ลุงหึงเมียเก่า ชักปืนยิงดับ ก่อนจุดไฟเผาบ้าน ลั่นไกยิงตัวเองตายตามเซ่นพิษรัก

29 มี.ค. 67

ลุงหึงเมียเก่า ชักปืนยิงดับ ก่อนจุดไฟเผาบ้าน ลั่นไกยิงตัวเองตายตาม ร่างดำเป็นตอตะโกคากองเพลิงเซ่นพิษรัก

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 28 มี.ค.67 พ.ต.ท.เปี่ยมศักดิ์ นิลเขียว สว.(สอบสวน) สภ.งาว อ.งาว จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้มีผู้เสียชีวิตคากองเพลิง 2 ศพที่บ้านเลขที่ 19/2 หมู่ที่ 6 ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.มนตรี แก้วสุริยะ รองผกก.(สอบสวน) ชุดสืบสวนแพทย์ รพ.งาว และจนท.พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง

1711674754430

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวรถดับเพลิงของ อบต.บ้านร้อง ฉีดน้ำดับเพลิงใช้เวลาไม่นานก็สามารถดับเพลิงได้ หลังเพลิงสงบพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ศพแรกคือน.ส.รัตนาวดี สิทธิวงค์ อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดลำปางร่างไหม้เกรียมดำเป็นตอตะโกเหลือแต่เพียงลำตัวอยู่ที่ภายในห้องนอน นอกจากนี้ยังพบศพนายชัก ดีใจ อายุ 67 ปี เจ้าของบ้านสภาพศพร่างไหม้เกรียมดำเป็นตอตะโก และกะโหลกศีรษะกระจุยเนื่องจากถูกยิงด้วยปืนลูกซอง ใกล้กันพบปืนลูกซองยาวแบบไทยประดิษฐ์ 1 กระบอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังพบสมุด 1 เล่มวางไว้ที่รถ จยย.ของฝ่ายชาย ข้อความจดหมายเป็นการสั่งลาบอกว่า "ทุกวันนี้ทกข์ใจหลายเรื่อง ลูกก็ไม่มาหา โทรไปก็ไม่รับจะอยู่ไปทำไม ฆ่าตัวตายให้มันพ้นจากโลกนี้ไปดีกว่า ทุกเรื่องพ่อก็ขอโทษ" นอกจากนี้ที่มือถือของนายชักมีการไลน์ไปหาลูกเขียนคำว่า “ลา” สั้นๆ เพียงคำเดียวเท่านั้น

1711674667381

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวนั้นเป็นบ้านของนายชักผู้ตาย ช่วงประมาณ 10 โมงกว่าชาวบ้านเห็นไฟไหม้บ้านจึงแจ้ง จนท.มาดับเพลิง หลังเพลิงสงบก็พบร่างทั้งสองคนดำเป็นตอตะโกดังกล่าวจึงแจ้งตำรวจ เบื้องต้น จนท.สันนิษฐานว่านางรัตนาวดีคงขี่รถ จยย.มาหานายชักที่บ้าน และทั้งคู่อาจะเกิดทะเลาะกัน และฝ่ายชายอาจะใช้ปืนยิง น.ส.รัตนาวดี จนเสียชีวิตก่อนที่นายชักจะเขียนจดหมายลาตายและไลน์ไปหาลูกเพื่อสั่งลา ก่อนที่จะทำการเผาบ้านแล้วใช้ปากอมปลายกระบอกปืน แล้วใช้เท้าเหนี่ยวไกปืนเพื่อจบชีวิตดัง ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวน

1711674709980

จากการสอบถามน้องเอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ลูกของ น.ส.รัตนาวดี เปิดเผยว่าแม่กับนายชักเคยอยู่กินกัน ต่อมาเมื่อหลายเดือนก่อนทั้งคู่ก็เลิกกัน แม่เองก็ไปมีสามีใหม่และไปอยู่บ้านแฟนที่อำเภอวังเหนือ กลับบ้านมาเป็นครั้งๆ แต่ดูเหมือนว่าผู้ตายทั้งสองยังคงติดต่อกันอยู่บ้าง เมื่อเกือบอาทิตย์ที่ผ่านมาเห็นทั้งคู่ทะเลาะกัน คาดว่าฝ่ายชายหึงหวงและพยายามจะลากแม่มาที่บ้านที่เกิดเหตุแต่แม่ไม่ไป และเมื่อวานนี้แม่บอกว่าแม่ขอเงินฝ่ายชายและให้ตนมาเอา จนกระทั่งวันนี้คาดว่าแม่มาหาฝ่ายชายที่บ้านและก็เกิดเหตุดังกล่าว ตอนนั้นคิดว่าไฟไหม้บ้านอย่างเดียวแต่เมื่อดับเพลิงเสร็จทุกคนก็ต้องตกใจเพราะเจอทั้งค่กลายเป็นศพดังกล่าว

1711674689979

ด้านนายวัฒนาพงษ์ อายุ 48 ปี สามีใหม่ของนางรัตนาวดีเปิดเผยว่า วันนี้ทราบแต่เพียงว่าภรรยาจะมาหาลูกสาวที่บ้าน และที่ผ่านมาภรรยาก็เคยบอกตนว่าสามีเก่ายังคงหึงหวงอยู่ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรเนื่องจากอยู่คนละอำเภอ ส่วนเรื่องอื่นๆ นั้นตนเองไม่ทราบ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส