บุกจับแอดมิน VK รายใหญ่ พบเพจลามกอนาจาร 90 กว่าบัญชี

15 มี.ค. 67

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับแอดมิน VK รายใหญ่พบเพจลามกอนาจาร 90 กว่าบัญชี เปิดกลุ่มลับเผยแพร่คลิปลามกอนาจาร มีสมาชิกติดตามจำนวนหลายแสนคน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรม พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม นายญานกรฯ อายุ 34 ปี ตามหมายค้นศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 132/2567

ลงวันที่ 13 มี.ค.2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก เพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287 เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก พร้อมตรวจยึดของกลาง

1. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง
2. คอมพิวเตอร์ประกอบตั้งโต๊ะ จำนวน 1 เครื่อง

ได้ที่บ้านพักในพื้นที่ ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพบเพจเฟซบุ๊กมีการโพสต์ชักชวนให้เข้ากลุ่มลับ เพื่อดูคลิปลามกอนาจารผ่านทางแอปพลิเคชัน VK โดยสมาชิกต้องเสียค่าเข้ากลุ่มคนละ 200 บาท ซึ่งมีสมาชิก อยู่ 890 บัญชี และตรวจพบอีกว่ามีการเปิดเพจ VK ลักษณะลามกอนาจารอีกรวมจำนวนกว่า 90 บัญชี เพื่อใช้ทำการโฆษณาชักชวนให้เข้ากลุ่มลับดังกล่าว โดยมีจำนวนสมาชิกผู้ติดตามหลายแสนคน

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาได้อาศัยอยู่ที่บ้านพักในพื้นที่ ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบผู้ต้องหาพร้อมของกลางข้างต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ

จึงจับกุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองหลวงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส