ศาลสั่งจำคุกหนุ่มเมา ชก เอ๊ะ จิรากร บนเวที ให้จ่าย 3 แสน รอลงอาญา 2 ปี

27 มี.ค. 67

 

ศาลสั่งจำคุกหนุ่มเมา บุกชก ทำร้ายร่างกาย เอ๊ะ จิรากร บนเวที ให้จ่ายค่าสินไหมทดแทน 3 แสน โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี 

วันที่ 27 มี.ค. 67 นายจิรากร สมพิทักษ์ หรือ เอ๊ะ จิรากร นักร้องชื่อดัง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเพจ  “Ae Jirakorn” ถึงความคืบหน้า คดีที่โดนทำร้ายร่างกายบนเวที เมื่อปี 2566 โดยระบุว่า 

“สิ้นสุดคดี เอ๊ะ จิรากรโดนทำร้ายร่างกายบนเวที ศาลตัดสินจำคุกคู่กรณี-จ่าย 300,000 บาท เช้าวันที่ 25 มี.ค. 67 เวลา 09.00 น. ศาลจังหวัดธัญบุรีได้มีคำพิพากษาในคดีอาญาซึ่ง เอ๊ะ จิรากร เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคู่กรณี (ทำร้ายร่างกายบนเวที) โดยมีทีมทนายความ พร้อมตัวแทนศิลปิน จากบริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด เข้าร่วมฟังคำพิพากษาในวันนี้ ซึ่งศาลมีคำพิพากษาให้จำคุกจำเลย และให้จ่ายค่าสินไหมทดแทนอีก 300,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย” 

“ย้อนหลังเหตุการณ์เมื่อปีที่ผ่านมา คืนวันที่ 4 ก.พ. 66 เอ๊ะ จิรากร ศิลปินในสังกัด มี เรคคอร์ดส  ในเครือมิวซิกมูฟฯ ถูกคู่กรณีทำร้ายร่างกายขณะทำการแสดงบนเวที เป็นเหตุให้ต้องหยุดการแสดงในทันที ซึ่งหลังจากนั้น เอ๊ะ จิรากร ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เนื่องจากได้รับบาดเจ็บฟกช้ำที่ใบหู และมีเสียงดังในหู ทำให้ความสามารถในการได้ยินลดลง” 

“เป็นระยะเวลา 1 ปีเต็มที่มิวซิกมูฟฯ ยืนเคียงข้าง ปกป้องศิลปินเพื่อทวงสิทธิ และศักดิ์ศรี ซึ่งวันนี้ศาลได้มอบความยุติธรรมให้แก่ศิลปินแล้ว โดยมีคำพิพากษา ดังนี้ การกระทำของจำเลยมีความผิดจริง พิพากษาให้ลงโทษจำคุก 1 เดือน และปรับ 10,000 บาท และเนื่องจากจำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาคดี จึงมีเหตุให้บรรเทาโทษ ลดโทษลงกึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุก 15 วัน และปรับ 5,000 บาท” 

“ทั้งนี้ ศาลเห็นควรให้โอกาสกลับตัวเป็นคนดี โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี แต่ให้คุมประพฤติ 1 ปีและให้ทำงานบริการสังคมเพิ่มเติม นอกจากนี้ โจทก์มีอาชีพนักร้อง มีความจำเป็นต้องใช้รูปร่างและความสามารถในการได้ยินประกอบการร้องเพลง การกระทำละเมิดของจำเลยทำให้โจทก์ได้รับความเสียหายต่อร่างกายและทำให้ความสามารถในการประกอบอาชีพลดลง จึงพิพากษาให้จำเลยจ่ายค่าสินไหมทดแทน ตามที่โจทก์เรียกร้อง 300,000 บาท พร้อมด้วยดอกเบี้ยร้อยละ 5 ต่อปี นับตั้งแต่วันฟ้องเป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จสิ้น”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส