บุกจับคลินิกใช้หมอเถื่อน ฉีดฟิลเลอร์ผสมเองให้ลูกค้า  

27 มี.ค. 67

 

เตือนสาวรักสวย! ตำรวจภาค 2 บุกจับคลินิกใช้หมอเถื่อน ฉีดฟิลเลอร์ผสมเองให้ลูกค้า เตือนอย่าเห็นแก่โปรโมชั่นราคาถูก

วันที่27มี.ค.พล.ต.ต.ธีระชั ยชำนาญหมอ ผบก.สส.ภาค 2 ได้สั่งการชุดสืบสวนภาค 2 บูรณาร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี วางแผนเข้าตรวจสอบคลินิกเวชกรรมแห่งหนึ่ง สาขาพัทยา ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุงจ.ชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนสงสัยที่เข้าไปใช้บริการเกี่ยวกับสารเคมีหรือผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ต่างๆ

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเงินสดที่ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ส่งสายลับเป็นเจ้าหน้าที่ผู้หญิงของสาธารณสุข ปลอมตัวเป็นลูกค้าเข้าใช้บริการฉีดวิตามินบํารุงผิวเข้าสู่ร่างกาย ตามโปรโมชั่น 999 บาท

ส่วนกำลังทั้งหมดซุ่มรอสัญญาณอยู่ด้านนอก ระหว่างที่หมอกำลังใช้เข็มฉีดวิตามินบํารุงผิวสายลับได้ส่งสัญญาณผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์เข้าตรวจสอบจับกุมทันที

จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมพนักงานคลินิกได้ 3 คนประกอบด้วย น.ส.กรวลัย อายุ 20 ปี ทำหน้าที่เป็นพนักงานต้อนรับชำระเงินและจัดทำประวัติลูกค้า ขณะที่ น.ส.พร อายุ 30 ปี ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยหมอผสมสูตรยาวิตามิน ส่วนน.ส.วัชราภรณ์ อายุ 33 ปี ทำหน้าที่หมอฉีดยาให้กับลูกค้าผู้ใช้บริการรักษาอาการเกี่ยวกับผิวพรรณร่างกาย(เสริมความงาม)

สำหรับการจับกุมสืบเนื่องจากคลินิกดังกล่าว ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผู้ที่เข้าใช้บริการว่า สงสัยในตัวยาฟิลเลอร์ที่ฉีดให้กับลูกค้าที่ เข้ามาใช้บริการ รวมถึงตัวหมอ เพราะเมื่อลูกค้าสอบถามแล้ว ตอบไม่ได้ในหลายประเด็น จึงได้ลงพื้นที่สืบสวน

และจากการตรวจสอบฐานข้อมูลของสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี พบว่าคลินิกแห่งนี้ได้เปิดให้บริการถูกต้องตามกฎหมาย

โดยจากการสืบสวนเชิงลึกปรากฏว่า ตัวยาฟิลเลอร์ที่ใช้ฉีดให้กับลูกค้าเป็นตัวยาที่ทางคลินิกผสมขึ้นเอง ประกอบกับตัวหมอผู้ให้บริการนั้นไม่ได้รับมาตรฐาน ตามที่กฎหมายกำหนด

จึงอยากขอเตือนประชาชนโดยเฉพาะหญิงสาวที่รักสวยรักงาม ให้ใช้บริการคลินิกที่ได้รับมาตรฐาน และหมอที่มีความเชี่ยวชาญดีกว่าเห็นโปรโมชั่นราคาถูก หากฉีดเข้าไปแล้วแพ้ตัวยาอาจจะได้รับอันตรายได้

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส