อยู่บนเครื่องด้วย! พิมพ์ภัทรา รมว.อุตสาหกรรม เล่านาทีระทึกพาวเวอร์แบงค์บึ้มบนเครื่องบิน

24 ก.พ. 67

“พิมพ์ภัทรา” รมว.อุตสาหกรรม เล่านาทีระทึกไฟไหม้บนเครื่องบินสั่งเร่งตรวจสอบมาตรฐาน มอก. ของพาวเวอร์แบงค์ ให้มีคุณภาพก่อนนำขึ้นเครื่องบิน เผยมีของดี “ไอ้ไข่วัดเจดีย์” ทำให้รอดปลอดภัยมาได้ – พบว่านักบินประสานภาคพื้นดินเตรียมพร้อมรับมือแล้วแต่โชคดีปลอดภัย

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 ก.พ. 67 น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะ สส.นครศรีธรรมราช เขต 10 พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่ท่าอากาศยานนานาชาตินครศรีธรรมราช ถึงนาทีเกิดเหตุระทึกไฟไหม้พาวเวอร์แบงค์บนสายการบินแอร์เอเชียว่า ขณะเกิดเหตุปุ้ยนั่งอยู่แถวหน้า แถว 2 ได้ยินเสียงจากด้านหลังที่ดังขึ้นมาเป็นเสียงของคนที่รู้สึกว่าเหมือนกับเสียงคนตกใจ ตนก็หันกลับไปดูก็เห็นคนยืนอยู่แต่ก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นจนมีน้องแอร์โฮสเตสเดินไปเดินมาอยู่ช่วงใหญ่ๆและสังเกตเห็นน้องแอร์ด้านหน้ามีการโทรติดต่อกับทางกัปตัน เพื่อจะรายงานเหตุอะไรสักอย่างเราก็ไม่ทราบเพราะเราเห็นแค่ภาพแต่ไม่ได้ยินเสียง

ผู้สื่อข่าวถามว่าเห็นเปลวไฟหรือไม่ นส.พิมพ์ภัทราตอบว่า ไม่เห็นเปลวไฟเพราะนั่งอยู่ด้านหน้า แต่ได้กลิ่นควัน จุดที่เกิดเหตุอยู่ด้านหลังกลาง ๆ ลำพอดี เราอยู่ข้างหน้าเราก็ได้กลิ่นควันเท่านั้น ซึ่งข้อดีของเหตุการณ์ครั้งนี้ที่รู้สึกได้คือ คนที่ไม่เกี่ยวข้องที่ไม่รับรู้ก็จะนั่งอยู่กับที่ แต่ผู้โดยสารก็จะพยายามถามว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ทุกคนก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไร แต่พื้นที่จุดที่เกิดเหตุก็มีการลุกขึ้นมาด้วยความตกใจจนแอร์ต้องบอกว่าให้นั่งลงก่อน ยอมรับว่าหลังเกิดเหตุก็ตกใจเป็นธรรมดาซึ่งตั้งแต่ขึ้นเครื่องมาหลายครั้งก็เคยเจอเหตุการณ์หลาย ๆ อย่างของเครื่องบินที่เกิดแบบไม่ได้ตั้งใจ แต่ครั้งนี้มันไม่เหมือนครั้งที่ผ่านมาเพราะมันมีกลิ่นไหม้ของควันไฟออกมาด้วย และก็เห็นน้องแอร์ข้างหน้าได้พยายามไปเอาถังขยะมาใส่ถุงพลาสติกและพยายามที่จะเทน้ำและเทขวดที่ 1 ขวดที่ 2 เราก็เริ่มรู้สึกว่าสงสัยเขาคงอยากใช้น้ำเราก็เลยปลดเบลส์เข้าไปช่วยด้วย และผู้โดยสาร 2-3ท่าน ที่นั่งอยู่ด้านหน้าก็เข้าไปช่วยเทน้ำด้วยจนได้น้ำเยอะพมสมควรน้องแอร์ก็รีบเอาถังน้ำไปแต่ก็ยังไม่ทราบอีกว่าเอาน้ำไปทำอะไร แต่รู้แค่ว่าก็ได้ช่วยแล้วก็กลับมานั่งที่เดิมและพี่ ๆ ผู้โดยสารก็พยายามสอบถามแอร์ว่ามันดีขึ้นแล้วยังโอเคขึ้นมั๊ย แต่ว่าด้วยเวลาที่เกิดเหตุทราบว่าอีกประมาณ 15 นาที ก็จะถึงสนามบินนครศรีธรรมราชปลายทางแล้ว และด้วยสภาพดูจะควบคุมได้ และผู้โดยสารก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และนั่งอยู่กับที่ ทุกคนได้แต่มองซ้ายมองขวากันไปมาด้วยความงุนงงแต่เหตุการณ์ก็ผ่านไปด้วยดีจนกัปตันสามารถนำเครื่องบินลงสนามบินนครศรีธรรมราชได้อย่างสวัสดิภาพ และปลอดภัยทุกคน พอกัปตันบอกว่าจะถึงปลายทางแล้วก็รู้สึกโล่งใจกันทุกคนเพราะเครื่องกำลังจะจอดแล้วแต่ขณะเกิดเหตุกัปตันไม่ได้แจ้งเหตุดังกล่าวให้ผู้โดยสารรู้แต่อย่างใดว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะกลัวผู้โดยสารตกใจได้ อย่างไรก็ตามเมื่อตนลงถึงสนามบินได้สอบถามเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินก็ทราบว่าขณะเกิดเหตุทางกัปตันได้ติดต่อภาคพื้นดินให้เตรียมความพร้อมไว้ตลอดเวลาด้วย แต่ก็ไม่เกิดเหตุอะไรแต่อย่างใด

เหตุการณ์แบบนี้เราไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่ผู้โดยสารพี่น้องประชาชนสามารถเลือกได้คือการเลือกใช้สินค้าพาวเวอร์แบงค์ที่มีคุณภาพและมีมาตรฐาน มอก. ที่ผ่านการทดสอบมาแล้วด้วยเหตุการณ์ครั้งนี้เราไม่แน่ใจว่าต้นเหตุสาเหตุเกิดจากอะไรแต่สิ่งที่เราสามารถป้องกันและเซฟตัวเราเองได้ก็คือการเลือกใช้สินค้าที่มีคุณภาพมากกว่า ของถูกและดีเราไม่ว่า แต่ถูก ต้องได้คุณภาพด้วย สำหรับการใช้งานซึ่งตนจะนำไปหามาตรการป้องกันต่อไป ตนขอชื่นชมทั้งกัปตันและแอร์โฮสเตส ก็พยายามช่วยอย่างเต็มที่แต่เราอยากให้พูดคุยกับผู้โดยสารบ้างแค่นั้น ส่วนของดีที่ตนนับถือกราบไหว้บูชา จนรอดปลอดภัยนั้น ตนมีทั้งจังหวัดไม่ว่าจะเป็นพระบรมธาตุเจดีย์วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช และไอ้ไข่วัดเจีดย์ ที่ช่วยปกป้องคุ้มครองชาวนครศรีธรรมราชบนเครื่องทุกคนจนปลอดภัยในครั้งนี้ น.ส.พิมพ์ภัทรา กล่าวทิ้งท้าย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส