จุดจบร่มเตียงสายกั๊กที่จอด! ระวังโ​ทษหนักสุด หยุดประกอบการถาวร

22 มี.ค. 67

 

นายกเมืองพัทยา เข้ม ร้านร่มเตียง ไล่ร​ถนักท่องเที่ยวห้ามจอด ถ้าไม่ได้นั่งของตัวเอง สั่งหยุดปร​ะกอบการ​ 15​ วัน​ หากทำซ้ำโ​ทษหนักสุดหยุดประกอบการถาวร 

วันที่ 22 มี.ค. 67 เฟซบุ๊กเพจ “สายตรงนายกเมืองพัทยา” ได้โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ ภายหลังมีนักท่องเที่ยวร้องเรียนเรื่อง ที่จอดรถว่าถูก ผู้ประกอบการร่มเตียงไม่ให้จอดรถ บริเวณถนนฝั่งชายหาดจอมเทียน 

พร้อมข้อความระบุว่า “กั๊กพื้นที่ และไล่ร​ถ​นักท่องเที่ยวไม่ให้จอดรถ เพราะไม่ได้นั่งที่ร่มเตียงตน​เอง​ สั่งหยุดปร​ะกอบการ​ 15​ วัน​ หากทำซ้ำโ​ทษหนักสุดคื​อ​ ให้หยุดประกอบการถาวร การกระทำดังกล่าวเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของเมืองพัทยาในฐานะเมืองท่องเที่ยว” 

“และเป็นการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามประกาศเมืองพัทยาข้อ 30 ห้ามผู้ประกอบการหรือผู้ช่วยผู้ประกอบการ กระทำด้วยประการใดๆ เพื่อเป็นการจับจองพื้นที่ หรือสงวนพื้นที่จอดรถสาธารณะไว้ เพื่อผู้ประกอบการเองหรือผู้มาใช้บริการร่มเตียงของตนจอด ให้หยุดประกอบการ 15 วัน” 

พร้อมทั้งดพสต์ข้อความอีกว่า “จากกรณี​ เพจสายตรงนายกเมืองพัทยา​ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวว่า เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 67 ช่วงเวลา 12.20 น. ผู้ร้องได้ขับรถเข้าไปจะจอดฝั่งชายหาดจอมเทียน บริเวณหน้าล็อกร่มเตียงดังกล่าว ผู้ดูแลร่มเตียงที่เป็นผู้ชาย ได้มาว่ากล่าวขับไล่ไม่ให้จอดรถ เพราะไม่ได้นั่งที่ร่มเตียงของเขา ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งกับนักท่องเที่ยว จึงขอให้แก้ไขไม่ให้เป็นการทำลายภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยว” 

“และกรณี เมื่อวันที่ 16 มี.ค.67 ขอให้ตรวจสอบ และตักเตือนผู้ประกอบการร่มเตียง 2567 ช่วงเวลา 12.15 น.ได้มีผู้ชายใส่เสื้อสีแดง กางเกงขาสั้น สวมหมวก สะพานกระเป๋า ที่เป็นผู้ดูแลล็อกร่มเตียงดังกล่าวได้ออกมายืนขวางกั๊กที่จอดรถและออกมายืนโบกรถ เพื่อเรียกลูกค้าให้เข้ามาจอดบริเวณหน้าร้านของตนเอง” 

“หลังการตรวจสอบ ฝ่ายสุขาภิบาลอนามัย สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักปลัดเมืองพัทยา ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามรายละเอียด ที่แจ้ง ดำเนินการแจ้งผู้ประกอบการร่วมเตียงดังกล่าว ให้หยุดทำการ 15 วัน​ จำนวน 2 รายและตักเตือน 1 ราย ตามระเบียบของเมืองพัทยาต่อไป” 

งานนี้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมเจ้าหน้าที่ในใต้โพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก อาทิ เยี่ยมมากเลยคะ เป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่,ดีมากคะ,เยี่ยมครับ,มีเยอะมากหาดจอมเทียน,ประจำครับนั่งเตียงข้างๆ พวกยังเรียกมาเลื่อนรถ,มีเยอะคะแบบนี้, เอาให้เด็ดขาด,สมควรแล้ว ค่ะ เป็นต้น

 

ขอบคุณภาพ/ข้อมูล : เพจ “สายตรงนายกเมืองพัทยา”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส