ขุดศพ "เสี่ยหมาด" เสร็จแล้ว ใช้เวลา 6 ชม. สภาพถูกมัดมือมัดเท้า หัวโดนราดน้ำกรด

27 มี.ค. 67

ขุดศพ "เสี่ยหมาด" เสร็จแล้ว ใช้เวลาขุดขึ้นมานานร่วม 6 ชั่วโมง พบสภาพศพถูกมัดมือไพล่หลังและมัดเท้า ศีรษะมีแผลคล้ายถูกราดน้ำกรด ตำรวจส่งศพตรวจพิสูจน์ยืนยันตัวตนอีกครั้ง

หลังจากเมื่อเย็นวันที่ 26 มีนาคม 2567 ตำรวจชุดสืบสวนภาค 8 นำโดย พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 และตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.นครศรีธรรมราช นำโดย พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้พบหลุมฝังศพต้องสงสัยน่าจะเป็นศพนายขนบ สมหวัง หรือ "เสี่ยหมาด" อายุ 56 ปี เสี่ยเจ้าของสนามชนไก่ริมถนนสายเอเชีย 41 ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร หลังจากหายตัวปริศนาไปตั้งแต่คืนวันที่ 1 ก.พ.2567 เป็นเวลาร่วม 2 เดือนซึ่งทางญาติและตำรวจสืบสวนภาค 8 ได้ระดมกำลังออกค้นหาอย่างต่อเนื่องโดย จนท.ได้พบหลุมฝังศพต้องสงสัยดังกล่าวในสวนปาล์มน้ำมันหมู่บ้านหลักสิบ ม.2 บ้านลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช

1711502467548

หลังจาก จนท.ได้พบหลุมฝังศพต้องสงสัยว่าน่าจะเป็นหลุมฝังศพนายขนบ สมหวัง หรือเสี่ยหมาด ได้มีการแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นก่อนร่วมกับ พ.ต.อ.จักกฤษ แต้วัฒนา ผกก.สภ.บางขัน ร.ต.อ.บุญลือ เมียนโอ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางขัน แพทย์เวร รพ.บางขัน และจนท.มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์นครศรีธรรมราช ร่วมเดินทางไปที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 4 กม. โดยหลุมศพดังกล่าวอยู่บริเวณใกล้ร่องน้ำในสวนปาล์มน้ำมันพบว่าจุดที่เสี่ยหมาดถูกฆ่าฝังศพเป็นหลุมลึกประมาณ 1.5 เมตร กว้างประมาณ 1 เมตร

เจ้าหน้าที่ได้เริ่มทำการขุดหลุมฝังศพเสี่ยหมาดอย่างระมัดระวังตั้งแต่เวลา 19.00 น.ของวันที่ 26 มี.ค.จนถึงเวลา 01.00 น.วันที่ 27 มี.ค. การขุดนำศพขึ้นมาก็เสร็จสิ้น ก่อนที่ตำรวจและแพทย์เวร รพ.บางขัน จะเข้าไปทำการชันสูตรพลิกศพเสี่ยหมาดตามขั้นตอน

1711501343440

เบื้องต้นศพเสี่ยหมาดมีสภาพเน่าเฟะ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ศพนอนคว่ำหน้า เท้าถูกมัด มือถูกมัดไพล่หลังด้วยเชือกฟางสีแดงและมัดเท้าสองข้างด้วยเชือกฟางสีแดงเช่นกัน ศพสวมเสื้อสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ขาสาม ส่วนศีรษะถูกพันด้วยเทปกาวสีน้ำตาลและมีบาดแผลคล้ายถูกราดน้ำกรด แต่ จนท.ยังไม่ยืนยันและยังหาร่องรอยบาดแผลที่ถูกทำร้ายจนเสียชีวิตไม่พบ เนื่องจากศพเน่าเฟะเสียชีวิตมานานแล้ว ซึ่ง จนท.จะได้ส่งไปให้แพทย์นิติเวช รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ทำการชันสูตรผ่าศพเพื่อหาร่องรอยบาดแผลที่ชัดเจนต่อไป

ทั้งนี้ คาดว่าเสี่ยหมาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 วัน ซึ่งไม่สามารถชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ หลังขุดศพขึ้นจากหลุมแล้วจะนำไปผ่าชันสูตรพลิกศพตรวจอัตลักษณ์บุคคลเทียบดีเอ็นเอกับญาติโกหมาสที่แผนกนิติเวช รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อยืนยันว่าศพที่พบถูกฆ่าฝังดินว่าใช่ศพเสี่ยหมาดหรือไม่ต่อไป รวมทั้งหาสาเหตุการเสียชีวิตว่าถูกอาวุธชนิดใดกันแน่ ส่วนพื้นที่ที่พบศพนั้นเป็นพื้นที่สวนป่าปาล์มลับตาคนของนายทุนคนหนึ่งใน อ.ทุ่งสง ซึ่งถูกปล่อยร้างมานานแล้วไม่ค่อยมีคนเข้าในพื้นที่สวนปาล์มดังกล่าว

1711502524274

ส่วนสาเหตุการอุ้มสังหาร เสี่ยหมาด เจ้าของสนามไก่ชน จ.ชุมพร ในครั้งนี้ทาง พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภาค 8 ระบุว่าทางตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการสอบสวนพยานและญาติๆ ของผู้เสียชีวิตในพื้นที่ จ.ชุมพร ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ เพื่อเร่งคลี่คลายคดีติดตามจับกุมคนร้ายแก๊งอุ้มฆ่าแก๊งนี้ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับคดีนี้ นายขนบ สมหวัง หรือ “เสี่ยหมาด” อายุ 56 ปี เจ้าของสนามชนไก่ริมถนนสายเอเชีย 41 ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร หายตัวพร้อมรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 1 ก.พ.67 ที่ผ่านมา โดยตำรวจลงพื้นที่สืบสวนจนพบรถยนต์ของ “เสี่ยหมาด” ถูกจอดทิ้งไว้ในป่าริมฝั่งแม่น้ำโขงที่ ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม เมื่อวันที่ 4 ก.พ.67 แต่ยังไร้ร่องรอย “เสี่ยหมาด” กระทั่งเวลาผ่านไปเกือบ 2 เดือนก็ยังไม่รู้ชะตากรรมว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร

1711501293570

ต่อมาตำรวจสืบสวนภาค 8 พบรถเก๋งฮอนด้าซีวิคคาดรถต้องสงสัยพัวพันคดีอุ้มนายขนบหรือเสี่ยหมาด ถูกเผาแยกชิ้นส่วนโยนทิ้งสระน้ำสวนปาล์มท้องที่หมู่ 9 ต.เขาโร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 24 มี.ค.แต่ยังไม่พบศพนายขนบหรือโกหมาสแต่อย่างใด จนล่าสุด จนท.ได้มาพบศพที่สงสัยว่าน่าจะเป็นเสี่ยหมาด ถูกฆ่าฝังดินในพื้นที่สวนปาล์มน้ำมัน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส