เชื่อยาย 73 รับผิดแทนลูกหลาน คดีจับยาบ้ากว่า 2 พันเม็ด

16 มี.ค. 67

 

ผู้ใหญ่บ้าน เชื่อ ยาย 73 ปี รับผิดแทนลูกหลาน หลังถูกตำรวจภาค 4 บุกรวบยกแก๊งรวม 8 คน ยึด ยาบ้ากว่า 2 พันเม็ด พร้อมทรัพย์สินกว่า 5 ล้านบาท 

จากกรณีที่ตำรวจภาค 4 แถลงผลการกวาดล้างจับกุม อาชญากรรม และยาเสพติดในพื้นที่ ต.นาหว้า อ.นาหว้า จ.นครพนม โดยสามารถจับกุมนางสีสวาท (สงวนนามสกุล) อายุ 73 ปี พร้อมนายสมชาย อายุ 43 ปี นายวิเชียร อายุ 42 ปี ทั้งสองคนเป็นลูกชายนางสีสวาท และนายนิรันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี นายสมบูรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี นายชาลี (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี นายศรัณญู (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี และนายยู (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี 

พร้อมของกลางยาบ้า 2,115 เม็ด อาวุธปืน 3 กระบอก รถกระบะ 1 คัน สมุดบัญชี บัตรเอทีเอ็ม และโฉนดที่ดิน รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 67 

โดยหลังจับกุมตำรวจภาค 4 ทำบันทึกจับกุมแล้วนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 ราย ส่ง ร.ต.อ.ทรงวุฒิ เสวิวัฒน์ รองสว.สอบสวน สภ.นาหว้า เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 

ล่าสุดวันที่ 16 ม.ค. 67 นายสมบัติ โยธนา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 เปิดเผยว่า ตนเพิ่งรู้ว่าลูกบ้านถูกตำรวจจับกุมถึง 8 คน ในคราวเดียวกันก็ตอนที่ตำรวจบุกเข้าจับกุม และถูกควบคุมตัวไปแล้ว โดยจากการที่ตนได้คลุกคลีอยู่ในหมู่บ้าน และทั้งหมดที่ถูกจับกุมเป็นลูกบ้านของตน ทำให้ตนพอมีความสนิทสนมกับลูกบ้านเหล่านี้อยู่ในระดับหนึ่ง ทำให้มั่นใจ และเชื่อมั่นว่าคุณยายสีสวาท วัย 73 ปี ไม่น่าจะเป็นหัวหน้าแก๊งค้ายาเอง 

แต่อาจเป็นลูกหลานคนอื่นที่นำยาบ้ามาไว้ที่บ้าน และมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จนตำรวจสืบทราบ และบุกเข้าจับกุม ยายจึงออกหน้ารับแทนลูกหลาน ตนรับประกัน เชื่อว่าแกไม่ได้ทำอย่างแน่นอน 

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.ทรงวุฒิ เสวิวัฒน์ รองสว.สอบสวน สภ.นาหว้า ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนมแล้ว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส