มนุษย์ลุงแสบขับเก๋งฉก ลอตเตอรี่ 18 ใบ

22 ก.พ. 67

 

มนุษย์ลุงแสบขับเก๋งฉก ลอตเตอรี่ 18 ใบ ผกก.บางใหญ่ เผย ตำรวจรู้ตัวแล้ว เตรียมออกหมายจับข้อหาลักทรัพย์     

จากกรณีกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อ “พระปิ่น 3” โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด วันที่ 21 ก.พ. 67 เวลาประมาณ 12.40 น. บันทึกภาพชาย 1 ราย วัยประมาณ 60-70 ปี ขับรถเก๋ง สีบรอนซ์ทอง มาจอดที่หน้าร้านขายลอตเตอรี่ในตลาดพระปิ่น 3 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี 

ก่อนเดินลงมาทำทีเป็นลูกค้า ขอซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวน 2 ใบ ราคา 160 บาท โดยจ่ายแบงก์ 1,000 บาท แล้วอาศัยจังหวะแม่ค้าหยิบเงินทอน ฉกสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวน 18 ใบแอบไว้ ก่อนรับเงินทอนจากแม่ค้า แล้วรีบขึ้นรถหลบหนีไป  

โดยโพสต์ดังกล่าว ระบุข้อความว่า “มีใครรู้จักบุคคลในภาพบ้าง ขโมยลอตเตอรี่นิดไป ตอนนี้นิดกำลังดำเนินการแจ้งความ นิดให้เวลาไม่เกินเย็นนี้นะคะ ถ้าใครรู้จักติดต่อนิดด่วนค่ะ”      

ต่อมาวันที่ 22 ก.พ .67 ที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเมื่อวาน วันนี้ตนได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยให้ทำการไล่กล้องวงจรปิดตรวจสอบเส้นทางที่คนร้ายขับรถยนต์หลบหนี 

จากการตรวจสอบ เบื้องต้นวันนี้ทางตำรวจได้ทราบเลขทะเบียนรถยนต์และทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ในขั้นตอนต่อไป ก็จะดำเนินการออกหมายเรียก และหมายจับตามขั้นตอนตามกฎหมาย จากการตรวจสอบเบื้องต้นตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาลักทรัพย์  

พ.ต.อ.รณภัฎ กล่าวอีกว่า สุดท้ายนี้อยากฝากถึงพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของอยู่ตามลำพัง ว่าปัจจุบันมิจฉาชีพมาในทุกรูปแบบ โดยส่วนมากจะแฝงตัวมาเป็นลูกค้าอาศัยจังหวะแม่ค้าเผลอแล้วก่อเหตุทันทีในช่วงเวลาเสี้ยววินาที เราก็ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพแล้ว หากเกิดเหตุแล้วตนแนะนำให้แจ้ง 191 หรือแจ้งตำรวจสายตรวจ สภ.ในพื้น หากไปทันจะได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ แต่หากมาทราบทีหลังว่าถูกก่อเหตุแล้วให้รีบมาแจ้งความตำรวจในพื้นที่ เพื่อตำรวจจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส