พายุลูกเห็บใหญ่เท่าไข่ไก่ถล่มบึงกาฬ บ้านหลังคาทะลุ

28 มี.ค. 67

ที่จ.บึงกาฬ เกิดพายุฤดูร้อน ลูกเห็บใหญ่เท่าไข่ไก่ หลังคาบ้านทะลุเสียหาย เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดบึงกาฬว่า เมื่อเวลา 17.00 น.(28 มี.ค.) เกิดพายุฤดูร้อนมีลูกเห็บใหญ่เท่ากับไข่ไก่เบอร์ 3 มาพร้อมกับสายฝน พัดกระหน่ำอย่างรุนแรง เหมือนกับฟ้าจะถล่มทลายตกลงหลังคาบ้านชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 1 ต.น้ำจั้น อ.เซกา จ.บึงกาฬ ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหาย หลังคาทะลุจำนวนมาก

ขณะนี้นายบรรจง ชุมนุมราษฎร์ ผู้ใหญ่บ้าน กำลังเร่งตรวจสอบว่ามีบ้านใครหลังไหนบ้างที่ได้รับความเสียหาย นอกนี้คาดว่า จะมีทรัพย์สินอื่น ๆ เช่น รถและสวนยางพารา อาจจะได้รับความเสียหายด้วย น

อกจากบ้านน้ำจั้น หมู่ที่ 1 แล้วก็ยังมีบ้านคำบอน หมู่ที่ 2 ที่ได้รับความเสียหายในครั้งนี้ด้วย ซึ่งคาดว่าจะมีหมู่บ้านอื่นๆ ในตำบลน้ำจั้นและตำบลข้างเคียงจะได้รับผลกระทบด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมมาว่า พายุฤดุร้อนในครั้งนี้ได้เกิดพัดพาความชื้นและพายุลูกเห็บมาจากทางอำเภออากาศอำนวย จังหวัดสกลนคร ที่มีพื้นที่ติดกันกับอำเภอเซกา ซึ่งแต่ละปีก็มีพายุลูกเห็บและพายุฝนฟ้าคะนองสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินบ้านเรือนและก็สวนยางพาราของชาวบ้านแทบทุกปี เพราะครั้งนี้ได้เกิดอากาศร้อนอบอ้าวมาตั้งแต่ตอนเช้าๆ แล้ว อุณหภูมิอยู่ระหว่าง 36-37 องศาเซลเซียส ภัยจากพายุลูกเห็บครั้งนี้จะได้สำรวจความเสียหายเพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้ทราบต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส