แม่เครียดลูกถูกรุ่นพี่ ม.4 บังคับฉีดอวัยวะเพศจนเน่า เรื่องเงียบไร้การเยียวยา

22 มี.ค. 67

เด็ก ม.3 เป็นเหยื่อรุ่นพี่จับบังคับฉีดยาอวัยวะเพศจนเน่า เครียดหนักไร้การแก้ไขเยียวยาจากโรงเรียน-คู่กรณี เผยถูกกดดันหนักให้เรื่องเงียบร้องขอความเป็นธรรมหลังต้องหยุดเรียนอย่างน้อย 1 ปีรักษาตัว ส่งผลกระทบชีวิตครอบครัวอนาคต

จ.นครศรีธรรมราช ครอบครัวนักเรียนชายชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอนาบอนนครศรีธรรมราช ได้ร้องขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าวเพื่อให้เปิดเผยข้อมูลและเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนักเรียนชายรายนี้หลังจากเกิดเหตุถูกเพื่อนบังคับข่มขู่ลากตัวเข้าไปในห้องน้ำของโรงเรียนแล้วใช้เข็มฉีดยาหลอดไซริงค์ บรรจุสารของเหลว สารยูนิซัน ฉีดเข้าไปในอวัยวะเพศ จนเกิดความเจ็บปวดอย่างรุนแรง และอักเสบจนเน่า แพทย์ต้องใช้วิธีการผ่าตัดรักษา ต้องตัดต่อเนื้อเยื่อที่เสียหาย รวมทั้งเส้นประสาท แต่กลับไม่ได้รับการเยียวยาแก้ไข สู่การร้องเรียนจนเป็นข่าวมาแล้ว แต่กลับไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ทั้งยังมีความพยายามเข้ามากดดันจากผู้นำท้องที่ ซึ่งเกี่ยวข้องเป็นกรรมการบริหารสถานศึกษาจนเกิดความหวาดกลัวอย่างมาก

หลังจากผู้สื่อข่าวได้ติดตามเรื่องนี้มารดาของเด็กรายนี้ได้ให้ข้อมูลว่าหลังจากเกิดเหตุเมื่อราวเดือนสิงหาคม 2566 และได้เข้าแจ้งความวันแรกเมื่อ 1 กันยายน 2566 ตำรวจลงบันทึกประจำวันไว้ให้เท่านั้น ต่อมาเมื่อวันที่ 8 กันยายน ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์อีกครั้ง และยืนยันให้ตำรวจดำเนินคดี ส่วนลูกชายอายุ 15 ปี นร.ชั้น ม.3 ต้องหยุดเรียนมานับตั้งแต่นั้น เพื่อรักษาตัวได้รับความช่วยเหลือจากทีมกันต์จอมพลังและโรงพยาบาลในการรักษาตัวจนลูกชายผ่านภาวะวิกฤติ ต้องมีการตัดต่ออวัยวะเพศใหม่ ตัดเนื้อเยื่อที่เน่าตายออกไปต่อเส้นประสาทใหม่

“เรื่องที่เกิดขึ้นมีการกดดันจากทางโรงเรียนทางฝ่ายของผู้นำท้อง ที่บางคนที่เป็นกรรมการสถานศึกษา ถึงขั้นมีการพูดว่าปล่อยให้ร้องเรียนไปไม่นานเรื่องก็เงียบ และไม่ว่าไปร้องเรียนที่ไหน ได้ถูกดดันอย่างมาก เพื่อไม่ให้เรื่องนี้เดินไปข้างหน้า ขณะเดียวกันได้พยายามเรียกร้องเยียวยาจากฝ่ายผู้ปกครองของผู้ก่อก่อเหตุ จนถึงขณะนี้กลับไม่ได้รับคำตอบใด ๆ ไม่เคยพบหน้ากันเลยจนปัจจุบัน ส่วนทางโรงเรียนได้มาเยี่ยมพร้อมกระเช้า 1 กระเช้า และเงิน 1 พันบาท แต่ปัญหากลับไม่ได้รับการแก้ไขใดๆปัจจุบันเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว หันไปหาใครไม่ได้ และยังกังวลกับชีวิตในอนาคตของลูกชาย จะส่งผลกระทบกับชีวิตหรือการมีครอบครัว เพราะอวัยวะเพศเขาเสียหายอย่างรุนแรง”

มารดาของเด็กชายผู้เสียหายรายนี้ยังบอกด้วยว่า การเรียนนั้นในปีนี้จำเป็นต้องให้หยุดเรียนก่อน เพราะไม่สามารถกลับไปเรียนที่เดิมได้แล้วจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และความหวาดกลัวในหลาย ๆ เรื่องอาจต้องขอเอกสารจากโรงเรียนเพื่อให้ไปเรียนชั้น ม.3 ใหม่ อีกครั้งที่โรงเรียนอื่น ส่วนทางคดีนั้นไม่เคยทราบความคืบหน้าใด ๆ เป็นทางการเลย

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้ให้มารดาผู้เสียหายรายนี้ โทรศัพท์ติดต่อกับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเพื่อสอบถามความคืบหน้าของคดีทำให้ทราบเป็นครั้งแรกว่า พนักงานสอบสวนได้ส่งสำนวนไปยังสถานพินิจ และคุ้มครองเด็กในตัวเมืองนครศรีธรรมราชแล้ว โดยระบุว่าได้แจ้งข้อหากับผู้ต้องหาแล้วแต่สถานพินิจไม่ได้คุมตัวและจะนัดผู้ปกครองของทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยในวันที่ 26 มีนาคม นี้

ขณะที่เด็กชายอายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ผู้เสียหายได้เปิดเผยว่าวันเกิดเหตุนั้นถูกรุ่นพี่ ม.4 ได้บังคับและลากข้อมือเข้าไปในห้องน้ำของโรงเรียนโดยขู่ว่าหากขัดขืนจะแทงด้วยเข็มฉีดยาให้ตาย เมื่อเข้าไปในห้องน้ำรุ่นพี่ได้บังคับให้ถลกกางเกง จากนั้นได้เทสารไม่ทราบชนิดในขณะนั้นลงในช้อนแล้วใช้ไฟแช็คลนให้ละลาย แล้วใช้เข็มดูดแล้วนำมาฉีดใส่อวัยวะเพศขณะนั้นเจ็บปวดแสบร้อนอย่างมาก ต่อมาเกิดอาการคันบวมจนกระทั่งได้ไปบอกแม่พาไปหาหมอที่ รพ.ทุ่งสง จากนั้นได้ถูกส่งต่อไปหลายที่จนกระทั่งได้ถูกผ่าตัดรักษาที่ กทม.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส