“ตะวัน” ยอมจิบน้ำหวาน ขอโทษทุกคนที่ทำให้เหนื่อย

13 มี.ค. 67

“ตะวัน” ยอมจิบน้ำหวาน ขอโทษทุกคนที่ทำให้เหนื่อย ฝากข้อความออกมาถึงคนข้างนอก "ต้องสู้เพื่อไม่ให้เกิดแบบนี้กับคนอื่นอีก"

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 67 เฟซบุ๊ก Tawan Tantawan ของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน โพสต์ บันทึกเยี่ยมตะวัน และเยี่ยมนายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์ ซึ่งทั้งคู่เป็นผู้ต้องหาคดีมาตรา 116 ฐานบีบแตรใส่ขบวนเสด็จ โดยได้มีการอดน้ำอดอาหารประท้วง 3 ข้อเรียกร้อง คือ เรียกร้องให้มีการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม, จะต้องไม่มีใครติดคุกเพราะเห็นต่างทางการเมืองอีก, ประเทศไทยไม่ควรเป็นคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งยูเอ็น โดยเฟซบุ๊ก Tawan Tantawan โพสต์ว่า
บันทึกเยี่ยมตะวัน

ที่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์

วันที่ 11 มี.ค 2567

“ขอขอบคุณทุกๆคนพ่อแม่พี่น้องอาจารย์ทุกๆท่าน หนูขอโทษทุกๆคนที่ทำให้เหนื่อยนะคะ”

และเมื่อวันศุกร์หลังจากที่หมอประชุมกัน ตะวัน ตกลงที่จะรับยาโพแทสเซียม เพราะค่าเลือดต่างๆต่ำลง หมอจึงขอให้รับยาเพื่อปรับเกลือแร่ และให้รับน้ำหวานมื้อละ 200 ml

ตะวันยอมรับยา แต่กับน้ำหวานไม่ได้จิบจนหมด หมอบอกว่าเจาะเลือดยากมาก เพราะเลือดหนืด เเขนทั้งสองข้างจึงช้ำและปวดมาก

หลังจากยอมรับน้ำหวานไป กลายเป็นว่าค่าเกลือแร่แปรปวน จึงต้องรับยาเพื่อปรับเกลือแร่ โพแทสเซียม,ฟอสฟอรัส,แมกนีเซียม และถ่ายเหลว สุดท้ายหมอให้ตะวันรับ วิตามินบี1 ทางเส้นเลือด หมอบอกว่าเพื่อป้องกัน อาการ Refeeding syndrome (RFS) คือ ภาวะผิดปกติของสมดุลอิเล็กโทรไลต์และสารน้ำในผู้ป่วยที่มีภาวะทุพโภชนาการหรือผู้ที่อดอาหารเป็นระยะเวลานาน แล้วกลับมาได้รับสารอาหารทดแทนในปริมาณเพิ่มขึ้น

ระหว่างเยี่ยมพยาบาลด้วยเข้ามาเจาะน้ำตาลปลายนิ้ว ค่าน้ำตาล 141 ตอนนี้ค่าน้ำตาลสวิง

วันนี้ตะวันพอยิ้มได้ เนื่องจากได้กำลังใจอย่างมากล้นจากมวลชนข้างนอกที่ยังสู้อยู่ ขอบคุณป้ามลที่ยังเป็นแสงสว่างให้กับเด็กๆ ขอบคุณอาจารย์และมวลชนทุกคนที่อยู่เป็นกำลังใจให้กัน ก่อนลาตะวันก็ฝากข้อความออกมาถึงคนข้างนอก

"ต้องสู้เพื่อไม่ให้เกิดแบบนี้กับคนอื่นอีก"

บันทึกเยี่ยมแฟรงค์

ที่ โรงพยาบาลราชทัณฑ์

วันที่ 11 มี.ค 2567

แฟรงค์ต้องเข้ารับการรักษาตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา เนื่องจากร่างกายมาถึงจุดที่ไม่ไหวเกินขีดจำกัด โรงพยาบาลราชทัณฑ์ยังคงยื้อไม่ยอมส่งตัวแฟรงค์มาที่ธรรมศาสตร์ และเมื่อวันศุกร์ผอ.โรงพยาบาลราชทัณฑ์มาเยี่ยม

แฟรงค์บอกว่ามีช่วงเสาร์อาทิตย์อยากถอดใจรู้สึกโดดเดี่ยวอ้างว้าง แต่ตอนนี้อยากกลับมาฮึดสู้ จำได้ว่าเห็นคนเข้ามาเต็มห้องพิจารณาเลย

จากนั้นแฟรงค์ก็ร้องไห้

#ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส