คนเสื้อแดงดีใจ ทักษิณกลับพรรคเพื่อไทย คนอีสานรอจกข้าวเหนียวส้มตำ

27 มี.ค. 67

คนเสื้อแดงขอนแก่นดีใจ ทักษิณ กลับพรรคเพื่อไทยในรอบ 17 ปี หวังมาเยี่ยมเยือนคนอีสานบ้าง รอจกข้าวเหนียวส้มตำไก่ย่างอยู่


เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 27 มี.ค.2567 ที่ศูนย์ประสานงานเครือข่ายคนเสื้อแดงภาคอีสาน ริมบึงหนองโคตร ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผศ.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายกลุ่มสตรี 20 จังหวัด ภาคอีสานและอดีตแกนนำคนเสื้อแดงภาคอีสาน เปิดเผยว่าเป็นความดีใจอย่างมาก ที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่พรรคเพื่อไทยเมื่อวานที่ผ่านมา (26 มี.ค.) ซึ่งเป็นการกลับเข้าที่ทำงานเดิมในรอบกว่า 17 ปี ซึ่งก็ยอมรับว่ากลุ่มแนวร่วม นปช.,กลุ่มคนเสื้อแดง และคนที่รักในอดีตนายกทักษิณ นั้นอิจฉาคณะรัฐมนตรี,สส.และสมาชิกพรรคเพื่อไทยมารอให้การต้อนรับเมื่อวานอย่างมาก ซึ่งโดยส่วนตัวมองว่าเป็นความน่ายินดีและดีใจที่สุด หลังจากที่คนที่รักกลับประเทศไทยและกลับมาในที่ที่เคยทำงาน ท่ามกลางการต้อนรับที่อบอุ่น แม้จะมีบางพวกบางกลุ่มใช้วาทะกรรมทางกรเมืองมาเหมารวมและคิดไปต่างๆนานา

“ภาพที่เห็นคือท่านนายกทักษิณยังไม่แก่ และมีแรงที่จะกลับมาทำงานเพื่อประเท ศท่ามกลางการรักษาของทีมแพทย์ จากอาการต่างๆที่เป็นอยู่ ดังนั้นการกลับมาพรรคเพื่อไทย ท่านไม่น่าจะเป็นสมาชิกพรรค แต่จะใช้ความรู้ความสามารถมาเป็นที่ปรึกษาให้กับคณะทำงานของพรรคเพื่อไทย หรือท่านรัฐมนตรีคนใดที่ต้องการขอรับคำปรึกษาจากท่าน แต่ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขของการพักโทษตามระเบียบและข้อกฎหมายที่กระทรวงยุติธรรมกำหนด ดังนั้นการที่ท่านเดินทางไปเชียงใหม่ไปกราบรรพบุรุษและกลับบ้านและการมาที่พรรคเพื่อไทยมาพบปะกับผู้ที่ให้การเคารพนับถือ และกลับที่ทำงานเดิม ดังนั้นคนเสื้อแดงอีสานและคนอีสานที่รักในตัวท่านทักษิณ ก็มีความหวังว่าท่านมาเยือนอีสานมา กินข้าวเหนียวส้มตำไก่ย่างกับคนอีสานในเร็วๆนี้”

ผศ.พรรณวดี กล่าวต่ออีก ยอมรับว่าขณะนี้คนเสื้อแดงต่างมีความหวังและพร้อมที่จะไปต้อนรับอดีตนายกรัฐมนตรีในดวงใจ หากมีกำหนดการมาเยี่ยมเยือนคนอีสาน ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดใด มั่นใจว่าคนเสื้อแดง,แนวร่วมนปช.และคนที่รักในตัวท่านจะไปรอต้อนรับไปพบปะกันนับหมื่นคน แม้บางคนรู้ตัวเองว่าจะไม่ได้ใกล้ชิด หรือเข้าถึงตัวท่าน แต่ขอเพียงได้เห็นไกลๆหรือได้ไปถือป้ายต้อนรับคนที่รักและอดีตนายกรัฐมนตรีเพียงได้เห็นว่ามาจากจังหวัดใดบ้าง มารอรับท่านแค่นี้ก็สุขใจแล้ว

อย่างไรก็ตามแม้การกลับพรรคเพื่อไทยในรอบ 17 ปี ของอดีตนายกรัฐมนตรีหลายคนจะมองว่ามีจุดประสงค์ทางการเมืองหรือนัยยะทางการเมือง ซึ่งก็เป็นไปตามแต่ละคนจะคิดต่างๆนานา โดยส่วนตัวแล้วพรรคเพื่อไทยนั้นมีระบบการประเมินผลงาน สส.และระบบการประเมินผลงานคณะรัฐมนตรีทุกคนและทุกตำแหน่ง ดังนั้นหากจะมีการประเมินผลงานและมีการปรับรัฐมนตรีหลังจากทำงานมาได้ 6 เดือนก็ไม่ใช่เรื่องแปลก จึงอยากให้คนที่คิดต่างนั้นเหมารวม และจับอะไรมาชนกันไปหมด จนกลายเป็นกระแสหรือวาทกรรมที่ทำร้ายประเทศเช่นนี้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส