แรงไม่แผ่ว! นายดาบเมาแล้วขับชนรถเมล์ กวาดเรียบรถชาวบ้าน อ้างไม่เป่าแอลกอฮอล์ เพราะเครื่องพัง

29 ก.พ. 67

กล้องวงจรปิดจับภาพชัด ตำรวจ สภ.พระประแดง เมาแล้วขับรถยนต์ชนรถเมล์ ก่อนถอยชนกวาดเรียบรถชาวบ้านที่จอดอยู่พังเสียหาย ผู้กำกับอ้างที่ไม่เป่าแอลกอฮอล์ เพราะเครื่องพังเอาไปส่งซ่อม

จากกรณีที่มีชาวบ้านในพื้นที่พระประแดงจังหวัดสมุทรปราการ ส่งคลิปกล้องวงจรปิดเข้ามาร้องเรียนกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีเผยว่า

"จากคลิปวงจรปิดเกิดขึ้นวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 ชาวบ้านบอก เป็นตำรวจ ยศ ดาบตำรวจ (ชื่อดาบหงอก) อยู่ สภ.พระประแดง ทำงานธุรการอยู่บนชั้นสองของ สภ. ขับเก๋งวีออสมาชนท้ายรถเมล์สาย 82 บริเวณปากซอยนครเขื่อนขันธ์ 8 จากนั้นก็ถอยหลังยาวมาชนรถกระบะที่จอดอยู่หน้าร้านก๋วยเตี๋ยว ซึ่งชาวบ้านเห็นก็ตกใจ จากนั้นรถเก๋งก็กลับไปพุ่งชนรถเมล์คันเดิมอีก แต่ก็ไม่รู้สาเหตุที่ชนเพราะอะไร แต่เท่าที่ชาวบ้านในละแวกนั้นสังเกตดู คล้ายกับคนเมา แบบเมาแอ๋ พูดไม่รู้เรื่อง จากนั้นก็มีคนมารับตัวออกไป โดยหลังจากนี้ไม่รู้เหตุการณ์ต่อว่าเกิดไรขึ้นบ้าง"

1709167562576

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณปากซอยนครเขื่อนขันธ์ 8 อำเภอพระประแดงจังหวัดสมุทรปราการพบว่าบนถนนยังเหลือร่องรอยคราบน้ำแอร์ของรถเมล์อยู่หลังถูกรถของดาบหงอกชนเข้าด้านหลัง

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายวุฒิ สมาเอ็ม อายุ 64 ปี คนเห็นเหตุการณ์เผยว่าวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 4 โมงเย็นตัวเองกำลังเก็บร้านอยู่เห็นรถเมล์ชะลอเพื่อจะจอดให้คนข้ามถนนอยู่หน้าร้าน จู่ ๆ ได้ยินเสียงเหมือนรถชนกันหันขึ้นไปดูพบว่ามีรถเก๋งคันหนึ่งขับรถท้ายรถเมล์จริงๆ ก็เลยยืนดูคนขับรถเมล์ก็ลงมาดู เรียกให้คนขับรถเก๋งคันดังกล่าวลงมาแต่ก็ไม่ลง มิหนำซ้ำยังถอยหลังด้วยความเร็ว ตอนนั้นคิดว่าน่าจะหนี แต่จู่ๆ ถอยไปชนรถชาวบ้านที่จอดอยู่ในบริเวณดังกล่าวอีก ก่อนจะเร่งเครื่องมาชนรถเมล์อีกรอบจนหน้าพังยับจนแอร์แบ็กระเบิดออกมาเลย เจ้าตัวก็ไม่ยอมลงจากรถนั่งอยู่เฉยๆ ลูกน้องคนขับรถกระบะคู่กรณีก็เลยไปดึงกุญแจรถออกมาไม่ยอมให้เขาขับต่อ จนมีคนไปพาตัวลงมาจากรถ พอลงมาก็ไม่พูดอะไรอีก

1709167617855

ตัวเองส่องเข้าไปในรถพบว่ามีเสื้อตำรวจอยู่ภายในรถชี้ชัดว่าเป็นตำรวจจาก สภ.พระประแดง สภาพออกมาคือคนเมาเลย พูดยังไม่รู้เรื่องเลย เสื้อผ้าใส่เหมือนไปเล่นกีฬามาด้วย จนซักพักก็มีตำรวจ 1 นายมารับดาบหงอกไป ส่วนรถและความเสียหายเห็นว่าดาบหงอกให้ประกันดูแล ยอมรับว่างง ทำไมตำรวจนายนี้ถึงขับรถถอยแล้วชนแบบนี้ ไม่น่าทำแบบนี้ ยิ่งเป็นตำรวจอีกทำได้หรอ แล้วประชาชนจะอยู่ยังไง แอลกอฮอล์ก็ไม่ตรวจในที่เกิดเหตุด้วย

1709167672453

ต่อมาทีมข่าวเดินทางไปติดตามความคดีที่สภ.พระประแดง พ.ต.อ.ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.พระประแดง ให้ข้อมูลพร้อมยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคนที่ขับรถไปชนเป็นข้าราชการตำรวจใน สภ.พระประแดงจริงชื่อ "ดาบหงอก" ขณะนี้ไปอบรมอยู่ต่างจังหวัด ส่วนเรื่องความรับผิดชอบเห็นว่า ดาบหงอกเองมีประกันจึงให้ประกันเคลียร์และรับผิดชอบแล้ว

ทีมข่าวสอบถามต่อถึงกรณีที่ชาวบ้านบอกว่าดาบหงอกนั้นเมาแล้วขับ ทาง พ.ต.อ.ประเสริฐสุข เผยว่า จะเมาหรือไม่เมา ตอนนี้ตัวเองส่งดาบหงอกไปตรวจค่าแอลกอฮอล์ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุการณ์แล้ว ต้องรอผลตรวจอีกรอบว่าค่าแอลกอฮอล์เกินหรือไม่ ตอนนี้อย่าเพิ่งไปปรักปรำคนอื่น ถ้าผลตรวจยังไม่ออก ยืนยันถ้าผิดตัวเองก็จะดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนว่าทำไมไม่เปาแอลกอฮอล์ในที่เกิดเหตุการณ์ เนื่องจากว่าเครื่องเป่าวันนั้นทั้งโรงพักส่งตรวจหมดจึงไม่ได้เอาไปตรวจในที่เกิดเหตุ แต่ก็พาไปตรวจที่โรงพยาบาลอยู่แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส