ชาวบ้านผวาพบ วัตถุระเบิดตกเกลื่อน กลางถนน ตำรวจเร่งเข้าตรวจสอบ

28 มี.ค. 67

 

ชาวบ้านผวาพบ วัตถุระเบิดตกเกลื่อน กลางถนน ตำรวจเร่งเข้าตรวจสอบ คาดกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนองผลิตเอง แล้วนำมาทิ้ง กลัวความผิด 

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 มี.ค. 67 ร.ต.อ.พรศักดิ์ เหล่าชำนาญกิจ รอง สวป. สภ.บ้านคลองสวน จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายปิยะวัตร แสนมนตรี อายุ 40 ปี อดีตสารวัตรกำนันว่า พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดตกอยู่กลางถนนจำนวน 3 ลูกจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

โดยจุดเกิดเหตุอยู่ภายในซอยประชาอุทิศ 90 หมู่ที่ 2 ต. บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ แยกจากถนนประชาอุทิศ 90 เข้ามาทางหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ซึ่งกำลังก่อสร้างประมาณ 200 เมตร 

เจ้าหน้าที่พบวัตถุต้องสงสัยจำนวน 3 ลูก ซึ่งพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 10 เซนติเมตร ตกอยู่ที่พื้นถนนคอนกรีต โดยเกิดระเบิดไปแล้ว 1 ลูก ส่วนอีก 2 ลูกยังไม่ระเบิด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการเก็บกู้ และเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะนำวัตถุระเบิดที่พบส่งให้ชุดเก็บกู้ระเบิด EOD ตรวจสอบ 

ส่วนสาเหตุที่พบนั้นคาดว่า น่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนองมาผลิตระเบิดดังกล่าว ซึ่งดูลักษณะคล้ายเป็นระเบิดปิงปองที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเอง และอาจจะกลัวความผิดจึงได้นำมาโยนทิ้งไว้เช่นนี้ 

จากการสอบถามนายปิยะวัตร แสนมนตรี อายุ 40 ปี อดีตสารวัตรกำนัน ซึ่งเป็นผู้พบเห็น กล่าวว่า ตนกำลังกลับบ้านในช่วงเย็นขี่รถกลับมากับแฟน จู่ๆ เห็นวัตถุประหลาดคล้ายวัตถุระเบิด ตอนแรกตนขี่รถเลยไปแล้วจึงวนกลับมาดูก็เห็นว่าเป็นระเบิดจริงๆ แต่เป็นระเบิดปิงปอง จึงได้ประสานเข้าไปในกลุ่มไลน์เจ้าหน้าที่ และติดต่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับคนที่สัญจรไปมา เพราะมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่อาจไม่รู้ไปแตะเข้า อาจจะระเบิดได้ เพราะเนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นทางเข้าหมู่บ้าน 

จากการสอบถามคนที่อยู่ใกล้เคียงก็ไม่พบคนที่อาจจะเป็นคนนำมาทิ้ง แต่ช่วงกลางคืนก็มักจะมีวัยรุ่นมามั่วสุมมาแข่งรถกันด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส