บิลค่าไฟของแทร่! แจ้งเตือนค้างชำระ หลังชาวบ้านผวาหวั่นเป็นบิลปลอม

19 มี.ค. 67

ชาวบ้านผวาบิลค่าไฟปลอม! เสียบหน้าบ้านไม่ตรงกับเลขที่บ้าน ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.สุรินทร์ ออกมายืนยันแล้ว สรุปคือบิลจริง

 

จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชาวบ้าน ภายในหมู่บ้านโครงการแห่งหนึ่ง อยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ว่า มีมิจฉาชีพนำบิลค่าไฟปลอมมาเสียบไว้ที่หน้าบ้านร่วมๆ 10 หลัง โดยทุกบิลจะระบุข้อความว่า “ใบแจ้งเตือนค่าไฟฟ้าค้างชำระ” แต่ชื่อ และเลขที่บ้านที่ระบุไว้ในบิลค่าไฟนั้น ไม่ตรงกับเลขที่บ้าน จนชาวบ้านต่างก็เกรงว่าผู้สูงอายุที่เล่นโชเชียลไม่ค่อยเป็น อาจจะเผลอสแกนคิวอาร์โค้ด แล้วทำให้สูญเงินได้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.สุรินทร์ และได้พบกับ นายธัญญา คุ้มมี ( ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.สุรินทร์ )  ยืนยันว่า บิลดังกล่าวเป็นของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจริง ซึ่งบิลที่ชาวบ้านได้รับไม่ใช่บิลแจ้งค่าไฟฟ้า แต่เป็นบิลแจ้งค่าไฟฟ้าในกรณีค้างชำระ หรือเรียกง่ายๆว่าใบแจ้งเตือนก่อนตัด ซึ่งจุดสักเกต จะอยู่ที่มุมขวาบนของกระดาษ จะระบุบชัดเจน

ส่วนที่ชาวบ้านตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมใบแจ้งเตือนถึงไม่เป็นกระดาษ A4 อย่างที่เคยได้รับ ซึ่งจริงๆแล้วในรูปแบบกระดาษ A4 ก็ยังมีการใช้อยู่เช่นกัน แต่อาจจะเป็นกรณีที่ระบบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเองเกิดการขัดข้อง หรือไม่สามารถเช็คข้อมูลของผู้ใช้ไฟฟ้าได้ในขณะนั้น ทางการไฟฟ้าเลยอาจจะต้องเป็นกระดาษ A4 ออกไป

และตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 มี.ค.67 ที่ผ่านมา ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เปลี่ยนรูปแบบของบิลแจ้งค่าไฟฟ้าใหม่ เป็นรูปแบบสีม่วงแดงอ่อนๆ และข้อแตกต่างที่บิลรุ่นใหม่นั้นคือ ถ้ากรณีชาวบ้านจ่ายค่าไฟในระบบออนไลน์ ในบิลจะมีใบเสร็จต่อท้ายในบิลมาด้วย

ส่วนประเด็นที่ทำให้ชาวบ้านตั้งข้อสงสัยเรื่องที่เจ้าหน้าที่นำบิลมาเสียบผิดบ้าน จนโยงไปถึงประเด็นเป็นบิลค่าไฟปลอมนั้น ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคขอน้อมรับความผิดพลาด และต้องขออภัยประชาชนไว้ ณ ที่นี้ด้วย  หลังจากนี้จะเข้ากำชับและตรวจเช็คข้อมูลให้ระเอียด ว่าบ้านที่ถูกเสียบบิลผิดนั้นอยู่ที่ไหนจุดไหนอย่างไร และจะได้เรียกทางผู้ประกอบการที่เป็นผู้รับงานต่อจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้ามารับทราบและอาจจะมีการตักเตือน เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส