ช็อก! อดีตภารโรงเฒ่าโหด ขืนใจ ยายวัย 75 ใช้เชือกรัดคอดับคาบ้าน  

14 มี.ค. 67

 

ช็อก! อดีตภารโรงเฒ่าวัย 71 ปี โหด ก่อเหตุขืนใจ ยายวัย 75 ปี ใช้เชือกรัดคอดับคาบ้านพัก ไม่กล้าเข้าทำแผนกลัวถูกประชาทัณฑ์ 

วันที่ 13 มี.ค. 67 เกิดเหตุสลดใจขึ้นที่บ้านคุณยายวัย 75 ปี เมื่อ นายศรีนวล คำเครือ อายุ 71 ปี อดีตภารโรง สภ.ลี้ ได้ก่อเหตุขืนใจ นางนันตา (ขอสงวนนามสกุล) หญิงหม้ายชราวัย 75 ปี แล้วใช้เชือกรัดคอจนเสียชีวิต 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.นิพนธ์ กรรณิการ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ลี้ ได้รับแจ้งมีเหตุหญิงชราวัย 75 ปี ใช้เชือกผูกคอเสียชีวิตในห้องนอนที่บ้านพัก พื้นที่หมู่ที่12 ต.ลี้ อ.ลี้ จ.ลำพูน 

จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลี้ แพทย์เวรโรงพยาบาลลี้ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้น สภาพเก่า ภายในห้องนอนชั้นล่างพบร่างของนางนันตาเสียชีวิตในที่นอน มีผ้าห่มคลุมไว้ พัดลมยังคงเปิดอยู่ ที่ลำคอมีเชือกไนล่อนสีเขียวรัดบริเวณลำคอ โยงกับเหล็กบนหัวเตียง และมีหมอนปิดอำพรางไว้ ผ้าถุงถูกถลกขึ้น ลักษณะเหมือนถูกกระทำชำเรา คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 5-6 ชั่วโมง 

หลังการชันสูตรเบื้องต้นของแพทย์กลับไม่ใช่การผูกคอตัวเองเสียชีวิตแต่อย่างใด แต่กลับกลายเป็นการฆาตกรรมอำพราง โดยการถูกรัดคออุดปากอุดจมูก เนื่องจากบริเวณลำคอมีรอยรัดของเชือก และบริเวณปากมีรอยซ้ำทั้งข้างบนและข้างล่างบริเวณดวงตามีจุดเลือดออก น่าจะเกิดจากการขาดอากาศหายใจ จากการที่ถูกกดบริเวณลำคอ และหางตาขวามีรอยซ้ำ อีกทั้งบริเวณข้อมือทั้งสองข้างมีรอยซ้ำ น่าจะเกิดจากการยื้อยุดฉุดกระชาก มีรอยซ้ำที่บริเวณหน้าอก 

จากการสอบถาม นางฟองแก้ว อายุ 73 ปี น้องสาวของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรก ให้การว่าปกติในทุกๆ วันในช่วงเช้า และเย็น ตนจะปั่นจักรยานนำข้าวปลาอาหาร รวมถึงขนมมาให้พี่สาวทุกวัน เนื่องจากมีบ้านห่างกันประมาณ 500 เมตร โดยช่วงสายที่ผ่านมา ตนก็ปั่นจักรยานมาถึงที่บ้านพี่สาว ก็เห็นผิดสังเกตุว่าทำไมวันนี้ไม่เปิดบ้าน หรือว่าตื่นสาย ประกอบกับประตูหน้าบ้านถูกล็อกไว้ แต่ประตูห้องนอนเปิดไว้จึงเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันเปิดดู ก็พบว่าพี่สาวได้เสียชีวิตแล้ว 

ตอนแรกเข้าใจว่าใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิต แต่จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นการฆาตกรรม ส่วนสาเหตุตนก็ไม่ทราบ และไม่ทราบว่าใครใจร้ายทำกับพี่สาวของตนเองได้ขนาดนี้ ที่ผ่านมาพี่สาวก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับใคร เพราะอายุมากแล้ว อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพัง เพราะว่าสามีและลูกๆ อีก 2 คนได้เสียชีวิตไปนานหลายปีแล้ว มีเพียงหลานสาวคนเดียวที่ทำงานอยู่ในเมืองลำพูน ทราบแต่เพียงว่ามีชายคนหนึ่งมีความสนิทสนมกับพี่สาวของตน มักจะไปมาหาสู่กันบ่อยครั้ง 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแน่ชัดว่าเป็นการฆาตกรรมอำพราง เจ้าหน้าที่ตำรวจและส่วนที่เกี่ยวข้องเก็บวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ ที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องและทำการสืบสวนสอบสวน เพื่อหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ ในเบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่านางนันตาผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพังคนเดียว สามีและลูกๆ ได้เสียชีวิตไปหมดแล้ว เหตุการณ์ดังกล่าวคาดว่าจะเกิดในช่วงกลางคืนที่ผ่านมา หลังก่อเหตุคนร้ายได้หยิบโทรศัพท์ของผู้เสียชีวิตไปด้วย 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงสืบสวนหาเบาะแส ทราบว่านางนันตาผู้เสียชีวิตรู้จักสนิทสนมกับผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งอยู่คนละหมู่บ้าน มีบ้านพักห่างกันประมาณ 2 กิโลเมตร และมักจะไปมาหาสู่กันบ่อยครั้ง ทราบชื่อต่อมาคือ นายศรีนวล คำเครือ อายุ 71 ปี อดีตภารโรง สภ.ลี้ 

เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปเชิญตัวมาสอบสวนที่ สภ.ลี้ ก่อนที่นายศรีนวล ผู้ต้องสงสัยจะรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุฆาตกรรมนางนันตาจริง แต่ไม่ยอมบอกสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่าฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และได้ควบคุมตัวไว้ และได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่เนื่องจากที่บ้านที่เกิดเหตุกำลังมีการจัดเตรียมงานศพมีชาวบ้าน และญาติๆ จำนวนมาก ผู้ต้องหาจึงไม่กล้าลงไปทำแผน เพราะกลัวถูกประชาทัณฑ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเปลี่ยนสถานที่ โดยการนำตัวไปทำแผนที่บ้านของนายศรีนวลแทน แล้วนำตัวส่งศาลจังหวัดลำพูนทันที

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส