ทักษิณ แฮปปี้ กลับตึก OAI อุ๊งอิ๊งค์ บอกไม่สมัครสมาชิกพรรค เพราะคุณพ่อไปไกลเกินกว่าคำว่าสมาชิกพรรค

26 มี.ค. 67

 

แพทองธาร เผย ทักษิณ แฮปปี้ กลับมาตึก OAI เจอ สส.เก่า-ใหม่ เหมือนคนแก่ได้กลับบ้าน เผยไม่สมัครสมาชิกพรรค เพราะคุณพ่อไปไกลเกินกว่าคำว่าสมาชิกพรรค 

วันที่ 26 มี.ค. 67 ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะบุตรสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการพานายทักษิณ มาเยี่ยม ที่ทำการพรรคเพื่อไทยว่า  

คุณพ่อได้เข้าไปเยี่ยมห้องทำงาน ตั้งแต่สมัยที่เคยทำงานอยู่ที่นี่ พร้อมได้เข้าไปไหว้พระที่อยู่ในห้องทำงาน ซึ่งเป็นพระตั้งแต่สมัยที่คุณพ่อเป็นอดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย โดยได้สอบถามว่า พระบางองค์มาเมื่อไหร่ เพราะไม่เคยเห็น 

รวมถึงได้ทักทายคนในพรรค เจอ สส.ที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ที่ชั้น 4 ของพรรค ซึ่งเป็นการทักทายที่อบอุ่น และตึกที่ทำการพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่แค่ตึกของพรรคเท่านั้น แต่ยังเป็นตึกของครอบครัว เพราะเป็นตึกที่นายทักษิณได้ซื้อกับคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มานานแล้ว และชื่อของตึกนี้คือ OAI ก็เป็นชื่อย่อของ โอ๊ค เอม อิ๊งค์ ส่วนวัตถุประสงค์ของการชวนคุณพ่อมาวันนี้ คือมาดูออฟฟิศ แต่ห้องทำงานของตนก็ยังติดซ่อมอยู่ 

เมื่อถามว่า นายทักษิณได้พูดคุยอะไรกับ สส.และสมาชิกพรรคหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คุณพ่อบอกว่า 17 ปีอะไรก็เปลี่ยนไปเยอะ จากนั้นทักทาย สส.เก่า และสส.ใหม่ รู้จักตั้งแต่รุ่นพ่อ ตอนนี้เป็นรุ่นหลานแล้ว 

เมื่อถามว่า นายทักษิณได้มีคำแนะนำเกี่ยวกับการทำงานหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่มีคำแนะนำเกี่ยวกับการทำงาน เหมือนคนแก่ได้กลับบ้านอีกครั้ง ทักทายทุกคนมีความสุขดี เพราะหลายคนก็รอเจอคุณพ่อ ปฎิเสธไม่ได้ว่าคุณพ่อเป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย และเป็นนายกฯที่ผลงานมากที่สุด เป็นแบบอย่าง และความทรงจำที่น่าประทับใจของใครหลายคน สส.ก็มีกำลังใจที่ได้เห็นว่า รัฐบาลไทยรักไทยทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติอย่างไร และเป็นแรงบันดาลใจให้กับ สส. และปาร์ตี้ลิสต์ ฮึกเหิมตั้งใจทำงานมากขึ้น 

ส่วนหลังจากนี้นายทักษิณจะไปรื้อฟื้นความทรงจำ ในภาคอีสานหรือภาคอื่นๆ หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า แล้วแต่ท่านว่าอยากจะไปภาคไหน ที่ไป จ.เชียงใหม่มาก็เหมือนได้กลับบ้านเกิด ไม่เกี่ยวกับพรรค ท่านพูดกับพี่น้องประชาชนที่สนับสนุนมาโดยตลอด ว่าอยากกลับไปเยี่ยมประชาชนที่ได้สนับสนุน คนที่มารอวันนี้น่ารักมาก ไม่ได้ถามว่าท่านดีใจหรือไม่ แต่อิ๊งค์ดีใจ จากนี้คุณพ่อคงไม่ได้เข้าพรรคบ่อย ถ้าห้องทำงานของตนเองเสร็จแล้วจะเชิญมาดูในฐานะลูกสาว เพราะเราสนิทกับพ่อมาก อยากให้เห็นการเปลี่ยนแปลงของลูก 

ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร ยืนยันว่า นายทักษิณจะไม่สมัครสมาชิกพรรค เพราะคุณพ่อไปไกลเกินกว่าคำว่าสมาชิกพรรค สามารถเป็นที่ปรึกษา และทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้ โดยการใช้ความรู้ความสามารถ ไม่จำเป็นต้องเป็นที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย แต่ถ้ากระทรวงหรือรัฐมนตรีอยากได้ความรู้ความเห็นจากท่านก็สามารถทำได้ 

ส่วนจะตั้งนายทักษิณเป็นที่ปรึกษาหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ตั้งแต่เด็กปรึกษาคุณพ่ออยู่แล้ว ต้องแยกบทบาทพ่อลูก การพูดว่าครอบงำไม่ใช่ประเด็น ส่วนการลงพื้นที่หลังจากนี้จะเป็นการไปหาพี่น้องประชาชนที่รอ เพราะพี่น้องต่างจังหวัดอยากเจอคุณพ่อในนามอดีตนายกรัฐมนตรีที่เคยทำประโยชน์ให้ไม่ใช่ในนามของพรรค

 ทั้งนี้ความเป็นทักษิณจะทำให้คะแนนนิยมพรรคเพื่อไทยนำพรรคก้าวไกลได้หรือไม่นั้น ต้องให้ประชาชนตอบ ตนไม่ทราบเหมือนกัน การปรากฏตัวของนายทักษิณ 2-3 ครั้ง แต่คะแนนนิยมไม่เพิ่มขึ้นนั้น ถือเป็นเรื่องที่ดี นักข่าวจะได้เขียนว่าท่านไม่ได้ครอบงำพรรค 

น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวถึงการเดินทางการเดินทางไป จ.เชียงใหม่ของนายทักษิณในช่วงสงกรานต์ว่า ได้ยินมาแบบนี้เหมือนกัน ท่านวางแผนจะกลับไป จ.เชียงใหม่ เราก็ถามกันในครอบครัวว่าท่านอยากไปไหน ถ้าคอนเฟิร์มแล้วจะบอกอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส