ในร้านก๋วยเตี๋ยวมีลูกค้าหน้าตาไม่คุ้น! ช้างป่าเขาใหญ่บุกรื้อหาของกิน

28 มี.ค. 67

ระทึกเจ้าพลายเบี่ยงเล็ก ช้างป่าเขาใหญ่ เดินเข้าร้านก๋วยเตี๋ยว ก่อนรื้อค้นของกินในร้านพังยับ เจ้าหน้าที่ต้อนออกมาก็ไม่ดื้อเดินตามแต่โดยดี คาดจำเจ้าหน้าที่ได้

ช่วงเมื่อคืน วันที่ 27 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อาสาผลักดันช้างป่าเขาใหญ่ ได้รับแจ้งจากทางชาวบ้านร้านก๋วยเตี๋ยว ช่วงถนนธนะรัชต์ กม.17 เขาใหญ่บ้านหมูสี หมู่ที่ 4 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา อาสาผลักดันช้างป่า นำโดย ดนัย สุคันธชาติ ได้เข้าจุดเกิดเหตุที่บริเวณร้านก๋วยเตี๋ยว พบว่ามีช้าง 1 ตัวกำลังรื้อค้นของกินภายในร้าน ต่อมาจึงทราบว่าช้างตัวดังกล่าวชื่อเจ้าพลายเบี่ยงเล็ก ซึ่งอยู่บริเวณจุดนี้ประจำแต่ครั้งนี้ออกกลางคืนช่วงดึก มารื้อค้นร้านก๋วยเตี๋ยว เจ้าหน้าที่อาสาผลักดันช้างป่าจึงได้เรียกและส่องไฟ แต่เหมือนว่าทางเจ้าพลายเบี่ยงเล็ก จะจำเจ้าหน้าที่ได้ จึงได้เดินตามออกมาอย่างง่ายดาย และผลักดันกลับเข้าป่าในเวลาต่อมา ส่วนทรัพย์สินภายในร้านที่เสียหายก็จะเป็นโต๊ะเก้าอี้ที่เอาไว้บริการลูกค้า ซึ่งความเสียหายไม่มากนัก แต่ทางชาวบ้านก็กลัวเรื่องความปลอดภัยด้วย

โดยทางชาวบ้านในพื้นที่เปิดเผยว่าปกติช่วงเวลากลางคืน เวลาช้างป่าออกเดิน ก็เป็นช่วงเวลานี้ แต่ครั้งนี้คือเดินเข้าร้านก๋วยเตี๋ยวเลยคาดว่าน่าจะมาหาของกินก็รื้อค้นของในร้านพังเสียหาย ซึ่งของในร้านไม่เป็นห่วงแต่เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของคน แต่เจ้าหน้าที่อาสาผลักดันช้างป่ามาก็อุ่นใจ เพราะมาถึงก็ส่องไฟและเรียกออกมาเหมือนช้างจะจำเจ้าหน้าที่ได้ จึงได้เดินออกมาและกลับคืนสู่ป่า อย่างไรก็ตามหากชาวบ้านเจอช้างป่าในพื้นที่ ก็ควรรีบแจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานหรือเจ้าหน้าที่ผลักดันช้างป่าให้มาดูหรือผลักดันกลับป่าต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส