ทนายบิ๊กโจ๊กยื่นคัดค้าน สน.เตาปูน คดีถูกโอนไป ป.ป.ช.ออกหมายจับทำไม

25 มี.ค. 67

ทนายบิ๊กโจ๊ก ยื่นหนังสือขอให้ พนักงานสอบสวน สน.เตาปูนยุติคดีบิ๊กโจ๊ก เพราะโอนไป ป.ป.ช.แล้ว ออกหมายเรียกอีกทำไม เชื่อสกัดนั่งผบ.ตร.

 

นายณัฐวิชช์ เนติจารุโรจน์ ทนายความของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.หรือ บิ๊กโจ๊ก เปิดเผยภายหลัง เดินทางมาที่ สน.เตาปูน ระบุว่าวันนี้มาในฐานะที่เป็นทนายความ หรือ ตัวแทนของ บิ๊กโจ๊ก ได้รับมอบหมายให้มาดำเนินการยื่นเรื่อง หรือ ยื่นหนังสือเกี่ยวกัเพื่อติดตามทวงถามเกี่ยวกับประเด็นเรื่องที่ยังค้างอยู่ใน สน.เตาปูน

ซึ่งตนเองกับบิ๊กโจ๊ก มีความเห็นร่วมกันว่าที่ สน. เตาปูน กำลังทำอยู่ไม่ได้มีอำนาจในการสอบสวนต่อไปแล้ว ขอให้ยุติการสอบสวน และรีบส่งสำนวนไปให้ ป.ป.ช.ได้แล้ว

รวมทั้งเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.หรือบิ๊กต่อ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนทั่วอาณาจักร ได้แจ้งว่าเกี่ยวกับเรื่องของบิ๊กโจ๊กทุกเรื่องที่เป็นอยู่ มันเป็นเรื่องเกี่ยวพันเกี่ยวเนื่องกัน ให้พนักงานสอบสวนรวบรวมสำนวนส่ง ป.ป.ช.แต่ปรากฏว่ายังมีการดำเนินการและสื่อสารบอกสังคมว่ามีการออกหมายเรียกบิ๊กโจ๊ก

ซึ่งก็ยังงงว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันเกิดจากอะไร เพราะบิ๊กโจ๊กก็ยังไม่ได้รับหมายอะไรเลย เพราะยังติดภารกิจอยู่ที่เชียงใหม่ แต่มีการสื่อสารบอกสังคมว่ามีการนำส่งหมายไป 

และครั้งที่สองก็มีการสื่อสารบอกสังคมอีกในทำนองว่ามีการส่งหมายไปอีก เพื่อจะได้เข้าเงื่อนไขขอศาลออกหมายจับ ซึ่งบิ๊กโจ๊กเองก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่า ที่บอกไปส่งหมายนั้นคืออะไร ว่ายังไม่มีใครเห็น ยังไม่มีใครรับหมายดังกล่าว

ซึ่งวันนี้ตนได้นำหนังสือของบิ๊กโจ๊กมายื่นต่อผู้กำกับ สน.เตาปูน เพื่อให้พนักงานสอบสวนที่กำลังดำเนินการอยู่ยุติการสอบสวนและรวบรวมสำนวนส่ง ป.ป.ช.ได้แล้ว

นอกจากมายื่นตรงนี้แล้ว ตนจะยื่นกับหน่วยงานต่างๆอีกด้วย หนึ่งในนั้นก็คือผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะที่ตั้งคณะกรรมการสอบสวนชุดนี้และยื่นต่อรักษาการ ผบ ตร.ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนทั่วราชอาณาจักร เพื่อให้เกิดการสั่งการอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ให้เกิดความสงบในสำนักงานตำรวจแห่งชาติตามนโยบายของท่านนายกฯ

และตนกับบิ๊กโจ๊ก เชื่อว่าการกระทำดังกล่าวเพื่อให้เกิดเงื่อนไขนำไปสู่การแต่งตั้ง บิ๊กโจ๊ก เป็นผบ.ตร ไม่ได้ ที่ทำอยู่มันไม่ถูก ควรจะยุติได้แล้ว และก็รวบรวมสำนวนส่ง ป.ป.ช.ผิดถูกก็ให้ ป.ป.ช.ที่มีอำนาจหน้าที่พิจารณา ผู้ที่ถูกกล่าวหาก็จะได้เข้าสู่กระบวนการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง

ส่วนหมายเรียกที่ออกมาก่อนหน้านี้จะครบกำหนดที่จะเข้าสู่เงื่อนไขการออกหมายจับแล้ว ทนายระบุว่า บิ๊กโจ๊กไม่กังวล เพราะยังไม่มีการนับ 1 อะไรทั้งนั้น ไม่ได้เห็นหมายไม่ได้รับหมายใดๆ

ซึ่งวันนี้จะมีการยื่นต่อหน่วยงานที่ตนพูดไปเมื่อสักครู่ นอกจากนี้ในช่วงบ่ายบิ๊กโจ๊ก จะยื่นฟ้องต่อเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย โดยรายละเอียดจะแถลงทีเดียวที่ศาลทุจริตประพฤติไม่ชอบกลาง.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส