ทนายอนันต์ชัย ยื่น 3 กฎเหล็กรับเป็นทนายความให้ บิ๊กโจ๊ก

23 ก.พ. 67

ให้ใจ ให้เกียรติ ให้ความความจริง ทนายอนันต์ชัย ยื่น 3 กฎเหล็กรับเป็นทนายความให้ บิ๊กโจ๊ก ฝากถึงตำรวจผู้ใหญ่อย่าประมาท เชื่อบิ๊กโจ๊กมีดี

 

ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ให้สัมภาษณ์สื่อ หลังจากวันนี้ได้นำหลักฐานมายื่นฟ้องต่อศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อเอาผิดพระครูศรีวรานุกิจ เจ้าอาวาสวัดราชสิงขรพระอารามหลวง และเจ้าคณะเขตบางคอแหลม และพระครูธรรมรักขิต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไผ่เงินโชติการาม และเจ้าคณะแขวงบางคอแหลม เขต1 กับพวกรวม 7 รูป ในฐานะพระสังฆาธิการฝ่ายปกครองในพื้นที่คณะสงฆ์กรุงเทพมหานคร ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยมีเจตนากลั่นแกล้งพระครูโสภณกิจจานุกิจ เจ้าอาวาสวัดจันทร์ใน

โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ทนายอนันต์ชัย เคยช่วยทำคดีให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รองผบ.ตร. หรือ บิ๊กโจ๊ก โดยทนายอนันต์ชัย ระบุว่า ตนไม่รู้จักบิ๊กโจ๊กมาก่อน อยู่วันหนึ่งบิ๊กโจ๊กก็โทรศัพท์มาหาตน ว่าได้รับความเดือดร้อน ตนในฐานะที่เป็นทนายความ ก็ต้องให้ความช่วยเหลือก็รับเป็นทนายให้ ณ วันนั้น

จากนั้นก็ได้ไปแถลงข่าวที่สโมสรตำรวจ แต่หลังจากที่ตนแถลงข่าวแล้ว ปรากฏว่ามีการล็อบบี้ ไม่ให้ตนให้สัมภาษณ์เกิดขึ้น และหลังจากนั้นบิ๊กโจ๊ก ก็ไปให้สัมภาษณ์ว่ายังไม่ได้แต่งตั้งตนเป็นทนายความ หลังจากนั้นตนและบิ๊กโจ๊ก ก็ไม่ได้คุยกันเลย ไม่ได้คุยกันนานมาก

จนกระทั่งเมื่อเร็วๆนี้ได้ไปเจอกันในงานแต่ง ของลูก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หลังจากนั้นบิ๊กโจ๊ก ก็โทรศัพท์มาหาตน 3 ครั้งแต่ตนไม่ได้รับสายเพราะงานเยอะมาก ก็เลยไม่ได้ติดต่อกลับไป แล้วก็ไม่ได้เป็นทนายให้ ก็ไม่รู้ว่าบิ๊กโจ๊ก มีทนายหรือเปล่า

แต่ในฐานะที่เราเคยอยู่กับบิ๊กโจ๊ก อยากจะบอกว่าตามที่เราดูและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มันไม่เกินความคาดหมายของเรา เพราะเราเคยคาดหมายไว้แล้วว่าประมาณเดือนกุมภาพันธ์ หรือมีนาคม เหตุการณ์นี้จะต้องเกิดขึ้น และมันก็เกิดขึ้นจริงและมันก็เกิดขึ้นเร็ว

ซึ่งในส่วนของ บิ๊กโจ๊ก ตนก็อยากจะฝากเตือนผู้ใหญ่ ว่าอย่าประมาทท่าน เสือมันอยู่ในป่ามันก็ต้องมีเขี้ยวเล็บ แสดงว่าท่านก็ต้องมีดี ในใจตน ตนคิดว่าท่านก็มีดี แต่ดีของท่าน ท่านจะออกมาเมื่อไหร่แค่นั้นแหละ แต่ตนก็เชื่อใจว่าบิ๊กโจ๊กก็เอาตัวรอดได้ ก็ให้กำลังใจบิ๊กโจ๊กด้วย ถึงแม้ว่าตนจะไม่ได้เป็นทนายให้

ส่วนที่หลายคนสงสัยว่าตนได้เป็นทนายให้บิ๊กโจ๊ก หรือไม่ ยืนยัน ณ วันนี้ ตนยังไม่ได้เป็นทนายให้บิ๊กโจ๊ก แต่โอกาสหน้าก็ไม่รู้เหมือนกัน อยากจะบอกไว้ว่าใครจะเป็นลูกความของตน ต้องคำนึงถึง 3 อย่าง คือ 1. ต้องให้ใจตนก่อน 2.ต้องให้เกียรติตนด้วย 3.ต้องให้ความจริงตน เพื่อที่ตนจะได้แก้ข้อกล่าวหาได้ถูกต้อง ถ้าไม่ให้ 3 อย่างก็ช่วยอะไรไม่ได้ นี่คือ concept ของทนายอนันต์ชัย

นักข่าวถามว่าถ้าบิ๊กโจ๊ก อยากแต่งตั้งให้เป็นทนายอีกครั้ง มีข้อแม้อย่างไรหรือไม่ ทนายอนันต์ชัย ระบุว่า เป็นไปตาม 3 ข้อที่ระบุมาเลย ต้องเอา 3 ข้อนี้ไปคิด เพราะเรื่อง 3 ข้อนี้ตนเคยพูดกับคดีลุงพลเช่นกัน "ให้ใจ ให้เกียรติ ให้ความจริง" และตนจะเป็นทนายให้ แต่ถ้าไม่ให้ 3 อย่างนี้อย่ามาจ้างตนเลย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส