ติดป้ายเตือน ระวังคนกินหมาทั่วหมู่บ้าน ไร้หน่วยงานเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ

11 มี.ค. 67

 

เจ้าของหมู่บ้านเผย เป็นคนทำป้ายติดเตือน ระวังคนกินหมาทั่วหมู่บ้าน หลังหมาที่เลี้ยง-หมาจรหายอื้อ ไร้หน่วยงานเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ 

จากกรณี เกิดเหตุการณ์สุนัขที่เลี้ยงไว้ และสุนัขจรจัด หายไปรวมกันประมาณ 40 ตัว ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 3 ต.บ้านฉาง อ.เมือง จ.ระยอง หลังจากที่มีแคมป์คนงานก่อสร้างเข้ามาอยู่ในพื้นที่ 

จนมีการติดป้ายประกาศติดไว้ทั่วหมู่บ้าน อาทิ ระวังคนกินหมา, กินหมาผิดกฎหมาย ,  หมาไม่ใช่อาหาร,เจ้าของรู้ไหม คนงานกินหมา เพราะชาวบ้านเชื่อ เป็นฝีมือคนงานต่างด้าว หลังพบปลอกคอสุนัขข้างถนนริมทางใกล้กับแหล่งน้ำ และบ่วงดักสุนัข วอนอย่าทำเลย ของกินอื่นมีเยอะแยะ หากพบสุนัขหายอึกเตรียมดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

ล่าสุดวันที่ 11 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง พบว่าป้ายยังคงติดอยู่เหมือนเดิม ยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ 

ด้าน น.ส.เอ เจ้าของหมู่บ้านดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเป็นคนทำป้ายมาติดหน้าหมู่บ้านทั้งหมด เพื่อเตือนชาวบ้านที่เลี้ยงสุนัข หลังจากสุนัขของลูกน้องที่เลี้ยงไว้หายไปรวมถึงสุนัขจรจัดได้หายไปหลายสิบตัว พร้อมกับเปิดภาพกับดักสุนัข ที่ทำจากไม้ไผ่ ที่มีผู้โพสต์ไว้ยาวประมาณ 1 เมตร ด้านบนถักไม้เป็นบ่วงวงกลม และบ่วงที่ใช้เส้นเอ็นวางกับพื้นแล้วเศษเนื้อวางล่อให้สุนัขมากินแล้วติดบ่วง โดยพบอยู่ภายในพื้นที่ว่างเปล่าใกล้กับริมถนนติดคูน้ำ โดยภายหลังที่เอาป้ายไปติดไว้หน้าหมู่บ้าน สถานการณ์ก็ดีขึ้นยังไม่มีสุนัขหาย 

ด้านเจ๊บี ผู้ใจบุญที่นำอาหารมาเลี้ยงหมาจร เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ตนเองเป็นผู้นำอาหารมาเลี้ยงสุนัขจรจัดในพื้นที่หมู่บ้านแห่งนี้หลายปีแล้ว ที่ผ่านมาประมาณ 1 เดือนที่ สุนัขจรจัดในพื้นที่ได้หายไปกว่า 30 ตัว แต่ก็มีตัวใหม่ซึ่งเป็นลูกสุนัขมาเพิ่มขึ้น จึงเชื่อว่าถูกจับไปกินแน่ เพราะมีคนโทรมาบอกตนว่าเคยไปเจอหมาติดบ่วงหากว่าตายเองก็ต้องเห็นซาก แต่กลับไม่เจอซากสุนัขที่หายไปเลย มั่นใจถูกจับไปกิน ฝากถึงผู้ที่ฆ่าหมาไปกิน จงหยุดเถิด อย่าไปฆ่ามันเลย อาหารอื่นมีให้กินมากมาย มันเป็นบาปและผิดกฎหมาย 

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นยังไม่มีหน่วยงานไหนลงมาตรวจสอบ และยังไม่มีคนไปแจ้งความกับเรื่องดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส