รวบนายจ้างหนีคดีทั้งชีวิต คิดว่ารอด สุดท้ายถูกจับ

6 มี.ค. 67

 

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบนายจ้างหนีคดีใกล้หมดอายุความ ทั้งชีวิต คิดว่ารอด สุดท้ายถูกจับคาบ้านพัก 

วันที่ 6 มี.ค. 67 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พ.ต.ท.กิติภูมิ ศรีแผ้ว สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ 3 กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุม น.ส.สุปราณี  อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดระนอง ที่ จ1/2567 ลงวันที่ 3 ม.ค. 67 โดยกล่าวหาว่า “ให้คนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้” ได้ที่บริเวณหน้าบ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร 

พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก น.ส.สุปราณี ประกอบกิจการแผงขายของแห้ง จำพวกหอม กระเทียม เครื่องใช้ในครัว ที่ตลาดสด ถนนภักดี ในอำเภอเมือง จ.ระนอง มีลูกจ้างเป็นแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา และต่อมาเจ้าหน้าที่แรงงานประจำจังหวัดระนองได้มาตรวจสอบนายจ้าง ขณะตรวจสอบพบว่านายจ้างไม่อยู่ประจำร้าน มีลูกจ้างเป็นผู้ขาย และรับเงินสดแทนนายจ้างจากลูกค้าที่มาซื้อสินค้า เจ้าหน้าที่แรงงานประจำจังหวัดระนอง จึงแจ้งความดำเนินคดีกับลูกจ้างแรงงานต่างด้าว ในข้อหาเป็นคนด่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ ตามมาตรา 8 แห่งพระราชกำหนดบริหารจัดการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่2) พ.ศ.2561 ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทำการเปรียบเทียบปรับแรงงานต่างด้าวดังกล่าว 

และต่อมาเจ้าหน้าที่แรงงานประจำจังหวัดระนอง ได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จังหวัดระนอง กับ น.ส.สุปราณี ซึ่งเป็นนายจ้างในข้อหาให้ต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ 

จากนั้น น.ส.สุปราณี ได้หลบหนี เนื่องจากคดีดังกล่าวมีอายุความไม่เกินวันที่ 6 มี.ค. 67 นั้น 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ทราบว่า น.ส.สุปราณี ได้มากลับมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านมารดาของตน เนื่องจากคดีใกล้หมดอายุความ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนและเฝ้าติดตามจับกุมได้ในที่สุด 

ขณะจับกุมได้สอบถาม น.ส.สุปราณี ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำส่ง สภ.เมืองชุมพร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส