รวบ"ปลัดเทศบาล"เรียกรับเงินหัวคิว จนลูกน้องทนไม่ไหว  

26 มี.ค. 67

บุกรวบ"ปลัดเทศบาล" คาโต๊ะ เรียกรับเงินหัวคิวทำงาน 20,000 บาท ขูดเลือดปูกิน จนลูกจ้างทนไม่ไหว เหมือนทำงานฟรี 2 เดือน ยึดเงินสดของกลางคามือ

 

ตำรวจ "ปปป." ร่วมกับ "ป.ป.ท. บุกจับกุมปลัดเทศบาล ต.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ หลังจากมีผู้เสียหายหลายราย มายื่นเรื่องร้องเรียนต่อ บก.ปปป. ให้ทำการตรวจสอบสืบสวน กรณีมีการเรียกรับสินบนจากการรับสมัครบุคคลภายนอกจ้างเข้าทำงานของหน่วยงานราชการต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบ

จนกระทั่งมีการวางแผนสืบสวน จนได้พยานหลักฐานมากเพียงพอว่ ามีการเรียกรับผลประโยชน์จริง และยังคงทำอยู่ประจำ ไม่เกิดความสำนึกและเกรงกลัวต่อกฎหมาย ตำรรวจจึงรวบรวมหลักฐาน ขอหมายจับ ต่อศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบ ลง วันที่ 21 มี.ค.2567 และจับกุมตัวผู้ต้องหานี้ พร้อมตรวจยึดธนบัตรฉบับละ1,000 บาท ที่เป็นเงินค่าหัวคิว รวม 5,000 บาท ตามที่ตกลงกันไว้วางอยู่คาโต๊ะทำงานของรองปลัดเทศบาลตำบลหล่มเก่า ร่วมถึงเอกสารที่เกี่ยวข้อง

สอบถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ บอกไม่รู้เห็นเรื่องดังกล่าว และเชื่อว่าเป็นการเมืองภายใน ปัจจุบันตนรักษาราชการในตำแหน่งปลัดเทศบาลอำเภอหล่มเก่า และยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง ซึ่งหลังจากนี้ก็เตรียมยื่นขอประกันตัวและเข้าสู่ขบวนการตามกฎหมาย ตอนนี้ไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด

ขณะที่ตำรวจได้ตรวจยึดเอกสารและพยานหลักฐานต่างๆ ในห้องทำงาน ได้อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งมีประโยชน์และยืนยันว่าจะสามารถสืบสาวราวเรื่องดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องได้อีกอย่างแน่นอน

โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ มูลค่าทรัพย์ที่เป็นเงินสินบน คิดเป็นจำนวนทั้งสิ้น 20,000 บาท ซึ่งถ้าไม่จ่ายก็จะไม่ได้เข้าทำงาน อาจฟังดูไม่มาก แต่สำหรับผู้รับจ้างมีรายได้รายวัน ถือว่าเป็นเงินที่มีจำนวนค่อนข้างมาก ถือเป็นการขูดรีดที่โหดร้ายเหมือน  “ขูดเลือดปู” เพราะหากจ่ายเงินส่วนนี้ไปแล้ว การได้เข้าทำงานก็จะได้รับค่าจ้างโดยประมาณวันละ 300 บาทเท่านั้น คิดรวมทั้งเดือนไม่เกิน 10,000 บาท กลับกลายเป็นว่า ต้องมานั่งทำงานฟรีถึง 2 เดือน อย่างไร้เหตุผล การกระทำดังกล่าวนี้เกิดอยู่ในหลายหน่วยงานเท่าที่ได้รับร้องเรียนมา ซึ่งจะได้สืบสวนจับกุมต่อไป โดย บก.ปปป. จะไม่ยอมปล่อยให้บุคคลจำพวกนี้ลอยนวลอยู่ได้ในสังคม

ก่อนส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ดำเนินคดีต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส