สาว LGBTQ ทำหน้าอกคลินิกชื่อดัง ท็อป 10 หน้าอกทะลุเน่า ได้ชดเชยแค่ 8 พัน

28 ก.พ. 67

 

สาว LGBTQ ทำหน้าอกกับคลินิกชื่อดัง ท็อป 10 หน้าอกทะลุเน่า คลินิกชดเชย 8 พัน ยื่นหนังสือร้อง สบส. เร่งตรวจสอบ 

จากกรณีเมื่อวันที่ 27 ก.พ. 67 นาย ชิน (นามสมมติ ) อายุ 29 ปี สาว LGBTQ  อาชีพทำธุรกิจส่วนตัว นำเอกสารหลักฐาน เข้าร้องเรียนกับนาย รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ที่สำนักงานทนายความคู่ใจ 

เพื่อขอให้ช่วยเหลือ หลังเข้าผ่าตัดเสริมหน้าอกกับคลินิกชื่อดังแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 66 เพราะเห็นคนรีวิวเป็นจำนวนมากว่าทำหน้าอกสวย จึงตัดสินใจทำหน้าอก จนกระทั่งเกิดแผลเน่า แต่คลินิกชดใช้เงินแค่ 8,000 บาท 

ล่าสุดวันที่ 28 ก.พ. 67 นาย รภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน รองประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมผู้เสียหาย เดินทางมายื่นหนังสื่อยัง กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอให้ตรวจสอบคลินิกศัลยกรรมชื่อดังว่า ผู้เสียหายโดนผู้ที่ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ มาจัดการบาดแผล จริงหรือไม่ และตรวจสอบสถานบริการห้องผ่าตัดเล็ก-ใหญ่ ถูกต้องตามดฏหมายหรือไม่   

โดย นายบุญเลิศ เตียวสุวรรณ รองผู้อำนวยการกองกฎหมาย ระบุภายหลังรับหนังสือว่า คาดว่าเร็วๆ นี้คงจะมีการดำเนินการตรวจสอบ  

ทั้งนี้ น้องชิน (นามสมมติ ) ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนตัดสินใจที่จะมาทำหน้าอกที่คลินิกนี้เมื่อวันที่ 16 มี.ค 66 เนื่องจากมีรีวิวจำนวนเยอะมาก และเป็นคลินิกที่ติดท็อป 1 ใน 10 ของหมอศัลยกรรมหน้าอกสวย โดยคนที่จะทำหน้าอกก็จะต้องเลือกคลินิกนี้ เป็นท็อปๆ หากค้นหาคำว่า “ทำหน้าอกสวย” ก็จะเจอ 

หลังจากที่ตนไปทำหน้าอกมา และระหว่างนั้น จริงๆ เขาก็มีถ่ายรีวิวตน ตอนที่ทำ  คลิปเขาดัง คนดูกว่า 2.2 ล้านคน และหลังจากทำเสร็จนั้นก็กลับมาบ้านตามปกติ เขาก็ไม่ได้แนะนำอะไรมาก จะเป็นการพูดคุย สอบถามอาการทางไลน์ เขาตอบบ้างไม่ตอบบ้าง บางทีก็ตอบแค่สติ๊กเกอร์ ดังนั้นมันเกิดบาดแผลเกิดขึ้นแล้ว ตนก็ได้ส่งรูปภาพเข้าไปสอบถาม แต่เขาเพียงแค่ตอบมาว่าให้ล้างแผลให้ดีๆ ซึ่งแผลตนเปิดแล้ว ตนมองว่า ต้องแนะนำให้กลับเข้ามาเช็กอาการ แต่เขาไม่แนะนำแบบนั้นเลย 

ค่าใช้จ่ายของการรักษาที่ตนเองไปหาหมอเกือบ 5 แสนบาท และต้องหยุดงานขาดรายไป 2-3 เดือนแล้ว ตนไม่ขอพูดอะไรกับคลินิกนี้ ถ้าเปิดคลินิกควรดูแลคนไข้ให้มากกว่านี้ไม่ใช่รับเงินแล้วจบ อีกทั้งเงินที่เขารับเงินไป ไม่ได้ให้ใบเสร็จ อะไรเลย แล้วที่น่าตกใจคือ หลังจากผ่าตัดเสร็จ คือให้ตนมานั่งพักฟื้นที่หน้าล็อบบี้ ไม่ได้มีห้องรับรองสำหรับพักฟื้นจากการผ่าตัดศัลยกรรมเลย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส