นายกฯ สวมผ้าพื้นเมืองสีชมพู นำประชุม ครม. สัญจร เชื่อปัญหาฝุ่นดีขึ้น

19 มี.ค. 67

นายกฯ เศรษฐา สวมผ้าพื้นเมืองสีชมพู สีประจำจังหวัดพะเยา นำประชุม ครม.สัญจรฯ ครั้งที่ 3 - กำชับ ผู้ว่าฯ ททท. เปิดสำนักงานพื้นที่ให้ทันก่อนฤดูท่องเที่ยวหน้าหนาวนี้ - เผยใส่บาตรริมกว๊านฯ ไม่ได้ขอพร บรรยากาศดี ฝุ่นลด หลังฝนตกช่วงรุ่งสาง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่  ครั้งที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นที่หอประชุมพญางำเมือง มหาวิทยาลัยพะเยา ตำบลแม่กา อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา

ทันทีที่นายกฯ เดินทางมาถึงสถานที่ประชุม ครม.สัญจรฯ แต่งกายด้วยเสื้อผ้าพื้นเมืองสีชมพู ซึ่งเป็นสีประจำจังหวัดพะเยา จากนั้นได้เดินชมบูธของหน่วยงานต่าง ๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่นำมาจัดแสดง อาทิ ผ้าพื้นเมือง ผลผลิตทางการเกษตร เมล็ดกาแฟ เป็นต้น

ช่วงหนึ่งนายกฯ เข้าชมบูธการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผู้ว่าฯ ททท. จึงได้รายงานความคืบหน้าการเปิดสำนักงาน ททท.จังหวัดพะเยา จากนั้นนายกฯ กำชับทางผู้ว่าฯ ททท. ว่าอยากให้เปิดก่อนทันเข้าสู่ฤดูหน้าหนาวปีนี้ เพื่อสอดรับฤดูการท่องเที่ยวภาคเหนือ

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับสื่อมวลชนสั้น ๆ ถึงการไปใส่บาตรริมกว๊านพะเยา ว่า เมื่อช่วงเช้าได้ไปใส่บาตร ไม่ได้ขอพรอะไร พระท่านก็ให้พรมา พร้อมบอกว่าวันนี้บรรยากาศดี เชื่อว่าฝุ่นน่าจะดีขึ้นด้วย จากนั้นได้เดินเข้าห้องประชุม ครม.สัญจร พร้อมคณะรัฐมนตรี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส