ด่วน! รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต ทำหนังสือถึง ตม.ภูเก็ต พิจารณาเพิกถอนวีซ่าเดวิด

5 มี.ค. 67

ด่วน! รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต ทำหนังสือถึง ตม.ภูเก็ต พิจารณาเพิกถอนวีซ่าเดวิด ชี้บุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หวั่นก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุข

วันที่ 5 มี.ค. 67 ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นาย ศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณากลั่นกรองพฤติการณ์ของคนต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักร (พื้นที่จังหวัดภูเก็ต) ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหรือเข้าข่ายกระทำความผิดตามกฎหมาย 

โดยหารือกรณีนาย เดวิด ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย แพทย์หญิงธารดาว จันทร์ดำ หรือ หมอปาย ขณะนั่งอยู่บริเวณ ชายหาดยามู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต 

ซึ่งจากการติดตามความคืบหน้าในเรื่องของการเพิกถอนวีซ่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานส่ง ตม.จังหวัดภูเก็ต เพื่อขอเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของคนต่างด้าว หากได้รับผลการพิจารณาคดีอาญาจะส่งเพิ่มเติม เพื่อประกอบการพิจารณาของคณะอนุกรรมการฯ ต่อไป 

ล่าสุด นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้มีหนังสือด่วนที่สุด ถึงผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต เรื่อง ขอให้พิจารณาดำเนินการเพิกถอนวีซ่าของ MR.URS BEAT FEHR ลงวันที่ 5 มี.ค. 67 ระบุว่า 

“ตามที่ปรากฏในสื่อ กรณี แพทย์หญิงธารดาว จันทร์ดำ อายุ 26 ปี แพทย์ประจำโรงพยาบาลดีบุก ถูก MR.URSFEHR อายุ 45 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 67 เวลา 20.50 น. บริเวณชายหาดยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นั้น 

จ.ภูเก็ตพิจารณาแล้วเห็นว่า การกระทำของ MR.URSFEHR มีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขและความเรียบร้อยของประชาชน จึงขอให้พิจารณาดำเนินการเพิกถอนวีซ่าของ MR.URS BEAT FEHR โดยเร่งด่วน และรายงานผลให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตทราบ จึงเรียนมาเพื่อพิจารณาดำเนินการ” 

อย่างไรก็ตาม วีซ่าของนายเดวิด จะหมดอายุในวันที่ 13 มี.ค. 67 นี้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส