ระวังคนกินหมา! คนระยองเดือดติดป้ายเตือน หลังหมาจร-หมาเลี้ยง หายเกลี้ยง 40 ตัว

11 มี.ค. 67

ชาวบ้านฉางเดือดร้อนหนักสุนัขที่เลี้ยงไว้พร้อมด้วยสุนัขจรจัดกว่า 40 ตัว หายหมด ติดป้ายเตือนระวังคนกินหมา! คาดเป็นฝีมือแรงงานต่างด้าว

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง สังเกตเห็นบริเวณที่หน้าหมู่บ้านเขียนป้ายติดไว้ตามเสาไฟฟ้าและกำแพงหมู่บ้านหลายแผ่นด้วยข้อความว่า ระวังคนกินหมา, หมาไม่ใช่อาหาร, เจ้าของรู้ไหมคนงานกินหมา, กินหมาผิดกฎหมาย โดยป้ายเหล่านี้ติดไว้ตั้งแต่ปากซอยยันจนถึงท้ายซอยของหมู่บ้านสุรัตน์ฟอเรส หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง

1710134792498

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังผู้ที่อาศัยอยู่และขายของชำอยู่บริเวณนั้นทราบชื่อนางน้อย (นามสมมติ) เล่าว่าป้ายที่ติดบริเวณหมู่บ้านนี้เป็นคนของหมู่บ้านและเป็นเจ้าของสุนัขบางตัวที่หายไปได้ทำการมาติด โดยก่อนหน้านี้จะมีสุนัขจรจัดและสุนัขที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้บางตัวรวม 30 กว่าตัวด้วยกัน จะเดินเพ่นพ่านและอาศัยกินข้าวของที่ชาวบ้าน ระยะหลังๆ สุนัขได้หายไปลดจำนวนลงไปเรื่อยๆ และมีบางคนที่ตามหาสุนัขตัวเองมาถามตนว่าเคยเห็นบ้างไหม โดยตนบอกว่าไม่เคยเห็นเลยแต่สุนัขบริเวณนี้หายไปผิดปกติ

1710134816135

ต่อมาได้ทราบว่าได้มีคนงานต่างด้าวที่รับจ้างทำงานอยู่บริเวณนั้นจำนวนมากได้เข้ามาซื้อเครื่องแกงเผ็ดบ่อยครั้ง ตนจึงสงสัยและสืบว่าน่าจะเอาไปทำแกงเผ็ดหมา โดยก่อนหน้านี้ก็ได้พบเห็นเครื่องดักจับหมาซึ่งเป็นเชือกเอ็นไว้วางบริเวณที่หมาวิ่งบางตัวตะขอขาดบ้าง ตนก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะว่าไม่ใช่หมาเลี้ยงเป็นหมาจรจัดจึงไม่สนใจ ต่อมาชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้นได้เข้ามาหาตนแล้วถามว่าเคยเห็นหมาตนที่วิ่งออกมาบริเวณนี้ไหมตนก็ไม่ทราบสาเหตุเหมือนกันตอนนี้จากนั้นชาวบ้านจึงช่วยกันเขียนป้ายแปะตามเสาไฟฟ้าและกำแพงหมู่บ้านทุกจุดที่บริเวณริมถนน จึงวอนไปถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ลงมาทำการตรวจสอบ เพราะบริเวณนี้มีสุนัขอีกหลายตัวที่มีชาวบ้านในหมู่บ้านเลี้ยงอยู่ จะได้ไม่เกิดเหตุอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส