ถกสนั่น! "ปอย ตรีชฎา" คำนำหน้า "คุณ" "มีมี่ เทา" สงสัยใช้ได้บางคนหรือใช้ได้ทุกคน?

17 ก.พ. 67

ถกสนั่น! ปอย ตรีชฎา ใช้คำนำหน้า "คุณ" มีมี่ เทา สงสัยใช้ได้บางคนหรือใช้ได้ทุกคน? ไม่เห็นด้วยกับความไม่เท่าเทียมหรือการเลือกปฏิบัติ

 

กลายเป็นประเด็นใหญ่โตขึ้นมาทันที จากกรณีที่ ฟิล์ม ธัญญรัศม์ จิราภัทร์ภาจิณ หรือ ฟิล์ม ทิฟฟานี ได้โพสต์ภาพสลิปการโอนเงินที่ ปอย ตรีชฎา หงษ์หยก ได้โอนมาช่วยค่าอาหาร “น้องบีบลู” นกที่เจ้าตัวเลี้ยงไว้ และระบุข้อความในสลิปด้วยว่า “พี่เอกต้องรักฟิล์มเหมือนที่ปอยรักนะคะ” พร้อมกับได้มีการเขียนข้อความอวยยศให้กับ ปอย ตรีชฎา แบบฉ่ำๆกันเลยทีเดียว

ปอย ตรีชฎา

จากนั้นก็กลายเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตในโลกโซเชียล เมื่อ มีมี่ เทา นางแบบสาวข้ามเพศชื่อดังได้ตั้งข้อสงสัยว่า มีการใช้คำว่าในสลิปการโอนเงินของ ปอย มีการใช้คำนำหน้าว่า “คุณ”ขณะที่ของ ฟิล์ม ใช้คำนำหน้าว่า “นาย”

โดย มีมี่ เทา ได้โพสต์ภาพสลิปพร้อมข้อความว่า “อยากให้ธนาคารไทยพาณิชย์ ออกมาอธิบายเรื่องความไม่เท่าเทียมนี้ 🙏🏼 Siam Commercial Bank”

“คำว่า (คุณ) ใช้ได้บางคน หรือ ใช้ได้ทุกคน ? ปล. มี่ไม่ได้มีปัญหาใดใดกับพี่ฟิล์มหรือพี่ปอยนะคะ รักทั้งคู่ แต่มี่ไม่เห็นด้วยกับความไม่เท่าเทียมหรือการเลือกปฏิบัติ #ReducedInequalities” จนเกิดหารวิพากษ์วิจารณ์และถกกันสนั่นกับประเด็นดังนี้ในโลกโซเชียล

มีมี่ เทา

จากนั้น ทราย ปิยะธิดา พี่สาวคนสนิทของ ปอย ตรีชฎา ได้ออกมา อธิบายชัดเจนในเรื่องดังกล่าวเกี่ยวกับการใช้คำนำหน้า “คุณ” ในการเปิดบัญชีธนาคาร

โดยระบุว่า “ประเด็นเรื่องคำนำหน้าไม่อยากให้ทุกคนตื่นเต้นไปมากกว่านี้นะคะจริงๆแล้วตอนกรอกเอกสารสมัครเราสามารถติ้กคำนำหน้าได้เลยว่าจะให้ระบุไหมว่าเป็นเพศอะไรแค่นั้นเองค่ะง่ายๆ แต่เห็น หลายคนพยายามส่งข้อความหาธนาคารและต้องการหาความจริงความจริงอยู่ตรงนี้แล้วค่ะเพราะว่าตอนที่น้องเค้าได้ใช้เป็นคุณน้องยังโทรมาอวดเลยเพราะฉะนั้นใครอยากจะใช้คุณให้ขอตอนกรอกใบสมัครได้เลยค่ะเป็นห่วงสุขภาพทุกคนนะคะ ตอนนี้ได้บอกน้องมีมี่ไปแล้วว่าตื่นมาแล้วคุยกัน แล้วเดี๋ยวจะให้พี่ปอยโทรหาด้วยค่ะ ส่วนตอนนี้พี่ปอยกำลังจะโทรหาธนาคารให้ออกมาชี้แจงและอธิบายแนวทางของการกรอกข้อมูล เพื่อเป็นประโยชน์ของน้องๆ และเพื่อนๆต่อไปค่ะ ทุกคนดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะตอนนี้ฝนตกหนักเลย 7:15 am”

จากนั้นก็ได้โพสต์อีกครั้งว่า “ทุกคนรอ SCB ออกมาแถลงนะคะ คุณจะได้เป็น”คุณ“ อย่างสมใจค่ะ #คุณทรายสมิทธิ์”

ปอย ตรีชฎา

ปอย ตรีชฎา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส