศพทีแรกก็คิดว่าเด็กมากับญาติถึงไม่ได้สนใจจึงได้ทอดแหต่อ จนกระทั่งมืดค่ำตนก็ยังเห็นเด็กนั่งอยู่จึงได้เข้าไปสอบถามจึงได้รู้ความจริงว่าเด็กถูกแม่ตีและหนีออกจากบ้านมา ตนก็รีบมาที่บ้านมาปรึกษาพี่กับน้อง จากนั้นจึงตัดสินใจช่วยเด็กและได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เขามาดูแล ตอนนี้ก็จะให้เด็กอยู่ที่บ้านก่อนและหาข้าวหาน้ำให้กินเพราะเด็กไม่ได้กินข้าวมาสองวันแล้ว ส่วนแม่เด็กก็ค่อยให้เจ้าหน้าที่ติดตามมารับน้องดูแลต่อไปเพราะตนก็ไม่กล้าปล่อยให้น้องอยู่คนเดียว กลัวคนที่คิดไม่ดีทำอันตรายกับน้องเพราะอยู่ในสุสานคนเดียว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส