โซเชียลแห่ให้กำลังใจ เด็กสาวสอบติดคณะในฝัน แต่แม่ไม่มีเงินส่งเรียน

19 มี.ค. 67

 

โซเชียลแห่ให้กำลังใจ เด็กสาวสอบติดคณะในฝัน แต่แม่ไม่มีเงินส่งเรียน ล่าสุดเจ้าตัวลบโพสต์ พร้อมเผยว่า ปีหน้าจะสอบใหม่ ไม่ทิ้งความฝันแน่นอน 

จากกรณีที่มีกรณีหญิงผู้ใช้ TikTok ชื่อบัญชี “xxcvvffccjh” โพสต์แชตที่คุยกับแม่ เรื่องการเรียนต่อ พร้อมกับภาพการสละสิทธิ์การเรียนต่อใน คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเป็นคณะในฝันของเธอ 

โดยเธอได้บรรยายเพิ่มเติมในโพสต์เอาไว้ว่า "เป็นคณะในฝัน แต่จะทำให้ฝันเป็นจริงให้ได้ ขอเวลาทำงานเก็บเงินก่อนนะ" ซึ่งในโพสต์จะเห็นได้ถึงแชตที่เธอคุยกับแม่เรื่องอยากเรียนต่อ รวมถึงวางแผนจะกู้ กยศ.มาจ่ายค่าเทอมรับผิดชอบตัวเอง แต่แม่ได้ตอบกลับมาว่า "ไม่ต้องเรียน ไม่มีเงินส่ง เรียนไปก็ไม่จบ" 

จนเธอต้องสละสิทธิ์การเรียนในคณะในฝัน และภายในข้ามคืนโพสต์ของน้องกลายเป็นไวรัล มีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งต่างเข้าใจทั้งฝ่ายแม่และตัวน้อง 

ต่อมาเมื่อวันที่ 19 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวตรวจสอบกรณีดังกล่าว พบว่าผู้ใช้งาน TikTok ดังกล่าวได้ลบโพสต์ออกไปแล้ว โดยก่อนลบนั้นน้องได้ตอบในคอมเมนต์เอาไว้ว่า "ขอบคุณทุกคนมากๆ เลยนะคะหนูอาจจะตอบไม่หมด แต่อ่านทุกคนเลยค่ะ ตอนนี้ทำงานปีหนึ่งแล้วค่ะ ปีหน้าจะสอบใหม่ หนูจะไม่ทิ้งความฝันแน่นอนค่ะ" 

ทำให้คนที่มาเห็นมาอ่านเรื่องราวดังกล่าว ต่างให้กำลังใจน้อง และขอให้ทำตามความฝันได้สำเร็จ 

นอกจากนี้เจ้าตัวยังมาตอบคอมเมนต์ในเพจที่มีการนำเรื่องราวของน้องมาโพสต์บอกไว้ว่า เป็นเรื่องจริง ตอนที่สอบติดช่วงปี 64-65 ตอนนั้นโควิด แล้วก็ที่บ้านไม่ได้ขายของ ได้รับเงินเยียวยาจากทางรัฐเดือนละ 2,000 บาท ทำให้ไม่มีเงินเรียนต่อจริงๆ เลยสละสิทธิ์ ออกมาเก็บเงินทำงานก่อน ไม่ได้เปิดรับบริจาค จริงๆ ลงโครงการปกติที่ค่าเทอมถูกลงอันดับแรกเลยค่ะ แต่ติดโครงการพิเศษ หนูแค่อยากลงบ่นเฉยๆค่ะ ตอนนั้นแม่ก็คงเครียด เลยใช้คำพูดรุนแรงไปบ้าง หนูได้ทำงาน เข้าใจหลายๆ อย่างมากขึ้น ก็เข้าใจแม่แล้วค่ะ แต่คำพูดมันก็ติดอยู่ในในใจ เลยมาโพสต์ 

และเจ้าตัวยังบอกอีกว่าเรื่องของหนูไม่ได้แต่งขึ้น ส่วนที่ลบโพสต์ เพราะไม่ค่อยสบายใจ มีคนเอามาลงในเฟซบุ๊กเยอะมาก โดยที่ไม่ได้ขอ และโดนด่าเยอะมาก ต่อไปจะลงอะไรจะไตร่ตรอง และคิดให้มากกว่านี้ จะใช้โซเชียลให้ระมัดระวังมากกว่านี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส