“ไอซ์ ปรีชญา” แข็งแกร่งพร้อมจะเล่า อยู่ในบ้านที่ไฟไหม้ 10 ปี พ่อแม่ตายจากเป็น

28 มี.ค. 67

ไอซ์ ปรีชญา” เผยในรายการ ชาใจ Sharing ของ “น้ำชา ชีรณัฐ ยูสานนท์” เล่าบ้านลุกเป็นไฟมานานกว่า 10 ปี ข้างในตายไปแล้วแต่ร่างกายยังหายใจอยู่ พ่อแม่ตายจากเป็น เหตุทำให้เป็นโรคซึมเศร้า

โดย “ไอซ์ ปรีชญา” เผยว่า “ช่วงนี้ดีแฮปปี้มีความสุขทุกวัน มันยากสำหรับเรา แต่พูดได้เต็มปากว่ามีความสุข ยิ้มได้จากใจข้างในลึกๆ จริงๆ แล้ว ยิ้มได้แบบไม่ฝืน เป็นตัวของตัวเอง รักตัวเองแล้ว” 

“ปัญหามันอาจจะไม่ได้หายไปนะ แต่เราเรียนรู้อยู่กับปัญหาต่างหาก แก้ปัญหาบนโลกนี้ ไม่มีใครแก้ได้หรอกทุกเรื่อง ทุกคนมีวิธีการแก้ไขปัญหาไม่เหมือนกัน เพราะมุมมองความคิดไม่เหมือนกัน เชื่อว่าทุกบ้านทุกครอบครัวมีปัญหาหมด เพียงแต่เราต้องรู้ว่าเราเรียนรู้จะหยุด หรือจะแก้ปัญหายังไงที่เหมาะกับบ้านเรานะ ทื่เหมาะกับคนๆ นี้นะ เหมาะกับตัวเรา”

ตอนนั้นเจออะไรบ้าง
“คงต้องย้อนไปเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ตั้งแต่เด็กๆ ทุกบ้านมีปัญหา บ้านไอซ์ก็มีปัญหา ถูกรักจากพ่อกับแม่ แต่ไม่มีใครเคยมานั่งสอนวิชาเลี้ยงดูลูกยังไงให้ถูกต้อง พ่อแม่เราสอนด้วยความรัก แต่อาจใช้มุมมองความคิดของเขาเหล่านั้นในการเลี้ยงดูเรา ที่เขาคิดว่าดีที่สุดสำหรับเรา” 

“ก็อาจมีปัญหากันบ้าง ทะเลาะเบาะแว้ง เป็นธรรมดา ครอบครัวเป็นสถาบันที่ใหญ่ที่สุดในโลก สำคัญมาก แฟมิลี่ซัปพอร์ต” 

“เรารู้สึกว่าแม่ได้จากเป็นจากเราไปแล้ว นานแล้วล่ะ แต่คุณพ่อเพิ่งได้จากเป็นจากเราไปประมาณ 5 ปีที่แล้ว สองคนนี้ก็น่าจะตายจากกันประมาณ 8 ปีที่แล้ว ตายจากเป็น ทรมานกว่าตายจากตาย ก็เลยมีเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นมา”

“ไอซ์เป็นคนอดทน ไม่เคยพูดคำว่าไม่ไหวแล้วกับใครก็ตาม ทั้งที่ข้างในไม่ไหวแล้ว แต่ปากบอกว่าโอเคค่ะ ไม่เหนื่อย ทั้งที่ข้างในได้ตายไปแล้ว แต่ข้างนอกยังมีชีวิต” 

“บ้านของเราตอนนั้นอยู่ในสถานการณ์ที่เรียกว่า บ้านกำลังไฟไหม้ แล้วเราอยู่ในนั้นกัน 3 คน อยู่ในบ้านที่ไฟไหม้ 10 ปี ที่ไม่ออกมาจากไฟ Let it burn for 10 year เหมือนครอบครัวดูรักกันดี อบอุ่นดี ทุกอย่างเพอร์เฟกต์ แต่ความจริงแล้วเรารู้อยู่แก่ใจ ทุกสิ่งที่แสดงออกไปไม่ใช่การเสแสร้ง แต่เป็นการที่เราอยากได้สิ่งนั้นต่างหาก” 

รักษาตัว 8 ปี
“มีประสบการร์เยอะกับการรักษา การทานยา อะไรก็แล้วที่จะช่วยเหลือตัวเองได้ ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มีชีวิตไปต่อที่ผ่านมาเหมือนใช้ชีวิตแบบเซอร์ไวเวอร์โหมดทุกวัน ให้ผ่านวันนี้ให้ได้ แล้วมันเหนื่อยมากๆ เราพยายามหาทางออก แล้วผ่านไม่ได้” 

“หลุมดินที่มีโคลนดูดอยู่ตลอดเวลา แล้วก็พยายามเอามือตะเกียกตะกายขึ้นมาแบบนั้นเลย มันดีขึ้น แต่มีบางช่วงที่เราหนักจริงๆ ถ้าต้นตอปัญหายังอยู่ มันก็ไม่ถูกแก้ไข ต่อให้ยาครอบจักรวาลก็ไม่ได้ช่วยเหลือ เพราะเป็นการรักษาที่ปลายเหตุ ต้นเหตุคือครอบครัว” 

เป็นคนที่รักครอบครัว รักพ่อแม่แบบตายแทนได้
“I can catch a bullet for them” 

ถ้าย้อนเวลากลับไปได้
“ไม่ ก็ไม่อยู่ดี เพราะอาจจะไม่ได้เจอน้ำชาก็ได้นะ (น้ำชา ชีรณัฐ) อาจไม่ได้มีเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้นกับเราตอนนี้ก็ได้ เราเลยไม่อยากย้อนกลับไป รู้สึกขอบคุณมากกว่า ถ้าเราไม่รู้จักความทุกข์ที่แท้จริง เราจะไม่เจอความสุขที่แท้จริง” 

มีอะไรอยากบอกครอบครัวไหม
ไอซ์รู้ว่าพ่อกับแม่รักไอซ์มากๆ และขอบคุณมากๆ ที่ทำให้ไอซ์เกิดมา ไอซ์ยังดีใจ แล้วถ้าให้เลือกพ่อกับแม่ได้ ก็ยังเลือกพ่อกับแม่อยู่ดี และถ้าเป็นไปได้อยากได้กินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตาบ้างในวันเกิด แค่นี้แหละ รักพ่อกับแม่ที่สุด แค่นี้ก็ดีใจที่สุดแล้ว ไอซ์ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจ ที่เป็นครอบครัวให้ไอซ์เสมอ”

ไอซ์ ปรีชญา

ไอซ์ ปรีชญา

ไอซ์ ปรีชญา

ไอซ์ ปรีชญา

ไอซ์ ปรีชญา

ไอซ์ ปรีชญา

ไอซ์ ปรีชญา

ไอซ์ ปรีชญา

ไอซ์ ปรีชญา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส