เที่ยวบินระทึกขวัญ! พาวเวอร์แบงค์ ระเบิดไฟลุก ขณะบินจากดอนเมือง ไปนครศรีธรรมราช

24 ก.พ. 67

ระทึกขวัญ! พาวเวอร์แบงค์ระเบิดมีเปลวไฟลุกบนเครื่องบิน ขณะกำลังบินจากดอนเมืองไปจังหวัดนครศรีธรรมราช วุ่นวายกันทั้งลำ ลูกเรือยอดเยี่ยมใช้เวลาเพียง 2 นาที ดับไฟเรียบร้อย ผู้โดยสารปลอดภัยทุกคน

เมื่อช่วงของวันนี้ (24 ก.พ. 67) เกิดเหตุพาวเวอร์แบงค์ของผู้โดยสารระเบิดบนเครื่องบินโดยสาร ขณะที่กำลังบินจากสนามบินดอนเมือง มุ่งหน้านครศรีธรรมราช ของสายการบินไทยเเอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD3188 ออกเดินทางจากดอนเมืองเวลา 07.20 น. โดยมีผู้โดยสารเต็มลำ 186 ชีวิต ซึ่งในจำนวนผู้โดยสารมี ว่าที่ ร.ต.สายัณห์ ศรีใหม่ ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวีนครศรีธรรมราช และภรรยานั่งร่วมมาด้วย เมื่อนั่งมาได้ประมาณ 30 นาทีมีเหตุไฟลุกโชน ควันโขมงขึ้นกลางลำ แถวนั่งที่ 15 ซึ่งอยู่ด้านหน้าของผู้สื่อข่าวพอดี มองเห็นอย่างชัดเจน ผู้โดยสารตกใจอย่างมาก ลูกเรือบนเครื่องบินสามารถดับไฟได้สำเร็จ อย่างชุลมุนใช้เวลาประมาณ 2 นาทีท่ามกลางการลุ้นระทึกของผู้โดยสาร ไม่ส่งผลกระทบต่อการบิน บินลงสนามบินนานาชาตินครศรีธรรมราชได้ตามปกติอย่างปลอดภัย

หลังเกิดเหตุตรวจสอบพบร่องรอยไฟไหม้สีดำเล็กน้อย ตรงบริเวณเบาะที่เกิดเหุต จากสารสอบถามผู้โดยสารเจ้าของพาวเวอร์แบงค์ที่ระเบิดทราบว่า เดินทางมาเป็นครอบครัว 7-8 คน เพื่อท่องเที่ยวที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเวลา 3 วัน ก่อนเกิดเหตุได้นั่งบนเครื่องตามปกติ แล้วเอาพาวเวอร์แบงค์วางไว้ด้านหน้าตรงที่เก็บสัมภาระ ซึ่งอยู่เบาะด้านหลังของคนที่นั่งด้านหน้า จู่ ๆ ก็เกิดไฟลุกขึ้นมาตนเองตกใจมากโชคดีไม่บาดเจ็บแต่อย่างใด ด้านนายสายัณห์ ศรีใหม่ ผู้สื่อข่าวที่อยู่บนเที่ยวบินนี้ แนะนำขอให้ใช้พาวเวอร์แบงค์คุณภาพ ตรวจสอบสภาพการใช้งานต้องสมบูรณ์สภาพต้องใหม่เพื่อไม่เสี่ยงอันตราย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส