รู้ตัวแล้ว! แม่วัยใส อายุเพียง 15 ปี ตั้งท้องไม่รู้ตัว ทิ้งลูกแรกเกิดใต้ต้นมะยม

23 ก.พ. 67

 

รู้ตัวแล้ว! แม่วัยใส อายุเพียง 15 ปี ตั้งท้องไม่รู้ตัว ทิ้งลูกแรกเกิดใต้ต้นมะยมบ้านข้างๆ  หลังคลอด ตัดสายสะดือเอง โชคดีเด็กไม่เป็นอะไร 

จากกรณี พนักงานสอบสวน สภ.มหาราช อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งพบทารกถูกทิ้งบริเวณใต้ต้นมะยม หน้าบ้านเลขที่ 58/5 หมู่ 5 ต.บ้านนา อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา เดินทางตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 ก.พ. 67 ที่สถานีตำรวจภูธรมหาราช พ.ต.อ.วุฒิชัย สุคนธวิท ผกก.สภ.มหาราช เปิดเผยความคืบหน้าว่า สันนิษฐานว่าคนนำทารกมาทิ้งไว้ จงใจจะทิ้งเพื่อให้คนเจอ และนำกลับไปเลี้ยงต่อ ซึ่งจากนั้นทางผู้กำกับจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ เพื่อหาเบาะแสตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนกระทั่งทราบตัวแม่ของเด็ก 

เบื้องต้นเป็นเยาวชนอายุเพียง 15 ปี พ่อแม่แยกทางกัน และอาศัยอยู่กับยาย ซึ่งอายุประมาณ 70 ปีแล้ว และอยู่ติดกับบ้านหลังที่นำเด็กมาทิ้ง 

พ.ต.อ.วุฒิชัย กล่าวต่อว่าจากการเชิญตัวเด็กมาสอบถามยังอยู่ในสภาพอิดโรย และตัวเหลือง น่าจะเกิดจากการเพิ่งคลอดบุตร จึงได้มีการส่งตัวไปตรวจร่างกายให้การรักษาที่โรงพยาบาล แต่เบื้องต้นจากการสอบถามเด็กให้ข้อมูลว่า ไม่ทราบว่าตัวเองตั้งท้อง และเมื่อวานตอนประมาณเที่ยงๆ ปวดท้องจึงเข้าไปเข้าห้องน้ำ พอเบ่งแล้วเด็กก็คลอดออกมา ก็ทำการตัดสะดือเอง จากนั้นไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร เวลาประมาณ 5 ทุ่ม จึงได้นำเด็กมาวางไว้ใต้ต้นมะยมของเพื่อนบ้าน และหวังอยากจะให้เขาเอาไปเลี้ยง ตามประสาเด็กไม่รู้จะทำอย่างไร โชคยังดีที่เด็กไม่เป็นอะไรมาก 

อย่างไรก็ตามส่วนในเรื่องของคดีความก็ว่าไปตามกฎหมาย ในส่วนของ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กส่งให้ศาลเยาวชนและครอบครัว พร้อมจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการช่วยเหลือแม่และเด็กต่อไป

พ.ต.อ.วุฒิชัย กล่าอวีกว่า โดยจากการสอบถามทราบว่าท้องกับแฟน แต่ตอนนี้เลิกกันไปแล้ว ซึ่งเป็นคน จ.อ่างทอง อยู่ในเขตอำนาจสอบสวนของ สภ.เมืองอ่างทอง ก็ต้องแยกการสอบสวน 2 ประเด็น พร้อมประสานสหวิชาชีพเข้ามาดูในเรื่องพ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ส่วนทาง สภ.เมืองอ่างทอง อาจจะสอบเรื่องผู้เยาว์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส