แม่ ตร.หญิง เปิดใจ ลูกสาว มีอาการซึมเศร้า หลังจากการเข้ารับฝึก

25 มี.ค. 67

แม่ ตร.หญิง เปิดใจ ลูกสาว มีอาการซึมเศร้า หลังจากการเข้ารับฝึก เพื่อนเผย ร้องไห้บ่อย เขาบอกไม่มีคุณค่า ทั้งที่ก่อนหน้านี้เป็นคนร่าเริง เรียนเก่งมาก 

จากกรณีที่ ส.ต.ต.หญิง คนธรส (ขอสงวนนามสกุล) ผบ.หมู่ ฝอ.4 บก.อก.บช.น.โพสต์ข้อความอำลาลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี ถูกครูฝึกทำร้ายร่างกายจนเป็นจิตเวช และกลายผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ตามที่มีการนำเสนอข่าวไป 

วันที่ 25 มี.ค. 67 ที่อาคารคุณวิสาร โรงพยาบาลตำรวจ นางเอ (นามสมมติ) แม่ของส.ต.ต.หญิง คนธรส (ขอสงวนนามสกุล) เปิดเผยว่า ขณะนี้ลูกสาวอยู่ในการดูแลของคุณหมอ ซึ่งน้องได้รักษาต่อเนื่องจากคุณหมอที่นี้มาตลอด คุณหมอจิตเวชดูแลเป็นอย่างดี 

เรื่องก็เป็นไปตามน้องที่โพสต์ไว้ ตนทราบว่าเมื่อบรรจุเป็นตำรวจได้ ก็ไปฝึกที่ค่าย เสร็จแล้วก็มีเหตุการณ์ตามที่เป็นข่าว เกิดอุบัติเหตุจากเพื่อนระหว่างการฝึกรับน้องในท่าลุกหมอบ เท้าของเพื่อนมาโดนศีรษะน้อง ก็ออกมารักษาตัวก่อนที่จะกลับไปฝึกอีกรอบ ทั้งที่ตอนนั้นยังมีภาวะบาดเจ็บอยู่ที่ศีรษะ และมีใบรับรองแพทย์ว่ามีภาวะเลือดออกในสมอง จากนั้นน้องก็มีอาการซึมเศร้า หลังจากการเข้ารับฝึก 

เมื่อถามว่า แม่อยากให้ลูกรับราชการตำรวจอยู่หรือไม่ แม่ของ ส.ต.ต.หญิง คนธรส กล่าวว่า น้องเรียน รด.มา 5 ปี อยากรับราชการตำรวจ ภูมิใจที่สอบได้ และเป็นตำรวจ ส่วนจะเป็นตำรวจต่อหรือไม่นั้นอยู่ที่น้อง ส่วนตนให้สิทธ์น้องตัดสินใจ ที่ผ่านมาน้องเป็นนักเรียนทุน เกียรตินิยมอันดับ 1 เกรด 3.87 และอยากรับราชการจึงได้เรียน รด. 5 ปี ตอนนี้ก็ต้องรักษาอาการจิตเวชต่อไป โดยอาการซึมเศร้าก็ยังคงมีขึ้นๆ ลงๆ บ้าง ต้องมารับยาต่อเนื่อง และคิดว่าสภาวะบาดเจ็บ ส่งผลให้น้องมีอาการทางจิต และมีแต่คนบอกว่าน้องเปลี่ยนไป 

ด้าน น.ส.บี เพื่อนของ ส.ต.ต.หญิง คนธรส (ขอสงวนนามสกุล) กล่าวว่า ตนเป็นเพื่อนส.ต.ต.หญิง คนธรส ตั้งแต่เรียนระดับมหาวิทยาลัย ชั้นปี 2 ซึ่ง ส.ต.ต.หญิง คนธรส เป็นคนขยันและเรียนเก่งมาก เป็นคนตั้งใจทำอะไรแล้วต้องทำให้ได้ และเป็นคนร่าเริงสดใส ไม่มีอาการทางจิตเลย ตั้งแต่เกิดเรื่องตนทราบจากคุณแม่ว่า ส.ต.ต.หญิง คนธรส เข้าโรงพยาบาล จึงเดินทางมาเยี่ยม 

น.ส.บี กล่าต่อว่า ทั้งนี้เพื่อนเล่าให้ฟังว่าเกิดอุบัติเหตุระหว่างการฝึก โดนเท้าของเพื่อนจนหัวบวม และปวดหัว ที่ผ่านมาเคยถามเพื่อนว่าเป็นไงบ้าง เขาก็บอกว่าเขารู้สึกเหมือนไม่มีคุณค่า และที่โพสต์ลาแบบนั้น คิดว่าสาเหตุเกิดจากการฝึก และคำพูดต่างๆ จากที่ฝึก ทำให้จิตใจย่ำแย่ และรู้ว่าเคยโดนยืนดองเวร หลังจากได้รับอุบัติเหตุจากการฝึก และมาร้องไห้กับตนบ่อยบอกว่าเขาไม่เหมือนเดิม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส