เมินดรามา! แม่ค้าลั่นแซ่บคู่ทั้งผัดหมี่และสาวโคราช

21 มี.ค. 67

 

เจ้าของร้านผัดหมี่ชื่อดัง เผยดรามาป้ายโฆษณาแอปฯหาคู่ ไม่ใช่เรื่องเสียหาย แต่กลับเป็นเรื่องดีทำให้คนรู้ว่า ผัดหมี่กับสาวโคราช แซ่บทั้งคู่

 

ความคืบหน้ากรณีชาวโซเชียลแชร์ต่อป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ซึ่งมีข้อความว่า “ของอร่อยนครราชสีมา!” แล้วต่อด้วยตัวเลือก 2 ข้อ คือ ผัดหมี่โคราช มีเครื่องหมายกากบาตรต่อท้าย , ผู้สาวโคราช มีเครื่องหมายถูกต่อท้าย และด้านล่างมีโลโก้ของแอปลิเคชั่นหาคู่ ปรากฏอยู่บนป้ายติดอยู่บนอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ริมถนนโพธิ์กลาง ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ห่างจากลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ไม่ถึง 500 เมตร

โดยใช้ตัวอักษรภาษาไทยสีขาว พื้นหลังสีแดง ดูโดดเด่นดึงดูดสายตาผู้ที่สัญจรผ่านไปมาเป็นอย่างมาก และยังมีชาวบ้านแจ้งว่า ป้ายลักษณะนี้ยังมีติดอยู่หลายพื้นที่ของ จ.นครราชสีมา ซึ่งข้อความดังกล่าวทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย ทั้งในโลกโซเชียลและในกลุ่มประชาชนทั่วไป  โดยกระแสมีทั้งด้านบวกและด้านลบ บางคนมองว่าส่อเจตนาดูถูกเหยียดหยามทางเพศสตรีชาวโคราช ในขณะที่บางคนมองเป็นแค่การโฆษณา อย่าหัวโบราณ ไม่อยากให้ดรามา 

ล่าสุด วันนี้ (21มี.ค.67) นักข่าวได้ลงพื้นที่ไปสอบถามความคิดเห็นผู้ประกอบการร้านผัดหมี่โคราชชื่อดัง คือร้าน “แมนโร่ ผัดหมี่โคราช” และยังเป็นร้านโปรดของแอนโทเนีย โพซิ้ว รองมิสยูนิเวิร์ส 2023 จนได้รับฉายาว่าผัดหมี่นางงาม

นางสาวนันท์นภัส พิมพ์พิสาร หรือเจ๊เอ๋ เจ้าของร้าน บอกถึงเรื่องนี้ว่า ส่วนตัวคิดว่าการที่ขึ้นป้ายเช่นนี้ ไม่ถือว่าเป็นเรื่องเสียหายอะไร หากมองในมุมบวกว่าเป็นการดีเสียอีก ที่จะได้ทำให้คนรู้จักของดี ของอร่อยเมืองโคราช ทั้งผัดหมี่โคราช และสาวโคราช ก็แซ่บทั้งคู่ ของดี ของอร่อย ยังไงก็หลอกกันไม่ได้ ซึ่งผัดหมี่โคราชนั้นขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารที่อร่อยที่สุดของจังหวัดนครราชสีมา ใครมาถึงโคราชต่างก็ต้องหากินให้ได้

ส่วนสาวโคราชนั้น ยิ่งไม่ต้องอธิบายให้มาก เช่นน้องแอน แอนโทเนีย โพซิ้ว ความงามเป็นถึงรองมิสยูนิเวิร์ส 2023 จะเห็นว่าสาวโคราชสวยแซ่บขนาดไหน ดังนั้นเรื่องที่กำลังเป็นดรามาอยู่ขณะนี้ อยากให้ในมุมบวกว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้โปรโมทผัดหมี่โคราช และสาวงามโคราช ให้คนรู้จักเพิ่มมากยิ่งขึ้นไปอีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส