พ่อค้าแม่ค้าลพบุรียื่นหนังสือร้องอดีตนายกฯชวนช่วยแก้ปัญหาลิง

11 ก.พ. 67

ตัวแทนพ่อค้าแม่ค้าเมืองลพบุรี ยื่นหนังสืออดีตนายกฯชวนช่วยแก้ปัญหาลิง หลังยื่นให้นายกรัฐมนตรีแล้ว แต่กลัวล่าช้า ขอให้ฝ่ายค้านช่วยกระตุ้น

เมื่อเวลา17.00 น.( 11 ก.พ.67) ที่บริเวณศาลลูกศร ตำบลท่าหิน อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะได้เดินทางมาชมงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์ ประจำปี 2567 โดยการเดินทางมาในครั้งนี้ ได้กราบหลวงพ่อถม พร้อมปล่อยปลา ก่อนเดินทางมาไหว้ศาลลูกศร หรือ ศาลหลักเมืองของจังหวัดลพบุรี หลังจากไหว้แล้วได้มีกลุ่มพ่อค้าประชาชนชาวตลาดย่านเศรษฐกิจในตัวเมืองลพบุรี ซึ่งนำโดกยนายสุนทร ศักดิ์ศิรินนท์ ตัวแทนพ่อค้าประชาชนชาวจังหวัดลพบุรี ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาลิงล้นเมือง สร้างความเดือดร้อนอย่างหนัก ทั้งแย่งสิ่งของ ทำลายทรัพย์สินและปัญหาอื่นๆอีก

นอกจากปัญหาลิงแล้ว ยังมีปัญหาจากการรถไฟ กรมธนารักษ์ขึ้นค่าเช่าที่ดินร้านค้า จนสร้างความเดือดร้อน ให้กับชาวบ้านร้านตลาดอย่างหนัก เพราะว่าลิงก็สร้างปัญหา ส่วนราชการก็ขึ้นค่าเช่าแทบทุกเดือน ทุกปี จนทำให้เศรษฐกิจในย่านนี้ เจ๊งกันเป็นแถบ ย้ายร้านหนีไปเปิดที่อื่น ปล่อยตึกรามบ้านช่องร้างจนเกือบหมดแล้ว ชาวบ้านสุดที่จะทนแล้ว เพราะไม่มีหน่วยงานใดให้การช่วยเหลืออย่างจริงจังเลย

อยากขอให้ทางท่านชวน ได้เร่งติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาให้ด้วย โดยเฉพาะปัญหาลิงล้นเมือง โดยก่อนหน้านี้ทางชาวบ้านได้ยื่นหนังสือร้องเรียนกับทางนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ไปแล้ว เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่เกรงเรื่องล่าช้า จึงขอยื่นผ่านท่านอดีตนายกฯชวน หลีกภัย ให้ช่วยเร่งอีกแรง ก่อนที่ปัญหาจะบานปลายไปมากกว่านี้ จนเกิดเป็นปัญหาที่ใหญ่จนแก้ไขไม่ได้.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส